1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

So sánh điện thoại Asus PadFone S và Galaxy S5

Trải qua một thời gian dài ở phân khúc cao cấp, Galaxy S5 giờ đây trở thành sự lựa chọn lý tưởng cho người dùng phân khúc tầm trung, nhưng vẫn đón nhận sự cạnh tranh từ các đối thủ khác, điển hình là chiếc Asus PadFone S với cùng tầm giá

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Asus PadFone S

Ưu điểm của Asus PadFone S:

– Giá thành quá rẻ cho hiệu năng khủng

– Có thể chuyển thành dạng tablet

– Hỗ trợ mạng 4G LTE

Nhược điểm của Asus PadFone S:

– Khá thô và dày

– Dock sạc đi kèm khá đắt

– Thời lượng pin và khả năng chụp ảnh chưa tốt

Samsung Galaxy S5

Ưu điểm của Samsung Galaxy S5:

– Màn hình có chất lượng hiển thị ấn tượng

– Camera khá năng động và có chất lượng cao

– Nhiều tính năng đi kèm

– Thời lượng pin ấn tượng

Nhược điểm của Samsung Galaxay S5:

– Vỏ nhựa

– Thiết kế chưa ấn tượng so với các đối thủ cùng phân khúc

So sánh thiết kế của Asus Padfone S và Samsung Galaxy S5

Ngay từ lần đầu tiên cầm chiếcPadFone Strên tay, người dùng gần như chắc chắn sẽ có cảm nhận rằng nó dày hơn rất nhiều so với những smartphone phổ thông khác tại thời điểm hiện nay. Khi nhìn vào thông số kỹ thuật, bạn sẽ thêm tin vào cảm nhận của mình bởi PadFone S dày tới 10mm, và thậm chí hơn cả thế hệ tiền nhiệm PadFone Infinity của nó (8.9mm).

So sánh với OPPO R5 -smartphonevẫn đang giữ vị thế mỏng nhất thế giới khi chỉ vỏn vẹn có 4,85mm mới thấy được PadFone S dày cỡ nào. Tuy nhiên độ dày cũng đã dần trở thành một đặc trưng của dòng điện thoại PadFone, và không khiến các tín đồ công nghệ quá bất ngờ.

Mặc dù tỏ ra khá cồng kềnh và dày, nhưng PadFone S lại không quá nặng, mà chỉ sở hữu trọng lượng trung bình với 150g. Xung quanh máy vẫn được bao bọc bởi cạnh viền bằng hợp kim nhôm sang trọng nhưng mặt sau lại chỉ có nắp lưng bằng nhựa có thể tháo rời.

Nút nguồn và âm lượng của PadFone S được bố trí ở cạnh phải của máy. Bên trong nắp lưng, chúng ta có thể tìm thấy khe cắm micro-SIM và thẻ nhớ microSD. Bất chấp việc có nắp lưng tháo rời, nhưng pin trên PadFone S lại được gắn chặt với máy và yêu cầu phải tháo nếu muốn thay thế.

Màn hình cảm ứng LCD của PadFone S có kích thước trung bình với 5-inch, trang bị tấm nền Super IPS với độ phân giải Full HD, cho chất lượng hình ảnh khá sắc nét và độ chân thực màu sắc cao.

Về phần mình, phải công nhận rằng Samsung đã đầu tư rất nhiều thời gian để tạo ra được chiếcGalaxy S5có một thiết kế khác biệt so với 2 người tiền nhiệm của nó trước đây là S3 và S4. Điều dễ thấy nhất đó là ở mặt sau Samsung đã thiết kế một bề mặt nhám với nhiều lỗ khắc chìm, thay vì trơn láng và bóng bẩy trên chiếc S4.

Tuy nhiên thiết kế vỏ nhựa của Samsung Galaxy S5 bị khá nhiều người đánh giá thấp, do không mang lại vẻ sang trọng, đắt tiền giống như các mẫu smartphone vỏ kim loại khác như Sony Xperia Z2, hay HTC One M8 mang lại. Thậm chí nhiều người còn cho rằng thiết kế của nó không bằng cả người tiền nhiệm S4 về mặt thẩm mĩ.

Tuy nhiên khi thực sự nằm trên tay, chiếc Galaxy S5 lại tạo cảm giác khá thoải mái. Mặt sau những tưởng là khuyết điểm, thì trên thực tế tạo cảm giác mềm mại và ôm tay khi cầm. Có thể nói rằng trong các thiết bị cao cấp mà sở hữu vỏ nhựa, thì cả iPhone 5C và Samsung Galaxy S5 đều đang là những người dẫn đầu về mặt thiết kế thẩm mĩ của mình.

So sánh tính năng của Asus PadFone S và Samsung Galaxy S5

Mặc dù có giá thành tương đối thấp tại thời điểm hiện nay, tuy nhiên bạn có thể dễ dàng tìm thấy cấu hình của PadFone S không thua kém quá nhiều so với các mẫu điện thoại thương hiệu cao cấp với giá cả chục triệu đồng. Máy chạy chip xử lý Snapdragon 801 tốc độ 2,3 GHz cùng lõi Krait 400, 2GB RAM.

Với một cấu hình như vậy,PadFone Skhông gặp phải bất cứ khó khăn gì khi phục vụ nhu cầu giải trí của người dùng với những trò chơi mới nhất, nặng nhất, hay chạy đa nhiệm nhiều ứng dụng. PadFone S đều sẽ giải quyết ổn thỏa.

Về khả năng chụp ảnh, PadFone S lại không thực sự ấn tượng dù được trang bị camera chính độ phân giải lên tới 13 MP, và camera trước 2MP. Trong quá trình sử dụng, dễ thấy camera trên PadFone S thường bị noise, và cho chất lượng ảnh nhợt nhạt, không rõ ràng trong điều kiện thiếu ánh sáng.

Về pin, PadFone S hứa hẹn hỗ trợ thời lượng sử dụng trung bình 7 tiếng đồng hồ, không quá ấn tượng bởi pin chỉ có vỏn vẹn 2300 mAh. Tuy nhiên nếu như nhu cầu sử dụng của bạn không quá dày đặc, lượng pin này là hoàn toàn có thể chấp nhận được.

Galaxy S5 photo 29

Về phần mình, tại thời điểm ra mắt cho đến nay, siêu phẩmSamsung Galaxy S5là một trong những thiết bị di động mạnh mẽ nhất. Nó được trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 801, phiên bản nâng cấp của Snapdragon 800 được dùng trên hàng loạt các mẫu smartphone cao cấp năm ngoái.

Bộ vi xử lý của Galaxy S5 cũng có lõi quad-core với tốc độ 2.5GHz và chạy ở xung nhịp 200MHz, nhanh hơn một chút so với các đối thủ cùng phân khúc Sony Xperia Z2 hay HTC One M8 về mặt thông số. Đáp lại về lượng RAM, Galaxy S5 lại chỉ có 2GB, kém chiếc Xperia 1GB RAM.

Ở khả năng benchmark, Galaxy S5 cũng đạt những số điểm rất ấn tượng với 18600 điểm khi chạy bài test 3D cùng trình Unlimied Ice Storm, thấp hơn một chút so với HTC One M8. Ở trình Geekbench 3, chiếc S5 đạt 2908 điểm, cao hơn One M8 với 2840 điểm. Điều này hoàn toàn có thể dễ dàng lý giải bởi xung nhịp của bộ xử lý trên Galaxy S5 cao hơn những 200MHz so với đối thủ tới từ HTC.

Ở khả năng chơi games, chúng tôi đã thử nghiệm Galaxy S5 với hầu hết các trò chơi có cấu hình mạnh mẽ nhất hiện nay như Asphalt 8, Real Racing 3,.. và hầu như không có bất cứ khung hình nào bị tụt giảm. Máy chạy mượt mà với cả những games yêu cầu dung lượng RAM cao như Riptide 2 hay Dead Trigger 2. Tất cả là nhờ một nền tảng phần cứng vững chắc phía sau.

So sánh giá của Asus PadFone S và Galaxy S5

Hiện nay Asus PadFone S đang được bán rộng rãi tại nhiều chuỗi cửa hàng với giá dưới 5 triệu đồng. Còn Samsung Galaxy S5 vẫn giữ mức giá khoảng 8 triệu đồng cho bản chính thức. Tuy nhiên người dùng hoàn toàn có thể mua bản Galaxy S5 bản Au, hoặc các bản lock Docomo, lock Nhật,… để sở hữu sản phẩm này với giá rẻ hơn nhiều (thường dao động trong khoảng 5-6 triệu đồng).

Nhận định

Tuy có mức giá đắt hơn, nhưng dễ thấy Galaxy S5 đã bị đối thủ của mình là chiếc PadFone S vượt qua về mặt cấu hình và hiệu năng xử lý. Do đó, PadFone S là sự lựa chọn tốt hơn cho người dùng có nhu cầu chơi game hoặc cần hiệu năng máy cao.

Trái lại, Galaxy S5 vẫn giữ được sự ổn định, cùng với những trải nghiệm media nói chung nhỉnh hơn đôi chút so với PadFone S – có thể kể ra như chụp ảnh, xem phim, hay các tính năng đi kèm khác. Do đó, Galaxy S5 phù hợp hơn với người dùng ưu tiên sự ổn định, và các trải nghiệm cùng máy hơn là chỉ căn cứ vào hiệu năng.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất