1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Review nhanh về chiếc laptop Lenovo Thinkbook 14S Gen 2

Lenovo Thinkbook 14S Gen 2 là laptop thế hệ thứ 2 của dòng Thinkbook 14S được nhiều người yêu thích. Vậy có gì đặc biệt trên chiếc máy Lenovo ThinkBook 14s Gen 2?

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Lenovo Thinkbook là dòng laptop dành cho doanh nhân thuộc phân khúc tầm trung. Đây là những sản phẩm mang đến cho người dùng khả năng xử lý công việc doanh nghiệp tốt. Sau đây chúng tôi sẽ phân tích kỹ hơn về dòng sản phẩm này. Hy vọng qua đó có thể mang đến cho độc giả những đánh giá khách quan nhất về sản phẩm Lenovo Thinkbook 14S Gen 2.

Thiết kế thanh mảnh, tối giản

Chiếc 14S Gen 2 mang vẻ ngoài tối giản với các đường nét thanh mảnh nhưng không quá đơn điệu. Máy có hai tông màu tách bạch trên nền màu xám. Vỏ máy được làm bằng kim loại giúp máy cứng cáp và sang trọng hơn.

Điều đáng khen của chiếc laptop này là dù vỏ làm bằng kim loại nhưng có khối lượng vô cùng nhẹ. Khối lượng của máy chỉ 1.27kg, cùng với độ dày của máy là 17.9mm. Mình cảm thấy khi mang theo máy để đi làm thì không có gì đáng ngại.

Phần bản lề với diện tích lớn hơn so với phiên bản tiền nhiệm. Mình có thể mở máy ra bằng một tay rất thuận tiện. Nhìn chung, về thiết kế bên ngoài cũng như của máy không có gì để chê.

Về cổng kết nối, Lenovo đã chuyển sang sử dụng USB-C thay cho cổng nguồn DC chuẩn vuông. Với cổng USB-C mình có thể kết nối Thunderbolt 4. Cạnh phải của máy có 2 cổng USB-A. Tuy nhiên, hạn chế của máy là không có khe đọc thẻ SD.

Lenovo Thinkbook 14S Gen 2

Màn hình chất lượng tốt

Màn hình của chiếc 14S Gen 2 này có kích thước màn hình 14 inch. Tấm nền màn hình IPS cho góc nhìn rộng. Độ sáng của màn hình tối đa theo Lenovo công bố là 300 nits và độ phủ màu lên đến 100% sRGB. Mình cảm thấy sử dụng máy trong điều kiện ánh sáng vừa như ở cửa sổ, quán cà phê thì vẫn ổn. Tuy nhiên, nếu có ánh sáng mạnh chiếu vào sẽ bị lóa, không thể sử dụng.

Bàn phím và touchpad có độ hoàn thiện tốt

Bàn phím được thiết kế dạng minisize, không có phần cụm phím số. Kích thước phím khá lớn, khoảng cách phím vừa phải, hành trình phím sâu. Hiện tượng flex của phiên bản tiền nhiệm đã được khắc phục triệt để. Mình cảm thấy độ nảy tốt, cho cảm giác gõ dễ chịu. Bàn phím của máy có độ hoàn thiện tốt nhưng chưa đã. Nếu ai đã yêu thích bàn phím ThinkPad thì ThinkBook chưa phải là lựa chọn tốt nhất. Phần touchpad có kích thước đủ lớn, độ nhạy cao, cảm ứng đa điểm sử dụng thoải mái.

Hiệu năng đáp ứng đủ cho việc xử lý các tác vụ văn phòng

Thinkbook 14S Gen 2 được trang bị con chip Intel thế hệ thứ 11. Hiện nay, có hai phiên bản để cho người dùng lựa chọn. Cụ thể là Thinkbook 14s Gen 2 i5 1135G7 và Thinkbook 14s Gen 2 i7 1165G7. Ở đây mình sẽ đánh giá hiệu suất của con CPU Intel Core i7 1165G7 xung nhịp cơ bản từ 2.80 GHz đến Turbo Boost 4.7 GHz.

Lenovo Thinkbook 14S Gen 2

Với con chip này nó đáp ứng tốt tác vụ văn phòng cơ bản cho đến các phần mềm đòi hỏi hiệu năng cao hơn như đồ họa, lập trình. Máy sở hữu 8GB RAM DDR4 bus 4266 MHz và ổ cứng SSD 512GB. Bạn có thể dùng máy để xử lý đa nhiệm được tốt hơn cũng như có thêm khả năng làm việc dưới những tác vụ tính toán, thống kê một cách nhanh chóng, mượt mà hơn.

Máy sở hữu card đồ họa Intel Iris Xe Graphics, bạn có thể xem phim, giải trí hay thiết kế 2D, render video ở mức độ cơ bản. Các tựa game có đồ họa sẽ chơi không quá mượt, đôi khi tình trạng giật lag sẽ xảy ra nếu như bạn cài đặt mức chất lượng cao.

Lenovo Thinkbook 14S Gen 2

Lenovo Thinkbook 14s Gen 2 đang có mức giá dao động trong khoảng từ 21 – 24 triệu (tùy từng phiên bản CPU). Đây cũng là một chiếc laptop cực kỳ đáng cân nhắc tới trong khoảng giá này với thiết kế đẹp, hiệu suất hoạt động ổn định. Hy vọng rằng, bài viết này của sẽ mang lại cho bạn đọc nhiều thông tin hữu ích.

Tin tức liên quan
Đánh giá Lenovo ThinkBook 14s: Ultrabook của những doanh nhân sành điệu

Đánh giá Lenovo ThinkBook 14s: Ultrabook của những doanh nhân sành điệu

Đánh giá Lenovo Thinkbook 15 Gen 2: Laptop đa nhiệm giá rẻ

Đánh giá Lenovo Thinkbook 15 Gen 2: Laptop đa nhiệm giá rẻ

Đánh giá chi tiết về chiếc laptop Lenovo ThinkBook 14s Yoga

Đánh giá chi tiết về chiếc laptop Lenovo ThinkBook 14s Yoga

Review nhanh chiếc laptop Lenovo Thinkbook 16P Gen 2

Review nhanh chiếc laptop Lenovo Thinkbook 16P Gen 2

Lenovo ThinkBook 14s G2 ITL i5 1135G7 - Hiệu năng xử lý tốt cho các nhu cầu cơ bản

Lenovo ThinkBook 14s G2 ITL i5 1135G7 - Hiệu năng xử lý tốt cho các nhu cầu cơ bản

Lenovo ThinkBook 14s G2 ITL i7 1165G - Cấu hình mạnh mẽ, cân mọi tác vụ đồ hoạ

Lenovo ThinkBook 14s G2 ITL i7 1165G - Cấu hình mạnh mẽ, cân mọi tác vụ đồ hoạ

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất