1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

So sánh iPhone X và Note 8: Camera, Giá bán, Tính năng, Màn hình, Pin

Apple và Samsung chưa một lần tuyên chiến nhưng mỗi lần hai ông lớn công nghệ tung ra sản phẩm chủ lực là phát sinh cuộc chiến nảy lửa. Bài viết dưới đây sẽ so sánh iPhone X và Note 8. Sản phẩm nào sẽ xứng đáng đăng quang?

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

1. So sánh iPhone X và Note 8 về cấu hình

Nếu đã có tiêu chí để chọn mua Note 9 hay iPhone X, vậy thì với dòng Note 8 thì sao? Xét về cấu hình, iPhone X có cấu hình khủng và tốc độ xử lý đáng ngưỡng mộ. Tất cả là bởi nó được trang bị chip xử lý A11 Bionic. Chip xử lý này được cho là mạnh mẽ nhất, thông minh nhất trong các loại chip mà Apple đã sử dụng cho điện thoại thông minh. Chip A11 Bionic chứa sáu lõi, hiệu xuất cao, xử lý đồ họa nhanh hơn gấp 30% so với chip A10 Fusion của iPhone 7. Điều này giúp cho iPhone X tăng cường được hệ thống bảo mật các lớp, đồng thời thúc đẩy công nghệ Face ID của Apple và hệ thống camera TrueDepth.

Trong khi đó, Galaxy Note 8 được trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 835 của Qualcomm. Con chip này mang lại hiệu suất sử dụng mượt mà, nhất quán. Ngoài ra, Galaxy Note 8 còn có bộ nhớ RAM 6GB ấn tượng.

Tuy chip xử lý của Galaxy Note 8 mạnh mẽ và vượt trội nhưng nó đã bị A10 Fusion của iPhone 7 đánh bại. Mà chip A10 Fusion còn phải “ngả mũ” trước chip A11 Bionic của iPhone X thì bạn có thể dễ tìm được người chiến thắng trong hạng mục này rồi chứ?

Chiến thắng cấu hình: iPhone X.

 

Diện mạo của iPhone X và Galaxy Note 8 (Nguồn: hoanghamobile.com )

 

2. So sánh iPhone X và Note 8 qua chất lượng màn hình

Trong các dòng điện thoại thông minh hệ điều hành Android của hãng Samsung, Galaxy Note 8 nổi bật hơn hẳn khi sử dụng “màn hình vô cực” với sự vuông vắn, nam tính. Galaxy Note 8 còn gây ấn tượng với màn hình rộng 6.3 inch, tỉ lệ 18,5:9, độ phân giải 2K+, công nghệ hiển thị HDR10 đình đám, mang lại chất lượng hình ảnh cao.

Trong khi đó, nhà Táo lại trang bị cho iPhone X màn hình OLED 5.8 inch với độ phân giải 2436×1125 pixel. Màn hình cũng được làm từ công nghệ HDR 10 và kèm theo Dolby Vision cho hiệu ứng tốt hơn, hiển thị hình ảnh sắc nét và tuyệt hảo. Ngoài ra, tính năng True Tone có trong iPhone X cân bằng trắng phù hợp với môi trường xung quanh.

Màn hình của Galaxy Note 8 không tệ hơn iPhone X nhưng vì iPhone X tích hợp nhiều tính năng, công nghệ hơn, khi đặt cạnh nhau thì màn hình OLED iPhone X ấn tượng hơn, độ tương phản, màu sắc và độ sáng nhỉnh hơn đôi chút.

Chiến thắng chất lượng hiển thị màn hình: iPhone X

3. So sánh về chất lượng Camera

Để tìm lời giải trong cuộc so găng bất phân thắng bại này, không thể không so sánh camera iPhone X và Note 8. Điểm giống nhau là cả iPhone X và Galaxy Note 8 đều có camera sau kép, cảm biến 12MP, ống kính góc rộng và ống kính tele. Các camera iPhone X có khẩu độ f/1.8 và f/2.4, còn Galaxy Note 8 là f/1.7 và f/2.4. Mỗi ống kính trên các điện thoại này được hỗ trợ tính năng chống rung quang học, giúp ảnh không bị nhòe.

 

Camera sau kép 12MP của iPhone X và Galaxy Note 8 (Nguồn: vietdaily.vn )

 

Ngoài ra, cả hai sản phẩm đều chụp chân dung rất đẹp và có thể xóa phông người phía sau. Tuy nhiên, vì có hệ thống TrueDepth nên iPhone X sẽ mang lại ánh sáng tốt hơn cho máy, ảnh sẽ sinh động hơn mà Galaxy Note 8 không có được. Bạn là người thích selfie cùng bạn bè hay muốn lưu giữ mọi khoảnh khắc trong cuộc sống qua từng khung hình thì có thể nhanh tay mua ngay chiếc iPhone thần thánh đang bán giá ưu đãi vạn người mê này thỏa sức sáng tạo và đam mê nghệ thuật.

Khi chụp ở điều kiện thiếu ánh sáng, Galaxy Note 8 có khả năng chống nhiễu nên màu sắc khá chân thực. Còn iPhone X thì “nịnh” hơn, tuy màu sắc vẫn đạt nhưng không được thực tế cho lắm.

Khi so sánh camera iPhone X và Note 8 không thể không nhắc đến tốc độ xử lý khung hình. Trong khi Galaxy Note 8 chỉ có thể quản lý quay 4K ở tốc độ 30 khung hình/giây và chuyển động chậm 240fps ở 720p, thì flagship của Apple có thể xử lý 4K ở tốc độ 60 khung hình/giây và 240 khung hình/giây ở 1080p.

Như vậy, tại cuộc đua về Camera này hai đối thủ đuổi nhau rất “sát nút”. Galaxy Note 8 khử nhiễu tốt, điều chỉnh ánh sáng linh hoạt. iPhone X thì xử lý hình ảnh thông minh, tăng độ chi tiết hình ảnh và màu sắc không quá rực rỡ. Xét công bằng thì iPhone X có nhỉnh hơn đôi chút.

Chiến thắng hạng mục Camera: iPhone X

4. So sánh thời gian hiển thị và cách sạc pin

iPhone X được Apple nâng cấp viên pin hình chữ L có dung lượng là 2700mAh, có thể đàm thoại lên tới hai mươi mốt tiếng. Trong khi đó, Galaxy Note 8 có dung lượng cao hơn – 3300 mAh. Trong một bài test lướt web liên tục qua mạng 3G/4G cho thấy thời lượng pin trên Note 8 tốt hơn so với iPhone X. Cụ thể, Galaxy Note 8 có thể sử dụng đến mười một tiếng mười một phút. Trong khi iPhone X chỉ kéo dài được mười tiếng bốn mươi chín phút.

Cả iPhone X và Galaxy Note 8 đều sử dụng cách sạc pin không dây. iPhone X có thể sạc nhanh 50% chỉ trong 30 phút. Nhưng người dùng phải mua thêm thiết bị pin sạc dự phòng chính hãng với giá khoảng 2.000.000 VNĐ. Còn Galaxy Note 8 thì không cần phải làm điều này.

Như vậy, tại hạng mục Pin thì có thể thấy Galaxy Note 8 nhỉnh hơn iPhone X ở dung lượng pin, thời gian sử dụng cũng như chi phí. Đây là một trong những lí do bạn không nên chọn mua iPhone X thay cho Note 8 nếu là một tín đồ của dòng điện thoại pin trâu.

Người chiến thắng hạng mục Pin: Galaxy Note 8

5. So sánh iPhone X và Note 8 qua tính năng phần mềm

Điểm giống nhau giữa iPhone X và Galaxy Note 8 là đều bỏ phím Home vật lý trên thân máy. Thay vào đó, iPhone X sử dụng công nghệ bảo mật Face ID thay cho công nghệ Touch ID nghĩa là mở khóa iPhone bằng cảm biến quét gương mặt 3D. Trong khi đó, Galaxy Note 8 có nhiều lựa chọn mở khóa như: máy quét mống mắt Iris, cảm biến vân tay, mở khóa bằng khuôn mặt và mở khóa truyền thống.

Điểm khác biệt lớn nhất mà iPhone X không có là Galaxy Note 8 còn trang bị bút cảm ứng S-Pen đa năng, tiện ích. Thiết bị giúp người dùng ghi chép nhanh chóng sự việc làm đó lên điện thoại, thậm chí có thể ghi chép cả trong môi trường nước. Nó đơn giản hơn rất nhiều so với việc phải mở khóa để ghi chú như iPhone X. Ngoài ra, bút S-Pen còn có thể thực hiện các tính năng như chụp ảnh màn hình, vẽ hình tượng trưng, dịch trực tiếp hay truy cập nhanh phím tắt.

Một tính năng mới khác của Galaxy Note 8, được gọi là App Pair, cho phép bạn kết hợp các ứng dụng nhất định với nhau để bạn có thể khởi chạy chúng cùng một lúc. Ngoài ra Galaxy Note 8 còn có DeX Station – một dock tùy chọn để biến Note 8 của bạn thành một máy tính để bàn. Như vậy có thể nói, ở mục Phần mềm thì Note 8 hơn hẳn iPhone X.

Chiến thắng hạng mục Phần mềm: Galaxy Note 8

 

Bút S-Pen của Galaxy note 8 mang đến cho người dùng trải nghiệm mới lạ và độc đáo (Nguồn: fptshop.com.vn)

 

6. So sánh về mức giá

Họ smartphone nhà Táo Apple tung iPhone X ra thị trường với giá khởi điểm là 1.000 USD. Trong khi đó, Galaxy Note 8 có giá 930 USD, tức là chênh lệch 70 USD. Samsung sẽ trao cho bạn khoản tín dụng lên tới 300 USD nếu bạn giao dịch trong thiết bị Galaxy S, iPhone, Google Pixel hoặc LG đủ điều kiện.

Khi về Việt Nam, iPhone X có giá khoảng 31 triệu đồng, trong khi Note 8 có giá rẻ hơn là 25 triệu đồng, tức là iPhone X đắt hơn Note 8 khoảng 25%.

Chiến thắng hạng mục mức giá: Galaxy Note 8.

7. So sánh về hiệu năng

Qua sáu tiêu chí so sánh iPhone X và Note 8 nêu trên, kết quả đang là 3-3, cuộc so găng vẫn bất phân thắng bại. Vì vậy, chúng ta sẽ đến một tiêu chí cuối cùng để quyết định ai là người chiến thắng, đó là ở mục Hiệu năng.

Khi thử nghiệm chỉnh sửa và chuyển mã đoạn video 4K trong hai phút trên Geekbench, iPhone X đạt tổng số 10.357 điểm. Trong khi đó, siêu phẩm nhà Samsung chỉ đạt 6.563 điểm, chênh lệch khá lớn. Có sự chênh lệch này là bởi iPhone X chạy nền tảng iOS 11 ưu việt, chip xử lý A11 bionic tốt hơn so với chip của Galaxy Note 8.

Chiến thắng hạng mục hiệu năng: iPhone X.

8. Ai là người chiến thắng?

Qua những tiêu chí đánh giá và so sánh trên, bạn đã tự tìm ra người chiến thắng rồi chứ? Với 4/7 điểm vượt trội, iPhone X đã là người chiến thắng trong cuộc đua với Galaxy Note 8.

Tuy nhiên, mọi sự so sánh đều là khập khiễng. Với chiến thắng sát nút như trên cũng không thể khẳng định 100% Galaxy Note 8 kém thông minh. Thực tế, iPhone X nổi bật với hiệu suất mạnh, trải nghiệm phần mềm ổn định, selfie ổn thì Note 8 cũng nổi bật với màn hình vô cực, bút S-Pen hiện đại, có giắc cắm tai nghe. Mỗi thiết bị có những ưu điểm riêng không thể phủ nhận. Trong khi đó, giá của Galaxy Note 8 lại rẻ hơn so với giá của iPhone. Vậy thì đừng chần chừ gì nữa, rước ngay dế cưng Galaxy Note 8 sở hữu ưu điểm vượt trội để tận hưởng mọi tính năng công nghệ mang đến bạn nhé.

Tóm lại, nếu bạn có tài chính tốt, là tín đồ công nghệ iOS thì lựa chọn iPhone X. Còn nếu là Fan của thương hiệu đến từ Hàn Quốc, muốn trải nghiệm bút S-Pen chưa từng có thì tại sao không thử là chủ nhân chiếc Note 8? Hi vọng sau bài so sánh iPhone X và Note 8 này bạn sẽ rinh về chiếc smartphone đời mới hiện đại, đa năng giá tốt hàng hàng đang làm mưa làm gió trên thị trường hiện nay nhé.

Tin tức liên quan
Mua trả góp điện thoại iPhone X lãi suất 0% ở đâu?

Mua trả góp điện thoại iPhone X lãi suất 0% ở đâu?

Face ID trên điện thoại iPhone X hoạt động như thế nào ? Có  đảm bảo an toàn không ?

Face ID trên điện thoại iPhone X hoạt động như thế nào ? Có đảm bảo an toàn không ?

So sánh điện thoại di động Redmi Note 3 và iPhone 6S

So sánh điện thoại di động Redmi Note 3 và iPhone 6S

So sánh điện thoại di động Galaxy A8 và iPhone 6

So sánh điện thoại di động Galaxy A8 và iPhone 6

Nên mua điện thoại iPhone X hay iPhone 7

Nên mua điện thoại iPhone X hay iPhone 7

Giá điện thoại iPhone X, iPhone 8 và iPhone 8 Plus bao nhiêu tiền tại Việt Nam?

Giá điện thoại iPhone X, iPhone 8 và iPhone 8 Plus bao nhiêu tiền tại Việt Nam?

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất