1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

So sánh Chromebooks và laptop chạy Windows 10 (Phần 8: Khả năng chơi game)

Trong khi Chromebook chỉ hỗ trợ người dùng những tựa game nhỏ, đa phần là casual tải về từ cửa hàng Web Store, thì Windows từ trước tới nay vẫn nổi tiếng về khả năng hỗ trợ chơi game tốt nhất trong các hệ điều hành.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Trong những năm gần đây, Chromebook là một trong những thiết bị di động có độ tăng trưởng mạnh nhất trong nhiều năm qua. Trên thực tế, các thế hệ Chromebook đang ngày một quen thuộc với người dùng tại nhiều quốc gia trên thế giới, đặc biệt là các khu vực Bắc Mỹ và châu Âu.

Mặc dù, thành công là vậy, nhưng phần đông người dùng tại Việt Nam hiện vẫn rất thờ ơ với các dòng máy Chromebook. Lý do khá đơn giản đó là bởi chúng ta đã quá quen với sự đa năng của Windows hay OS X trên máy Mac, và ít ai lại muốn dùng 1 chiếc máy chỉ chạy được mỗi trình duyệt web cả.

Tuy vậy, máy Chromebook vẫn sở hữu rất nhiều ưu điểm đáng chú ý, mà một trong số đó là giá thành rất rẻ của chúng (chỉ khoảng từ 3 đến 5 triệu đồng). Cùng so sánh các tính năng của Chromebook với những mẫu laptop thông thường được hỗ trợ phiên bản Windows 10 tại thời điểm hiện nay qua bài viết bên dưới đây.

So sánh về khả năng chơi game

Windows Games

Không phải tất cả chúng ta đều lựa chọn laptop để làm việc. “Game thủ” là những người chú trọng hiệu năng xử lý của thiết bị bởi họ chọn mua laptop hay các thiết bị di động để phục vụ nhu cầu giải trí, chơi games. Về điều này, chắc không cần phải nói, cũng biết những laptop chạy nền tảng Windows là người thắng cuộc.

Laptop chạy Windows, đặc biệt là Windows 10 thường được hỗ trợ một nền tảng phần cứng mạnh mẽ, tùy thuộc vào giá thành. Tuy nhiên về cơ bản, ngay cả những mẫu laptop tầm trung cũng có hiệu năng xử lý cao hơn nhiều so với những mẫu Chromebook – vốn chỉ được xây dựng để lướt web cùng trình duyệt Chrome.

Một mẫu laptop chơi game cao cấp được xây dựng trên nền tảng Windows 10 hiện nay, ví dụ như chiếc Asus ROG G751JY, hay Dell Alienware là niềm mơ ước của mọi game thủ vì khả năng “chinh chiến” của chúng.

Chrome OS Games

Với nền tảng ChromeOS, người dùng sẽ không thể tải về hoặc chơi các tựa game lớn như World of Warcraft, GTA V, Diablo III hay các MOBA phổ biến tại thời điểm nay như League of Legends, Dota 2, Heroes of the Storm. Những tựa game này chỉ đơn giản là không được hỗ trợ bởi nền tảng hệ điều hành của Google.

Tuy nhiên, không phải là Chromebook không mang tới cho người dùng khả năng giải trí. Nếu bạn muốn chơi game trên máy Chromebook, chúng ta chỉ có thể tải về và cài đặt các game casual trên cửa hàng Chrome Web như Despicable Me: Minion Rush, Need for Speed World, Plants vs. Zombies,…

Một khả năng nữa của Windows 10 mà chúng ta không thể không nhắc tới, đó là khả năng chơi game vượt trội nhờ sự giúp sức của công nghệ Direct X12 – chỉ có trên Win 10. Bên cạnh đó, khả năng tương thích với các thiết bị chơi game khác, điển hình là Xbox One là một trong những điểm nhấn mà các game thủ không thể bỏ qua.

(Còn tiếp)

Nguyễn Nguyễn

Theo LaptopMag

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức liên quan
Asus TUF Gaming F15 FX506LH: Chiếc laptop dành riêng cho game thủ!

Asus TUF Gaming F15 FX506LH: Chiếc laptop dành riêng cho game thủ!

Những Laptop chơi game tốt nhất dành cho mọi game thủ

Những Laptop chơi game tốt nhất dành cho mọi game thủ

Laptop ROG Strix G512-IAL013T: 4 điểm cộng trong mắt mọi game thủ!

Laptop ROG Strix G512-IAL013T: 4 điểm cộng trong mắt mọi game thủ!

Laptop Asus TUF Gaming FX506LI i5 10300H: Dành cho game thủ mới!

Laptop Asus TUF Gaming FX506LI i5 10300H: Dành cho game thủ mới!

Laptop HP Omen: Lựa chọn tốt dành cho các game thủ!

Laptop HP Omen: Lựa chọn tốt dành cho các game thủ!

3 model laptop chơi game mà game thủ nào cũng 'thèm chảy nước miếng'

3 model laptop chơi game mà game thủ nào cũng 'thèm chảy nước miếng'

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất