1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Smart tivi LG OLED evo 4K 65 inch 65C4PSA: Công nghệ mới, trải nghiệm mới!

Smart tivi LG OLED evo 4K 48 inch 65C4PSA là kích thước hoàn toàn mới thuộc dòng C4 của LG trong năm 2024. Nó là thế hệ tiếp nối của dòng C3 năm 2023 nhưng với những cải tiến mới hứa hẹn mang đến trải nghiệm xem tuyệt vời hơn.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

1. Thiết kế tinh tế và sang trọng của LG 65C4PSA

LG 65C4PSA tiếp tục kế thừa thiết kế mỏng đặc trưng của dòng tivi OLED LG. Phần lớn màn hình có độ mỏng chỉ vài mm, tạo nên vẻ ngoài vô cùng tinh tế và sang trọng. Phần dày nhất ở giữa chứa các cổng kết nối cũng chỉ dày khoảng 45,1mm. Thiết kế siêu mỏng này giúp tivi dễ dàng treo tường hoặc đặt trên kệ mà không chiếm nhiều không gian.

Mặt trước của TV có viền bezel siêu mỏng, gần như không đáng kể. Điều này giúp tạo ra trải nghiệm xem đắm chìm hơn, khi hình ảnh dường như tràn ra khỏi màn hình. Mặt sau của TV được phủ lớp nhám mờ với hiệu ứng giống đá granite, tạo nên vẻ đẹp tinh tế và sang trọng hơn so với thế hệ trước.

Smart tivi LG OLED evo 4K 65 inch 65C4PSA: Công nghệ mới, trải nghiệm mới!
Kiểu dáng thiết kế của LG 65C4PSA không khác mấy so với thế hệ trước (Ảnh: Whathifi).

Chân đế của LG 65C4PSA được làm từ kim loại với thiết kế đơn giản nhưng vẫn đảm bảo sự chắc chắn cho tivi. Nếu muốn treo tường, tivi 65 inch này cũng tương thích với các giá treo chuẩn VESA phổ biến.

LG 48C4PSA được trang bị đầy đủ các cổng kết nối cần thiết, bao gồm:

  • 4 cổng HDMI 2.1 hỗ trợ băng thông 48Gbps (một trong đó hỗ trợ eARC)
  • 2 cổng USB-A
  • 1 cổng LAN
  • 1 cổng Optical
  • 1 cổng Composite
  • 1 cổng âm thanh 3.5mm

Đặc biệt, việc trang bị 4 cổng HDMI 2.1 giúp TV có thể kết nối đồng thời nhiều thiết bị hỗ trợ 4K 120Hz như console game thế hệ mới PS5, Xbox Series X.

Smart tivi LG OLED evo 4K 65 inch 65C4PSA: Công nghệ mới, trải nghiệm mới!
Cổng kết nối đầy đủ, phong phú (Ảnh: Whathifi).

2. Hiển thị đỉnh cao với tấm nền OLED evo mới

Smart tivi LG OLED evo 4K 65 inch 65C4PSA được trang bị công nghệ màn hình OLED evo – thế hệ mới nhất. So với OLED thông thường, OLED evo cho độ sáng cao hơn đáng kể, giúp cải thiện trải nghiệm xem HDR. Theo đo đạc, độ sáng đỉnh của C4 trong chế độ HDR có thể đạt tới 932 nits – cao hơn khoảng 20% so với thế hệ C3 trước đó.

Độ sáng cao hơn không chỉ giúp hình ảnh HDR thêm sống động mà còn cải thiện khả năng hiển thị trong môi trường sáng. Đó là công lao của Brightness Booster. Công nghệ tăng độ sáng tối đa này thực tế đã xuất hiện trên các dòng C2 và C3, nhưng nó ngày càng được LG hoàn thiện tốt hơn và hiệu quả cũng sẽ tốt theo.

Smart tivi LG OLED evo 4K 65 inch 65C4PSA: Công nghệ mới, trải nghiệm mới!
Hình ảnh hiển thị có độ sáng cao hơn nhờ công nghệ OLED evo mới (Ảnh: Whathifi).

Cũng nhờ tấm nền OLED mà LG 65C4PSA có khả năng hiển thị màu sắc vô cùng chính xác và rực rỡ. Theo đo đạc, tivi LG 65 inch này có độ phủ màu DCI-P3 rất tốt, khoảng 97%, đã rất gần với 100%, và nó cho phép tivi hiển thị chính xác hầu hết các màu sắc trong nội dung HDR hiện nay.

Đặc biệt ở chế độ Game Optimizer, độ chính xác màu của tivi rất tốt với chỉ số Delta E trung bình chỉ khoảng 2.07 – thấp hơn ngưỡng 2.5 mà mắt người có thể phân biệt được sự khác biệt. Điều này đảm bảo người dùng có thể thưởng thức nội dung với màu sắc chân thực nhất.

Một yếu tố đáng khen ngợi khác là tần số quét màn hình của LG 65C4PSA tuy vẫn là 120Hz nhưng có thể tăng lên tối đa 144Hz. Yếu tố này sẽ giúp mang lại trải nghiệm chơi game mượt mà hơn, đặc biệt là với các tựa game eSports đòi hỏi tốc độ phản hồi nhanh. Tuy nhiên, cần lưu ý là hiện tại chưa có nhiều nội dung hỗ trợ 144Hz nên sự khác biệt so với 120Hz có thể chưa quá rõ ràng.

Ở chế độ Game Optimizer, LG 65C4PSA có độ trễ đầu vào cực thấp chỉ khoảng 9.7ms ở độ phân giải 4K 60Hz. Con số này thậm chí còn thấp hơn ở các độ phân giải và tần số quét thấp hơn. Độ trễ thấp sẽ giúp người chơi có thể phản ứng nhanh hơn với những tình huống game, đặc biệt là trong các tựa game đối kháng hoặc FPS.

Smart tivi LG OLED evo 4K 65 inch 65C4PSA: Công nghệ mới, trải nghiệm mới!
Tần số quét cao giúp các nội dung thể thao mượt mà hơn, chơi game cũng vậy (Ảnh: Whathifi).

Cuối cùng, để bổ sung thêm cho khả năng chơi game của LG 65C4PSA, 4 cổng HDMI 2.1 của nó sẽ hỗ trợ đầy đủ các tính năng gaming hiện đại như VRR (Variable Refresh Rate), ALLM (Auto Low Latency Mode), 4K@120Hz và Dolby Vision Gaming. Ngoài ra nó cũng được chứng nhận G-Sync Compatible của Nvidia, giúp trải nghiệm chơi game trên PC mượt mà hơn, giảm thiểu hiện tượng xé hình.

3. Hệ điều hành WebOS 24 thông minh

Smart tivi LG OLED evo 4K 65 inch 65C4PSA chạy hệ điều hành WebOS 24 mới nhất. So với phiên bản trước, WebOS 24 có một số cải tiến đáng chú ý như sau:

  • Giao diện trang chủ được tối ưu hóa với các đề xuất cá nhân hóa
  • Các thẻ nhanh (Quick Card) nhỏ gọn hơn, hiển thị thông tin động khi di chuột qua
  • Thêm tùy chọn bảo vệ bằng mật khẩu cho tài khoản người dùng
  • Tab Accessibility mới giúp dễ dàng truy cập các tính năng hỗ trợ
Smart tivi LG OLED evo 4K 65 inch 65C4PSA: Công nghệ mới, trải nghiệm mới!
Hệ điều hành WebOS 24 với nhiều cải tiến tích cực (Ảnh: Whathifi).

Nhìn chung, WebOS 24 mang lại trải nghiệm sử dụng mượt mà và nhanh nhạy hơn so với thế hệ trước. Nó cũng sẽ hỗ trợ hầu hết các ứng dụng streaming phổ biến như Netflix, Disney+, Prime Video, Apple TV+, FPT Play, Galaxy Play, VieOn… cùng nhiều ứng dụng khác. Đặc biệt là sẽ có thêm cả Nvidia GeForce Now để bạn có thể stream game PC trực tiếp lên tivi.

Cuối cùng là không thể thiếu khả năng điều khiển bằng giọng nói rảnh tay, cho phép người dùng điều khiển tivi để tìm kiếm nội dung mà không cần sử dụng remote. Đây là một tính năng tiện lợi bậc nhất hiện nay giúp ta có thể vừa làm công việc khác mà vẫn có thể sử dụng tivi một cách bình thường.

4. Chất lượng âm thanh đã được cải thiện

Smart tivi LG OLED evo 4K 65 inch 65C4PSA trang bị hệ thống loa 2.2 kênh công suất 40W. So với thế hệ C3 cùng kích thước, chất lượng âm thanh của LG 65C4PSA đã được cải thiện đáng kể: âm thanh to và rõ ràng hơn, dải trầm được tăng cường nhiều hơn.

Nó cũng hỗ trợ các công nghệ âm thanh tiên tiến như Dolby Atmos để tạo hiệu ứng âm thanh vòm ảo ấn tượng. Ngoài ra còn có các chế độ âm thanh AI được tối ưu hóa cho từng loại nội dung như phim, thể thao, âm nhạc.

Song, phải nói rằng mặc dù đã được cải thiện, thế nhưng chất lượng âm thanh của LG 65C4PSA vẫn chưa thực sự xuất sắc so với mức giá. Âm lượng tối đa vẫn chưa đủ lớn và độ trong trẻo chưa cao, đặc biệt khi ta tăng âm lượng lên dần. Vì vậy, để có trải nghiệm âm thanh tốt nhất thì chúng ta vẫn nên đầu tư thêm một soundbar chất lượng.

5. Những điểm còn hạn chế của smart tivi LG OLED evo 4K 65 inch 65C4PSA

So với thế hệ trước, rõ ràng LG 65C4PSA có nhiều cải tiến đáng khích lệ, nhất là về công nghệ hiển thị. Thế nhưng nó cũng tồn tại một số hạn chế mà bạn cần lưu ý như sau:

5.1. Giá thành cao

Là mẫu tivi cao cấp mới ra mắt, LG 65C4PSA có mức giá khá cao, đặc biệt nếu so với thế hệ C3 cùng kích thước đã giảm mạnh. Tivi LG 65 inch này có giá khoảng 40,7 triệu đồng, trong khi mẫu LG 65C3PSA hiện chỉ còn khoảng 32,9 triệu đồng. Chênh lệch giá giữa hai thế hệ nhìn chung là không nhiều, nhưng những cải tiến của C4 có thể chưa đủ hấp dẫn với nhiều người dùng.

5.2. Quảng cáo trên WebOS gây khó chịu

WebOS 24 mới có nhiều cải tiến, nó rất nhanh và mượt, nhưng phần quảng cáo chiếm gần 1/3 màn hình chính vẫn phải là điểm trừ lớn. Điều này không chỉ gây khó chịu cho người dùng mà còn làm lãng phí không gian hiển thị, nó nên được dùng cho các chứng năng hữu ích hơn.

5.3. Nguy cơ burn-in vì tấm nền OLED

Cũng giống tivi OLED thế hệ trước thì mặc dù LG 65C4PSA là OLED evo nhưng nó vẫn có nguy cơ bị hiện tượng burn-in nếu hiển thị nội dung tĩnh trong thời gian dài. Mặc dù LG đã tích hợp nhiều công nghệ để giảm thiểu hiện tượng này nhưng người dùng vẫn cần hết sức lưu ý khi sử dụng để tránh làm giảm tuổi thọ của màn hình.

6. Tạm kết

Smart tivi LG OLED evo 4K 65 inch 65C4PSA là chiếc tivi OLED cao cấp với nhiều cải tiến đáng khen so với thế hệ trước. Màn hình OLED evo cho độ sáng cao hơn, tần số quét 144Hz cùng nhiều tính năng gaming hiện đại giúp nâng cao trải nghiệm xem phim và chơi game. Hệ điều hành WebOS 24 cũng mang lại giao diện thông minh và đa dạng ứng dụng giải trí.

Tuy nhiên, với mức giá cao hơn đáng kể so với C3, những cải tiến này có thể chưa đủ để thuyết phục người dùng. Quảng cáo trên WebOS vẫn là một điểm trừ lớn, cùng với nguy cơ burn-in trên tấm nền OLED. Chất lượng âm thanh của tivi đã được cải thiện nhưng vẫn cần sự hỗ trợ từ soundbar để có trải nghiệm tốt nhất.

Tổng thể mà nói, LG 65C4PSA vẫn là một lựa chọn xuất sắc cho những ai đang tìm kiếm một chiếc tivi 65 inch cao cấp với công nghệ hiện đại và chất lượng hình ảnh tốt. Tuy nhiên, việc xem xét kỹ lưỡng các yếu tố như giá cả, tính năng và nhu cầu sử dụng cụ thể là điều quan trọng trước khi quyết định mua sản phẩm này.

Tin tức liên quan
Smart tivi OLED Evo LG 4K 65 inch 65G4PSA: Đỉnh sáng cao hàng đầu hiện nay!

Smart tivi OLED Evo LG 4K 65 inch 65G4PSA: Đỉnh sáng cao hàng đầu hiện nay!

Tại sao Smart Tivi OLED LG 4K 65 inch 65C3PSA lại được khách hàng Việt ưa chuộng đến vậy?

Tại sao Smart Tivi OLED LG 4K 65 inch 65C3PSA lại được khách hàng Việt ưa chuộng đến vậy?

Đánh giá Smart Tivi OLED LG 65 inch 4K 65G1PTA

Đánh giá Smart Tivi OLED LG 65 inch 4K 65G1PTA

Đánh giá Smart Tivi OLED LG 4K 65 inch 65A3PSA

Đánh giá Smart Tivi OLED LG 4K 65 inch 65A3PSA

Những ưu điểm nổi bật của Smart Tivi OLED LG 65 inch 4K 65A2PSA

Những ưu điểm nổi bật của Smart Tivi OLED LG 65 inch 4K 65A2PSA

Smart Tivi OLED LG 65 inch 4K 65C2PSA và những ưu điểm nổi bật

Smart Tivi OLED LG 65 inch 4K 65C2PSA và những ưu điểm nổi bật

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất