1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

So sánh những chiếc Laptop "lai" - trải nghiệm cùng Windows 8

Microsoft, ASUS, Acer và Samsung là những thương hiệu nổi tiếng với nhiều sản phẩm công nghệ được đánh giá cao về cả thiết kế đến hiệu năng sử dụng.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Websosanh – Microsoft Surface RT, ASUS VivoTab RT, Acer Iconia W510 và Samsung ATIV Smart PC 500T – trải nghiệm cùng Windows 8, giao diện có tính tương tác cao, tốc độ xử lý đa nhiệm nhanh chóng, thời lượng pin tăng đáng kể nhờ phụ kiện đi kèm nhiều tiện ích.

So sánh thiết kế:

Microsoft Surface RT được làm từ chất liệu VaporMG với bề mặt mịn, mang lại cảm giác khá sang trọng và rất chắc chắn, màn hình 10 inch, với các góc của máy vát về đằng sau

Chân đỡ của Microsoft Surface RT dù mỏng nhưng cũng rất chắc chắn, được bố trí ở cạnh trái máy và việc mở chân đỡ khá dễ dàng với góc nghiêng 30 độ.

Microsoft Surface RT (Ảnh internet)

Thiết kế của ASUS VivoTab RT rất năng động, với chất liệu nhôm màu xám tím cùng đường nét mạnh mẽ đặc trưng của dòng Asus, màn hình cảm ứng lên tới 10 inch, mỏng 8,3mm trọng lượng siêu nhẹ (520g) nhẹ hơn iPad 3(630g) và Microsoft Surface (680g).

Asus VivoTab RT được trang bị một bàn phím rời với thiết kế khá đẹp mắt, các phím bấm bằng nhựa cứng được làm tách rời ra theo kiểu Chiclet, dễ dàng khi soạn thảo văn bản, trackpad khá lớn giúp thao tác nhanh hơn khi sử dụng cùng màn hình cảm ứng.

Asus VivoTab RT (Ảnh internet)

Với Iconia W510 người dùng sẽ được trải nghiệm Windows 8 trên một tuyệt tác công nghệ.

Acer Iconia W510 với thiết kế ấn tượng và sang trọng, các góc máy hơi bo tròn, mềm mại, nặng khoảng 600g nhẹ hơn so với iPad 3 (653g) và dày 8.8mm, bàn phím Docking kèm theo có thể tháo rời hay gắn vào dễ dàng với chức năng như một nguồn pin gắn ngoài cho phép kéo dài thời lượng pin sử dụng trên Iconia W510 lên đến 18 tiếng.

Acer Iconia W510 (Ảnh internet)

Samsung ATIV Smart PC có màn hình khá lớn 11.6 inch, thiết kế kết hợp tính cơ động của máy tính bảng với laptop, thích hợp giải trí và công việc một cách linh hoạt.

So sánh màn hình và camera:

Màn hình của Surface RT sử dụng công nghệ công nghệ IPS có góc nhìn rộng, sáng và đẹp, hiển thị hình ảnh và chữ sắc nét. Surface được trang bị 2 camera, có khả năng chụp ảnh với độ phân giải 1 megapixel và quay phim với độ phân giải HD 720p, độ phân giải 1366×768 pixel, mật độ điểm ảnh 147 ppi.

Surface RT (Ảnh internet)

VivoTab RT được trang bị camera sau 8.0 MP, cho hình ảnh hiển thị khá tốt, tính năng quay video FULL HD 1080p tự động lấy nét, các chuyển động được lưu lại nhanh, không bị rung.

Acer Iconia W510 (Ảnh internet)

Acer Iconia W510 có màn hình 10.1 inch với độ phân giải 1.366 x 768 pixel, cảm ứng đa điểm LCD cho góc nhìn đến 178 độ, tấm nền IPS được tích hợp giúp hình ảnh hiển thị có độ mịn và trung thực, tương tác tốt với nhiều ứng dụng games 3D; camera sau 8MP cảm biến kèm đèn flash cho chất lượng ảnh chụp tốt trong điều kiện đủ sáng hoặc khi chụp ngoài trời; camera trước thích hợp video call hay e-Meeting.

Samsung ATIV Smart 500T (Ảnh internet)

Samsung ATIV Smart 500T được trang bị camera sau 5 MP, bao gồm một máy ảnh đôi cho phép chụp hình ảnh từ cả hai phía trước và sau, hỗ trợ các chế độ chỉnh sửa ảnh.

So sánh hiệu năng và phụ kiện:

Với giao diện Metro (Modern UI), vi xử lý tích hợp Tegra 3 của NVIDIA, Surface RT gần như không có độ trễ khi hoạt động, kết nối USB và Micro-HDMI ở cạnh phải để kết nối với thiết bị màn hình lớn (như TV), khe cắm tai nghe ở cạnh trái và khe cắm thẻ nhớ MicroSD. Cổng USB của máy hoạt động tốt như trên các máy tính xách tay thông thường, có thể nhận các thiết bị ngoại vi.

TouchPad và TypeCover (Ảnh internet)

Bàn phím kiêm vỏ bảo vệ – Touch Cover và Surface RT được gắn với nhau bằng nam châmvới lực hút rất mạnh tạo sự chắc chắn khi sử dụng.

Touch Cover sử dụng cách bố trí phím như bàn phím dành cho Windows thông thường, bổ sung các phím chức năng ở thanh CharmBar, TouchPad đa điểm.

Sạc của Surface cũng sử dụng lực hút nam châm, củ sạc có kích thước lớn hơn một chút so với iPad, dây sạc dài khoảng 1,5m.

Asus VivoTab RT (Ảnh internet)

Asus VivoTab RT sử dụng Windows 8 RT được trang bị giao diện Modern UI, giao diện và trực quan sinh động, dễ dàng thao tác khởi động các ứng dụng, cung cấp ứng dụng văn phòng của Microsoft là Word, Excel, PowerPoint, and OneNote (2013); chip xử lý bốn nhân 1.3GHz Nvidia Tegra 3, RAM 2GB, có khả năng nhận biết mức độ sử dụng của các chương trình để tính toán cho máy có thời lượng pin sẽ được kéo dài tới mức tối đa, đạt từ 8 đến 10 tiếng; tốc độ xử lý các ứng dụng rất nhanh và mượt khi lướt web có kèm theo Flash và games đòi hỏi cấu hình cao.

Acer Iconia W510 (Ảnh internet)

Acer Iconia W510 được trang bị vi xử lí Intel Atom Z2760 tốc độ 1.5 GHz, RAM DDR3 2 GB, card đồ họa Mobile Intel HD Graphics, ổ cứng SSD 64GB sử dụng SRAM, DRAM hoặc Flash, tốc độ truy cập cao hơn gấp đôi so với các ổ HDD.

Đáng chú ý, Iconia W510 sẽ hoạt động trên hệ điều hành Windows 8 hoàn chỉnh, cho phép chạy các phần mềm cũ của các phiên bản Windows trước đây, thay vì chỉ sử dụng phiên bản Windows RT rút gọn dành riêng cho máy tính bảng.

Bàn phím rời Docking – Iconia W510 (Ảnh internet)

Acer Iconia W510 được trang bị loa ngoài với công nghệ âm thanh Dolby Home Theater cho chất lượng âm thanh vượt trội; loa bố trí 2 bên, khe SIM, microSD, microUSB và HDMI, nút điều chỉnh âm lượng, jack tai nghe, nút nguồn và khóa chuyển đổi; kết nốiWifi/3G chuẩn.

Với bàn phím rời Docking, Iconia W510 được trang bị thêm cổng USB 2.0 ở phía phải và một kết nối độc quyền phía trái.

Thời gian sử dụng pin khoảng 9 giờ. bàn phím Docking kèm theo có chức năng như một nguồn pin gắn ngoài cho phép kéo dài thời lượng pin sử dụng trên Iconia W510 lên đến 18 tiếng.

Samsung ATIV Smart 500T (Ảnh internet)

Với hệ điều hành Windows 8, bộ vi xử lý Intel Atom Z2760 1.8Ghz mạnh mẽ, Samsung ATIV Smart 500T cho phép duyệt web nhanh hơn, xử lý đa tác vụ mạnh mẽ, chuyển đổi video hoặc âm nhạc, và có thể chạy các Apps nặng; kết nối USB 3.0, khe Micro SD, cổng Micro HDMI, đáng chú ý, cổng Micro HDMI giúp thực hiện các bài thuyết trình đạt chất lượng tối đa trên màn hình lớn.

S Pen stylus (Ảnh internet)

Bút S Pen đi kèm ATIV Smart 500T với 1024 mức cảm ứng cho độ chính xác cao, cùng tính năng S Note dễ dàng ghi chú, phác thảo và cập nhật thông tin, các chế độ nhập dữ liệu đa dạng cho phép thao tác một cách dễ dàng và thuận tiện, cảm ứng đa chạm 10 điểm tiên tiến cho phép sử dụng cả 10 ngón tay để điều khiển cảm ứng, việc phóng to, thu nhỏ, xoay hình ảnh, chuyển trang vô cùng tiện lợi.

Samsung ATIV Smart 500T có bàn phím rời và TouchPad, đảm bảo khả năng soạn thảo tài liệu dạng văn bản; cùng hai cổng USB 2.0 giúp tối ưu hóa kết nối với các thiết bị ngoại vi khác.

Video so sánh Microsoft Surface RT và Asus VivoTab RT:

Thanh Hồng

Theo pocketables.com

Websosanh.vn – Website so sánh đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức liên quan
Đánh giá máy tính bảng lai Acer Iconia W510

Đánh giá máy tính bảng lai Acer Iconia W510

Sinh viên nên chọn laptop nào: Acer hay Asus?

Sinh viên nên chọn laptop nào: Acer hay Asus?

Máy tính bàn nên mua hãng nào tốt nhất: Dell, Asus, Acer, Lenovo

Máy tính bàn nên mua hãng nào tốt nhất: Dell, Asus, Acer, Lenovo

So sánh những điểm mạnh của Laptop ASUS X401 và Acer Aspire V5-471G

So sánh những điểm mạnh của Laptop ASUS X401 và Acer Aspire V5-471G

Đánh giá máy tính bảng Asus dùng có tốt không?

Đánh giá máy tính bảng Asus dùng có tốt không?

Asus trình làng laptop độc đáo

Asus trình làng laptop độc đáo "5 trong một"

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất