1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

So sánh máy ép chậm và máy ép nhanh: Nên chọn loại nào?

Gia đình bạn đang có nhu cầu mua máy ép trái cây để chế biến được những ly nước ép thơm ngon và bổ dưỡng. Bạn không biết nên mua máy ép chậm hay máy ép nhanh. Hãy cũng chúng tôi đi tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Hiện nay trên thị trường lại đang có 2 dòng máy ép trái cây làm bạn phân vân không biết nên chọn loại nào máy ép chậm hay máy ép nhanh. Vậy thì hãy cùng chúng tôi đi so sánh máy ép chậm và máy ép nhanh để tìm được câu trả lời nhé.

Ưu nhược điểm của máy ép nhanh

Hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu xem máy ép nhanh có những ưu nhược điểm gì nhé.

Ưu điểm

  • Máy hoạt động với tốc độ cực nhanh và mạnh nên tiết kiệm được thời gian chế biến. Do đó, máy phù hợp với các quán cà phê, nước ép giúp đáp ứng kịp thời nhu cầu của khách hàng trong giờ cao điểm.
  • Máy có ống tiếp nguyên liệu lớn nên với các loại trái cây hay rau củ có kích thước lớn thì bạn không phải mất thời gian để cắt nhỏ trước khi ép.
  • Máy ép nhanh có giá thành dao động trong khoảng từ 800.000 đồng – 4.000.000 đồng, phù hợp với đa dạng phân khúc người dùng.
Máy ép trái cây Sunhouse SHD5520
Máy ép trái cây Sunhouse SHD5520

Nhược điểm

  • Khi vận hành, máy sẽ phát ra tiếng ồn tương đối lớn nên có thể làm ảnh hưởng đến sinh hoạt của các thành viên.
  • Do máy hoạt động với tốc độ nhanh, tạo ra ma sát làm cho thực phẩm nóng lên và bị tách nước. Nên phần nước ép của máy cũng nhanh chóng bị phân tầng, không giữ được trọn vẹn chất dinh dưỡng trong thực phẩm.
  • Máy có tốc độ ép cao nên không ép hết hoàn toàn cốt ép. Đồng thời, máy sẽ không ép được các loại trái cây mềm như chuối, dâu tây, thanh long…
  • Máy có kiểu dáng lớn và nhiều bộ phận nên người dùng sẽ mất khá nhiều thời gian để vệ sinh.

Ưu nhược điểm của máy ép chậm

Với máy ép chậm sẽ có một số ưu nhược điểm sau đây:

Máy ép chậm Sunhouse Mama SHD5505
Máy ép chậm Sunhouse Mama SHD5505

Ưu điểm

  • Máy cho ra lượng nước ép nhiều hơn 1/3 và giữ lại được lượng vitamin cao gấp 3 – 5 lần so với các loại máy thường.
  • Máy ép chậm không chỉ ép được các loại rau củ quả, trái cây thông thường mà còn có thể ép được các loại đậu, củ gừng, các loại rau…
  • Máy ép được trái cây động lạnh nên bạn có thể chế biến đa dạng thức uống như món kem tuyết.
  • Dễ dàng vệ sinh: Các bộ phận của máy có thể tháo rời và một số máy còn có chức năng tự làm sạch xơ nên tiện lợi cho người dùng vệ sinh sau khi sử dụng.
  • Máy hoạt động tương đương với tiếng thì thầm nói chuyện, do đó nó không làm ảnh hưởng đến mọi người xung quanh.
  • Máy có số vòng quay và nhiệt lượng thấp do đó bạn có thể sử dụng liên tục lên đến 25 phút.
  • Máy sử dụng đơn giản, an toàn và hữu ích. Người dùng chỉ cần cho nguyên liệu vào đường ống là đã có thể ép được trái cây một cách dễ dàng. Ngoài ra, một số máy còn được đi kèm thêm chế độ an toàn như tự ngắt nhiệt khi quá tải, chân đế chống trượt, chốt khóa khi lắp đặt máy an toàn.

Nhược điểm

  • Máy thường có mức giá cao dao động khoảng từ 1 – 5 triệu. Thậm chí, một số dòng máy cao cấp còn có mức giá lên đến 25 triệu đồng.
  • Thời gian ép chậm nên sử dụng trong các quán nước đông khách thì không thể đáp ứng được nhu cầu của khách. Do đó, máy ép chậm chỉ phù hợp với gia đình và quá có lượng khách rải rác.
So sánh máy ép chậm và máy ép nhanh khác nhau như thế nào?
So sánh máy ép chậm và máy ép nhanh khác nhau như thế nào?

So sánh máy ép chậm và máy ép nhanh khác nhau như thế nào?

Máy ép nhanh là dòng máy ép trái cây được thiết kế với lưỡi dao xay dạng tròn chia thành nhiều lưỡi dao và lưới lọc để ép hoa quả. Hoa quả khi được đưa vào máy thì lưỡi xay sẽ xoay với tốc độ vô cùng lớn từ 2800r/m – 3200r/m để bào trái cây thật nhỏ, tách nước ra khỏi phần bã lực ly tâm. Do đó, động cơ sẽ quay với tốc độ cao nên gây ra tiếng ồn lớn.

Máy ép chậm không sử dụng mô tơ tốc độ cao giống như máy ép nhanh. Máy bao gồm 2 bộ phận chính đó là động cơ giảm tốc và trục vít đặc biệt, do đó máy có thể ép được rau củ và các loại hoa quả với vận tốc 35 – 50 vòng/phút tùy vào từng loại máy. Khi trái cây, hoa quả được đưa vào trục máy thì sẽ từ từ bị cuốn và nghiền nát nguyên liệu nhỏ dần sau đó bộ phận sẽ tách bã để đẩy bã ra và nước ép sẽ chảy ra một cách tự nhiên. 

Chính vì vậy, máy ép chậm sẽ hạn chế được tiếng ồn, hoạt động vô cùng êm ái và có thể ép liên tục trong vòng 30 phút. Máy hoạt động êm ái nên hầu như không gây ra tiếng ồn như dòng máy ép nhanh, không làm ảnh hưởng đến xung quanh.

Bài viết trên, chúng tôi đã vừa so sánh máy ép chậm và máy ép nhanh để các bạn biết được nên lựa chọn dòng máy ép trái cây nào phù hợp với nhu cầu của gia đình mình. Hy vọng các bạn sẽ lựa chọn sản phẩm phù hợp với gia đình của mình.

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất