1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

So sánh máy sấy quần áo ngưng tụ và thông hơi: mua loại nào tốt hơn?

Nếu bạn đang phân vân không biết nên mua máy sấy quần áo thông hơi hay ngưng tụ thì những thông tin dưới đây sẽ giúp ích cho bạn.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Mặc dù là đất nước nhiệt đới, nhưng do ảnh hưởng của gió mùa, tại miền Bắc nước ta có vài tháng thời tiết lạnh giá cùng với một số ngày nồm ẩm trong mùa hè, trong khi miền Nam lại có một mùa mưa kéo dài khiến việc phơi quần áo theo cách truyền thống không làm khô được. Chính vì thế, nhiều gia đình hiện nay cân nhắc mua máy sấy quần áo để đáp ứng nhu cầu của gia đình mình.

Các dòng máy sấy quần áo chuyên nghiệp hiện nay được phân ra làm 2 loại chính là máy sấy quần áo thông hơi và máy sấy quần áo ngưng tụ. Vậy giữa 2 loại này, đâu là lựa chọn tốt hơn cho người sử dụng? Cùng Websosanh tìm hiểu và cho mình câu trả lời.

1. So sánh về thiết kế của máy sấy quần áo thông hơi và ngưng tụ

Mặc dù cả hai đều có hình dạng tương tự một máy giặt lồng ngang, tuy nhiên nếu để ý bạn sẽ thấy máy sấy quần áo ngưng tụ luôn có 2 cửa khí trên bề mặt trước hoặc sau của máy: một cửa lấy khí (thường ở phía trước) và một cửa thoát khí.

so sánh máy sấy quần áo ngưng tụ và thông hơi
Máy sấy quần áo thông hơi phải đi kèm ống thoát khí nóng ẩm ra bên ngoài.

Với nguyên lý làm việc nên máy sấy quần áo thông hơi sẽ phải đi kèm ống thoát khí ra bên ngoài, điều này có phần khiến không gian hơi cồng kềnh một chút và bạn phải đặt nó cạnh tường, gần một lỗ thông ra bên ngoài, hoặc cửa sổ. Tuy nhiên, với khối lượng nhẹ hơn, nên người ta thường treo máy sấy quần áo thông hơi lên tường hoặc là đặt lên bên trên máy giặt (phải là máy giặt cửa ngang nhé). Do đó, trên thực tế cũng không khiến không gian trật trội lắm.

so sánh máy sấy quần áo ngưng tụ và thông hơi
Máy sấy quần áo ngưng tụ có khay chứa nước, và không cần ống dẫn khí nóng cồng kềnh.

Trong khi đó, máy sấy quần áo ngưng tự có thể đặt bất cứ không gian nào không hạn chế. Tuy nhiên, với khối lượng nặng nó không thể đặt lên trên máy giặt, điều này khiến gia đình bạn sẽ tốn diện tích mặt sàn để chứa máy. Ngoài ra, bạn cũng cần phải định kỳ đổ nước của khay chứa nước sau khoảng 4-8 lần sấy tùy lượng quần áo. Dẫu vậy, một số model có đi kèm ống thải nước, nếu tiện ở gần nơi thoát nước, bạn có thể nối thêm ống thoát nước nhỏ để đỡ phải đi đổ khay chứa nước.

2. So sánh về hiệu quả sấy khô của máy sấy quần áo ngưng tự và thông hơi

Do có cùng nguyên lý là sử dụng không khí nóng để làm khô không khí nên hiệu quả sấy khô của 2 loại là tương đương nhau. Các công nghệ sấy khô của các loại máy sấy khô quần áo này cũng tương đương nhau.

Chính vì thế, thời gian sấy khô và độ nhăn của quần áo sau khi sấy là tương đương nhau giữa hai dòng máy sấy quần áo này nếu cùng một khối lượng và của cùng một thương hiệu.

so sánh máy sấy quần áo ngưng tụ và thông hơi
Máy sấy quần áo ngưng tụ và thông hơi có hiệu quả sấy tương đương nhau.

3. Máy sấy quần áo ngưng tự hay thông hơi tiết kiệm điện hơn?

Với việc có thêm bộ phận ngưng tụ hơi nước, máy sấy quần áo ngưng tụ thường tốn điện hơn khoảng 15% so với máy sấy quần áo thông hơi trong cùng điều kiện quần áo và khối lượng sấy.

Trong khi đó, không có thêm bộ phận ngưng tụ nên máy sấy quần áo thông hơi tiết kiệm điện hơn.

Tuy nhiên, đối với một biến thể của máy sấy quần áo ngưng tụ là máy sấy sử dụng công nghệ bơm nhiệt, thì với việc sử dụng gas lạnh, máy sấy quần áo bơm nhiệt sẽ tiết kiệm điện vượt trội so với máy sấy quần áo thông hơi.

4. So sánh giá bán của máy sấy quần áo ngưng tụ và thông hơi

Giá bán máy sấy quần áo ngưng tự luôn đắt hơn một chút so với máy sấy quần áo thông hơi ở cùng khối lượng và tính năng sấy.

Đơn cử, với chỉ từ 5-10 triệu đồng thì bạn có khá nhiều lựa chọn máy sấy thông hơi trên thị trường, nhưng với máy sấy quần áo ngưng tụ thì mức giá thường trên 10 triệu.

Tuy nhiên, sự chênh lệch cũng không quá vượt trội, ví dụ cùng hãng, cùng khối lượng thì mức chênh giá chỉ từ 2-3 triệu thôi.

Tạm kết: máy sấy quần áo thông hơi nhẹ hơn, tiết kiệm điện hơn và mức giá rẻ hơn nên phù hợp với nhiều đối tượng người dùng. Tuy nhiên, máy sấy quần áo ngưng tụ lại khiến không gian chuyên nghiệp hơn và bớt cồng kềnh hơn. Tùy nhu cầu mà gia đình bạn cân nhắc để chọn được loại máy sấy quần áo tốt nhất.

 

 

Tin tức liên quan
So sánh giữa máy sấy quần áo ngưng tụ và máy sấy quần áo thông hơi

So sánh giữa máy sấy quần áo ngưng tụ và máy sấy quần áo thông hơi

Nên mua máy sấy quần áo thông hơi hay ngưng tụ?

Nên mua máy sấy quần áo thông hơi hay ngưng tụ?

Sự khác biệt giữa máy sấy quần áo thông hơi và ngưng tụ

Sự khác biệt giữa máy sấy quần áo thông hơi và ngưng tụ

Top 10 máy sấy quần áo thông hơi và ngưng tụ bạn nên tham khảo

Top 10 máy sấy quần áo thông hơi và ngưng tụ bạn nên tham khảo

Máy sấy quần áo ngưng tụ là gì, điểm qua những ưu nhược điểm

Máy sấy quần áo ngưng tụ là gì, điểm qua những ưu nhược điểm

Đánh giá về máy sấy quần áo ngưng tụ Bosch WTB86201PL

Đánh giá về máy sấy quần áo ngưng tụ Bosch WTB86201PL

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất