1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

So sánh Nokia Lumia 930 và Motorola Moto X

Cùng so sánh xem liệu siêu phẩm smartphone chạy Android hay Windows Phone mới là sự lựa chọn hợp lý nhất ở phân khúc dưới 10 triệu đồng

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Nokia Lumia 930

Ưu điểm:

– Màn hình sáng, thiết kế đẹp

– Camera tốt, ngay cả ở điều kiện thiếu sáng

– Sở hữu bộ sưu tập thú vị với các ứng dụng của Nokia

Nhược điểm:

– Thời lượng pin chưa thực sự tốt

– Thiết kế có hơi quá “vuông thành sắc cạnh”

– Windows Phone còn khá yếu về các ứng dụng và trò chơi

– Camera không có chế độ HDR

Motorola Moto X

Ưu điểm:

– Hiệu năng mạnh mẽ

– Khá nhiều tính năng độc đáo và trực quan

– Loa ngoài có chất lượng tốt

– Thiết kế ấn tượng

Nhược điểm:

– Chất lượng hiển thị của màn hình chưa thực sự tốt

– Thời lượng pin chưa cạnh tranh được với các đối thủ

– Camera cùng khả năng chụp ảnh gây thất vọng

So sánh thiết kế

Nokia Lumia 930 6

Nhìn chung, Lumia 930 là một mẫu smartphone được thiết kế hoàn thiện, và có cảm giác của một thiết bị cao cấp bậc nhất trong số series Lumia hiện nay trên thị trường. Về kích thước, Lumia 930 khá to, với tông màu sáng, được bao quanh bởi lớp viền kim loại sáng bạc dày và chắc chắn. Phía sau máy được phủ một lớp nhựa nhám polycarbonate, và người dùng có thể lựa chọn 4 màu vỏ cơ bản của Lumia 930 là vàng, cam, đen và trắng.

Lumia 930 cũng khá dày (9.8mm) so với Galaxy S5 (8.1mm) và HTC One M8 (9.35mm), và có thiết kế hình hộp vuông thành sắc cạnh. Do đó, thiết bị tạo cảm giác phù hợp hơn với các bạn nam tay to, bởi có lẽ sẽ không bạn nữ nào muốn thiết bị của mình vừa nặng, vừa dày, thậm chí là một chút hơi khó cầm trên tay, mặc dù lớp nhựa polycarbon phía sau rất mịn và có ma sát tốt.

Vị trí các nút bấm cũng được thiết kế khá thuận tiện. Jack cắm tai nghe nằm ở cạnh trên, cổng sạc microUSB nằm ở cạnh dưới, ngay dưới các nút thao tác cảm ứng, nút tăng giảm volume đặt ở cạnh phải, cùng với nút nguồn, và nút cứng camera. Khe cắm nanoSIM được thiết kế tin tế, ẩn bên cạnh jack tai nghe.

Về phần mình, có thể kể ra điểm nhấn đầu tiên về thiết kế trên Motorola Moto X đó là kiểu dáng và kích thước của nó. Với hai lớp cạnh viền mỏng manh, và độ mỏng thân máy ấn tượng, chiếc Moto X mặc dù có màn hình khá lớn (5.2 inch) nhưng vẫn tỏ ra khá vừa tay và dễ dàng cầm nắm trong quá trình sử dụng.

Và mặc dù nó không có một thiết kế với vỏ kim loại nguyên khối ấn tượng như các HTC One M8, hay Sony Xperia Z3, nhưng nhờ một lớp viền kim loại sáng bóng bao quanh rìa ngoài thân máy, chiếc Moto X vẫn làm toát lên vẻ sang trọng của một thiết bị smartphone cao cấp.

Người dùng có thể sẽ dễ dàng liên tưởng lớp viền này với siêu phẩm Nexus 6 mới được cho ra mắt, cũng dễ hiểu thôi vì cả hai thiết bị đều được thiết kế và chế tác bởi nhà sản xuất Motorola. Tuy nhiên có một chi tiết khá độc đáo trên Moto X mà chúng ta khó lòng có thể tìm thấy ở các mẫu smartphone thông thường khác, đó là những tương tác mà người dùng có thể sử dụng chỉ bằng các nút cứng bên ngoài.

So sánh về hiệu năng

Nokia Lumia 930 13

Lumia 930 sở hữu một cấu hình mạnh mẽ cùng bộ xử lý lõi quad-core Snapdragon 800 tốc độ 2.2GHz, 2GB RAM, và chip đồ họa GPU Adreno 330. Phần cứng này giúp cho chiếc 930 có được một hiệu năng hoàn hảo khi sử dụng dù là các ứng dụng nặng như chơi games, xem phim HD,.. Tuy kém một đời chip so với Xperia Z2 hay HTC One M8 với Snapdragon 801, nhưng do chạy trên nền tảng Windows Phone vốn yêu cầu phần cứng thấp hơn Android, nên bạn sẽ không cảm thấy sự khác biệt nào khi xử lý các chương trình.

Máy chạy các trò chơi rất mượt, thậm chí là các games nặng như Asphalt 8:Airborne, và không bị quá nóng khi sử dụng thời gian dài. Lumia 930 cũng cho phép đa nhiệm và ít khi gặp tình trạng chậm, giật lag.

Điểm benchmark của máy rất ấn tượng với 505.48, so với chỉ 225.12 trên Lumia 1020 đủ để chứng minh Lumia 930 không hề e ngại khi so sánh với đối thủ Galaxy S5 của nó

Moto X 13

Khác nhiều với những mẫu smartphone tiền nhiệm là Moto G và Moto E, thế hệ Moto X của Motorola sở hữu cho mình một phần cứng mạnh mẽ. Cụ thể, chiếc smartphone này sử dụng con chip Snapdragon 801 quen thuộc trên các siêu phẩm như Samsung Galaxy S5, Sony Xperia Z3,.. Các phần khác của máy cũng tỏ ra khá tương đồng với chiếc S5 bao gồm tốc độ xử lý chip 2.5GHz và 2GB RAM.

Về hiệu năng thực tế, chắc chắn là Moto X sẽ không gặp phải bất kỳ vấn đề về lag giật, giảm khung hình dù là đối với các trò chơi 3D nặng, hay thực hiện đa nhiệm. Tốc độ xử lý và hiệu năng của máy cũng được đánh giá là tốt ngang với loạt siêu phẩm smartphone chạy nền tảng Android sử dụng chip Snapdragon 801.

Về hiệu năng xử lý, lõi CPU của Moto X thậm chí nhỉnh hơn cả siêu phẩm Samsung Galaxy S5 với số điểm 2935 đo bằng trình Geekbench 3. Nhìn chung, Moto X hoàn toàn đủ sức cạnh tranh với loạt smartphone siêu phẩm của năm 2014, trong đó có cả chiếc Lumia 930 của Nokia

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức liên quan
So sánh ưu nhược điểm của HTC One M8 và Moto X

So sánh ưu nhược điểm của HTC One M8 và Moto X

So sánh smartphone HTC Desire Eye và Motorola Moto X phiên bản 2014

So sánh smartphone HTC Desire Eye và Motorola Moto X phiên bản 2014

So sánh HTC One M9 và Motorola Moto X: Sự cải tiến về phần cứng

So sánh HTC One M9 và Motorola Moto X: Sự cải tiến về phần cứng

So sánh những điểm giống và khác nhau giữa HTC One E8 và Moto X

So sánh những điểm giống và khác nhau giữa HTC One E8 và Moto X

So sánh điện thoại di động Moto X Style và HTC One ME

So sánh điện thoại di động Moto X Style và HTC One ME

So sánh camera iPhone 6s Plus, Nexus 6P, Galaxy Note5, LG G4, Moto X và HTC One A9

So sánh camera iPhone 6s Plus, Nexus 6P, Galaxy Note5, LG G4, Moto X và HTC One A9

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất