1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Review nhanh về chiếc laptop Dell Latitude 5510

Laptop Dell Latitude 5510 - mẫu máy tính xách tay bền bỉ dành cho người Việt của thương hiệu Dell. Vậy chiếc máy thuộc dòng laptop doanh nhân này có những tính năng gì đặc biệt?

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Laptop Dell Latitude 5510 – mẫu máy dành cho người Việt với tính chất “ăn chắc mặc bền”. Đây là một mẫu laptop văn phòng thuộc phân khúc tầm trung chất lượng với giá cả phải chăng. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn phiên bản laptop Latitude 5510 i5 để bạn đọc có được cái nhìn khách quan hơn về sản phẩm này nhé.

Thiết kế đẹp hơn, sang hơn

So với phiên bản tiền nhiệm của mình, chiếc Latitude 5510 có vẻ ngoài bắt mắt hơn, đẹp hơn. Máy được phủ lên tông màu chủ đạo là màu bạc. Hơn nữa, mình vẫn tưởng rằng được làm từ vỏ nhựa như những phiên bản cũ. Nhưng không, chiếc 5510 lại được làm từ sợi carbon hậu công nghiệp với vật liệu tái sử dụng. Mình rất ưng ý bởi vì, với chất liệu này vừa có thể bảo vệ môi trường vừa đảm bảo độ bền chắc vượt trội hơn hẳn khi làm bằng chất liệu nhựa.

laptop Dell Latitude 5510

Chất lượng hoàn thiện vô cùng ưng ý vì chỉ cần sờ và cầm nắm thôi, mình đã cảm thấy rất chắc chắn. Máy không hề có hiện tượng flex kể cả khi mình lắc và rung rung màn hình.

Bản lề của máy chắc chắn, phải mở máy bằng hai tay. Máy khá nặng với khối lượng 1.8kg.

Tuy nhiên, điểm mình thấy không hài lòng với chiếc máy này là vẫn khá dày so với những chiếc laptop được sản xuất cùng thời điểm. Nhưng đổi lại, nó lại có đầy đủ các cổng kết nối. Với 3 cổng USB type A, 1 cổng mạng LAN, 1 khe cắm thẻ sim, 1 cổng micro SD, 1 cổng thunderbolt 3 có hỗ trợ sạc nhanh.

Bàn phím cho cảm giác gõ đã tay, touchpad chưa thực sự chất lượng

Bàn phím của máy là bàn phím full size có cụm phím số bên phải. Bàn phím có đèn led để hỗ trợ người dùng làm việc trong điều kiện thiếu sáng. Hành trình phím của máy rất sâu cho cảm giác gõ hay đánh máy đã tay. Khoảng cách phím vừa phải cho nên mình rất ít khi bị đánh nhầm phím trong quá trình gõ văn bản. Tóm lại bàn phím của chiếc 5510 này mình đánh giá chất lượng tốt.

Tuy nhiên, phần touchpad là chưa thực sự chất lượng. Có thể bề mặt của bàn di chuột được làm bằng chất liệu carbon nên cảm giác vuốt khá rít tay. Đôi khi mình còn thấy phản hồi của touchpad không được chuẩn gây cảm giác khó chịu khi sử dụng.

laptop Dell Latitude 5510

Màn hình chất lượng trung bình

Màn hình có kích thước 15.6 inch với độ phân giải Full HD 1920x1080px và tấm nền IPS. Độ phủ màu trên màn hình chỉ đạt mức 57% sRGB và 40% AdobeRGB. Tuy nhiên màu sắc khá chuẩn với độ lệch màu 1.4 Delta E. Độ sáng màn hình rơi khoảng tầm 300 nits. Với độ sáng này thì có thể sử dụng ở văn phòng, ở quán cà phê nhưng khó sử dụng ở ngoài trời có ánh sáng mạnh.

Cấu hình Core i5 thế hệ 10 – hiệu suất cơ bản

Máy sở hữu cấu hình Core i5 thế hệ 10 – 10210U, RAM 8GB và ổ cứng M2 256GB Pcie NVME Class 35 2230 1080. Đây là một cấu hình dành cho các tác vụ cơ bản bền bỉ trong 4-5 năm. Đối với các tựa game nhẹ như LOL, Dota 2 thì mẫu máy này vẫn dễ dàng đáp ứng được. Một ưu điểm nữa chính là khi sử dụng máy nó không bị nóng nhanh, mát tay kể cả khi chơi game.

laptop Dell Latitude 5510

Nếu bạn cần nhiều không gian lưu trữ và xử lý công việc, bạn có thể nâng cấp RAM và ổ cứng. Máy có thiết kế sẵn 2 khe cắm RAM với dung lượng tối đa lên đến 32GB. Có hỗ trợ nâng cấp ổ cứng SSD M2 SATA.

Có thể thấy rằng laptop Dell Latitude 5510 thực sự là chiếc máy đáng mua dành cho học sinh sinh viên. Nó có đa dạng cổng kết nối, chất lượng hoàn thiện tốt, chắc chắn, tản nhiệt tốt. Còn yếu điểm của nó chỉ là thiết kế hơi dày mà thôi.

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất