1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Review nhanh camera iPhone 13 Pro Max: Loạt nâng cấp đáng kể

Hàng loạt các nâng cấp mới trên hệ thống camera của iPhone 13 Pro Max giúp máy có được khả năng chụp ảnh ấn tượng, và quay phim thuộc hàng chuyên gia trên thị trường hiện nay.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Được cho là phần nâng cấp đáng kể nhất sau chip xử lý so với người tiền nhiệm, camera trên iPhone 13 Pro Max có được sự quan tâm của nhiều người sử dụng bởi lẽ người tiền nhiệm iPhone 12 Pro Max đã từng được vinh danh là một trong những flagship chụp ảnh đẹp nhất trên thị trường theo bình chọn từ chuyên trang nổi tiếng DOXMARK với 130 điểm tổng thể.

Hãy cùng chúng tôi review nhanh những nâng cấp của camera trên iPhone 13 Pro Max so với người tiền nhiệm.

camera iphone 13 Pro max

 

Trang bị phần cứng trên camera iPhone 13 Pro Max

Apple trang bị cho flaghsip mới nhất của mình cụm camera chính với 3 ống kính gồm:

– Camera chính 12 MP, khẩu độ f/1.5, 26mm , 1.9µm, dual pixel PDAF, sensor-shift OIS

– Camera tele 12 MP, khẩu độ f/2.8, 77mm, PDAF, OIS, 3x optical zoom

– Camera góc siêu rộng 12 MP, f/1.8, 13mm, 120˚ (ultrawide), PDAF

– Cảm biến TOF 3D LiDAR scanner (depth)

Trong khi đó, camera trước cũng chính là bộ phận của Face ID là camera 12 MP, khẩu độ f/2.2, 23mm (wide), 1/3.6″. Nó được đi kèm cảm biến SL 3D.

Cùng với các trang bị phần cứng thì không thể không kể tới các nâng cấp về phần mềm trong chụp ảnh, cụ thể:

– Smart HDR4: cùng với trí tuệ nhân tạo cho phép tạo các khoảng tương phản màu sắc một cách chính xác, đơn cử như làn da của những người khác nhau trong cùng bức ảnh sẽ giữ được sự chính xác gần như tuyệt đối.

– Deep Fusion: cùng với trí tuệ nhân tạo, tính năng này sẽ cho phép kết hợp các điểm ảnh được tạo bởi các bức ảnh chụp với thời gian phơi sáng khác nhau để tạo ra một bức ảnh với sự chi tiết tốt nhất. Nó sẽ tự độ hoạt động trong các bức ảnh thiếu sáng và ít sáng, từ đó mang tới các khoảng tương phản sáng tối cực kỳ nghệ thuật.

camera iphone 13 pro max

 

Chụp và quay ấn tượng hơn với camera góc siêu rộng

Điểm nhấn của phần cứng chính là camera góc siêu rộng, bên cạnh mở rộng khẩu độ hơn so với người tiền nhiệm thì tiêu cự cũng lớn hơn. Kết quả là camera macro có thể chụp được hình ảnh ở khoảng cách siêu cận, chỉ khoảng 2cm. Và không chỉ chụp, người sử dụng cũng có thể chọn chế độ quay video với camera góc siêu rộng bao gồm cả quay time-lapse hay là quay siêu chậm.

Bạn có thể xem video ngắn được quay bởi camera trên iPhone 13 Pro Max dưới đây.

 

Chụp đêm ấn tượng hơn với khẩu độ lớn hơn

Camera chính được mở rộng khẩu độ tới f/1.5 – mức lớn nhất trong số các camera trên smartphone thương mại ở thời điểm hiện tại, điều này giúp cho nó có thể lấy sáng tốt, kết hợp với việc được hỗ trợ cảm biến LiDARR trong chế độ đêm và camera góc siêu rộng cũng có khẩu độ lớn hơn, tất cả giúp mang tới những bức ảnh chế độ Night Mode cực kỳ ấn tượng.

Theo số liệu mà Apple đưa ra, camera trên iPhone 13 Pro Max có khả năng thu sáng tốt hơn 92%, đồng thời, ở chế độ Night Mode, người sử dụng thậm chí có thể chụp ảnh với zoom 2X mà vẫn cực kỳ sắc nét, màu sắc ổn định.

Chụp zoom ấn tượng hơn

Camera tele được nâng zoom quang lên 3x (trên iPhone 12 Pro Max là 2x), điều này giúp cho những bức ảnh chụp zoom của máy tuyệt vời hơn. Cùng với zoom quang học, iPhone 12 Pro Max cũng đưa tới zoom lai – zoom hybrid lên tới 15x,

camera iphone 13 pro max

 

Chế độ quay phim Cinematic ấn tượng

Với camera trên iPhone 13 Pro Max, người sử dụng không chỉ quay cận cảnh với camera góc siêu rộng mà còn có thể tùy chọn chế độ lấy nổi bật tùy chọn. Theo đó, trong chế độ quay Cinematic, người dùng có thể lấy nổi bật (focus) vào một đối tượng, khi đó trong quá trình quay hình ảnh sẽ được tập trung hơn vào đối tượng này. Ngoài ra, người sử dụng còn có thể tùy chọn làm mờ hậu trường giúp những thước phim thực sự chuyên nghiệp.

Đương nhiên, chế độ này vẫn được đảm bảo với khả năng chống rung quang học của cả hai camera chính và camera ultrawide, có hỗ trợ Dolby Vision HDR…Và đương nhiên, công cụ chỉnh sửa video sau cùng cũng là một tinh túy, giúp người sử dụng có những công cụ tốt nhất để có thể “làm phim bằng điện thoại”.

Chế độ Photgraphic Styles

Với chế độ mới này, không giống như các công cụ lọc trong chế độ làm đẹp của các camera thông thường, chế độ này cho phép giữ nguyên sự sắc nét và tự nhiên của bầu trời làn da,…mà chỉ chỉnh sửa tone màu, hoặc các khía cạnh khác, giúp mang tới cho bạn sự hài lòng khi chụp ảnh, đặc biệt trong các bức ảnh nghệ thuật.

Camera trước đầy đủ chức năng như camera chính

Không chỉ tập trung vào camera sau, camera trước cũng sẽ được tích hợp đầy đủ các tính năng, công nghệ chụp ảnh bao gồm chế độ Cinematic Mode, chế độ Photograhic Style, ProRes…giúp mang tới những bức ảnh/thước phim tự sướng bởi camera trước cũng nghệ thuật không thua kém.

camera iphone 13 pro max

 

Trên đây mới chỉ là phần “lý thuyết”, chi tiết về thực tế chụp ảnh của iPhone 13 Pro Max chúng tôi sẽ có một bài phân tích về sau khi mẫu điện thoại này được bán ra trên thị trường.

Tin tức liên quan
DXOMARK đánh giá camera iPhone 13 Pro Max như thế nào?

DXOMARK đánh giá camera iPhone 13 Pro Max như thế nào?

Đánh giá khả năng quay chụp bằng cụm camera iPhone 13 Pro Max

Đánh giá khả năng quay chụp bằng cụm camera iPhone 13 Pro Max

Review 02 tính năng đặc biệt của cụm camera trên iPhone 13 Pro Max

Review 02 tính năng đặc biệt của cụm camera trên iPhone 13 Pro Max

So sánh chi tiết iPhone 14 Pro Max 128GB và iPhone 13 Pro Max 128GB

So sánh chi tiết iPhone 14 Pro Max 128GB và iPhone 13 Pro Max 128GB

iPhone 13 Pro Max hay iPhone 14 đẹp hơn?

iPhone 13 Pro Max hay iPhone 14 đẹp hơn?

So sánh iPhone 13 Pro Max và iPhone 12 Pro Max: Có gì nâng cấp?

So sánh iPhone 13 Pro Max và iPhone 12 Pro Max: Có gì nâng cấp?

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất