1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Review laptop Asus ROG Strix Scar 15 G533ZW-LN134W

Asus ROG Strix Scar 15 G533ZW-LN134W có thông số kỹ thuật ấn tượng và thiết kế đẹp mắt, nổi bật là một trong những chiếc laptop gaming tốt nhất có thể tìm thấy trên thị trường.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

1. Thiết kế ngoại hình và chất lượng hoàn thiện

Mẫu laptop gaming Asus này có ngôn ngữ thiết kế rất đẹp mắt và phong cách, vừa có được sự mạnh mẽ cần thiết của một cỗ máy chơi game hiệu suất cao nhưng vừa có được sự tinh tế để chiều lòng những người dùng khó tính. Máy có phần khung màu đen với các đường nét sắc sảo, góc cạnh trông rất hầm hố đậm chất gaming. Ở mặt lưng là logo ROG mang tính biểu tượng gia tăng khả năng nhận diện và là điểm nhấn ‘chất lừ’ cho thiết kế tổng thể.

Ấn tượng nhất là phụ kiện Armor Cap ở mặt lưng có thể tùy chỉnh để tạo dấu ấn của cá nhân người dùng. Sẽ có 3 tùy chọn màu sắc được tặng kèm để chúng ta thay đổi, và nếu muốn cá nhân hóa chiếc máy một cách triệt để hơn thì bạn có thể tự in 3D theo các mẫu trên trang web của hãng.

Asus ROG Strix Scar 15 G533ZW-LN134W
Asus ROG Strix Scar 15 G533ZW-LN134W có thiết kế vừa độc đáo vừa tinh tế (Ảnh: anphatpc.com.vn)

Một chi tiết điểm nhấn khác đó là một phần khu vực mặt C được làm trong suốt, có thể nhìn thấy các bộ phận bên trong. Thiết kế này như thế Asus đang muốn phơi bày một phần ‘cơ bắp’ của Asus ROG Strix Scar 15 G533ZW-LN134W, một vẻ đẹp độc đáo mà trước nay chúng ta chưa bao giờ được thấy.

Cũng không thể không nói đến hệ thống đèn LED RGB trên chiếc máy này. Không chỉ bao phủ ở khu vực bàn phím mà xung quanh máy hãng cũng bố trí cho chúng ta dải đèn LED liền mạch sẽ tỏa sáng cực kỳ đẹp mắt, khiến chiếc máy này thêm phần quyến rũ khi sử dụng trong bóng tối.

Về trọng lượng, chiếc laptop gaming này nặng khoảng 2,3 kg và kích thước 35,4 x 25,9 x 2,72 cm, tương đối nhẹ và nhỏ gọn nên cũng sẽ khá phù hợp với những game thủ thường xuyên di chuyển hoặc mang đi giao lưu cùng bạn bè.

Khách quan mà nói, thiết kế ngoại hình của chiếc laptop gaming Asus này chỉ có thể gói gọn trong 3 từ ‘hết nước chấm’ mà thôi. Nó có quá đủ tự tin để chinh phục bất kỳ game thủ khó tính nào.

2. Cấu hình phần cứng và hiệu suất

Model Asus ROG Strix Scar 15 G533ZW-LN134W này sử dụng combo cấu hình gồm chipset Intel Core i9-12900H xung nhịp cơ bản 2.5 GHz, turbo 5.0 GHz mang lại hiệu năng vô sung, nó có thể xử lý nhịp nhàng ngay cả những tác vụ ngốn CPU nhất và chắc chắn sẽ đem đến trải nghiệm gaming cực kỳ mượt mà.

Đi kèm với CPU mạnh mẽ là card đồ họa Nvidia GeForce RTX 3070Ti 8GB GDDR6 với khả năng xử lý đồ họa cực kỳ mạnh mẽ, sẽ trau chuốt từng khung hình hiển thị để chúng ta có được những phân cảnh game sắc nét nhất, chi tiết nhất và FPS ổn định nhất. Cộng thêm công nghệ Dynamic Boost, GPU này có thể đạt mức công suất tối đa 150W để mang đến hiệu suất tối ưu và trải nghiệm chơi game tuyệt vời.

Asus ROG Strix Scar 15 G533ZW-LN134W
Chiến game cực đã cùng Asus ROG Strix Scar 15 G533ZW-LN134W (Ảnh: anphatpc.com.vn)

Bổ sung cho khả năng xử lý mạnh mẽ, mẫu ROG Strix Scar 15 này được trang bị tới 32GB RAM DDR5 bus 4800 MHz, có thể xử lý luồng dữ liệu một cách nhanh chóng. Cho dù bạn đang đa nhiệm nhiều ứng dụng nặng cùng lúc thì chiếc laptop này đều có thể phân bổ hiệu năng một cách cực kỳ hợp lý mà không có bất kỳ hiện tượng giật lag nào. Ổ cứng 1TB SSD M.2 NVM2 PCIe 4.0 quá đủ không gian để bạn tải và lưu trữ đủ loại game AAA hiện nay, thậm chí dùng để trữ file đồ họa nặng cũng  hoàn toàn là thoải mái.

Và không thể không nhắc đến MUX Switch. Sau khi bật tính năng này lên thì máy sẽ tự động bỏ qua GPU tích hợp trên CPU để tận dụng hết sức mạnh của card đồ họa 3070 Ti để có được hiệu suất tốt hơn khoảng 15% so với bình thường để tạo nên sự khác biệt rõ rệt khi chơi game.

3. Màn hình và chất lượng hiển thị

Asus ROG Strix Scar 15 G533ZW-LN134W có màn hình WQHD 15,6 inch tuyệt đẹp, độ phân giải 2K (2560 x 1440 pixel) giàu chi tiết và hiển thị sắc nét mọi nội dung. Nhưng thứ mà chúng ta quan tâm nhiều hơn cả độ phân giải là nó sẽ có tần số quét lên đến 240Hz và thời gian phản hồi 3ms. Đây là hai thông số cực kỳ quan trọng đối với một chiếc laptop gaming, và phải nói rằng chiếc laptop này đang sở hữu màn hình mà bất kỳ game thủ nào cũng mơ ước. Đặc biệt là với các tựa game đối kháng nhịp độ nhanh, tần số quét cao mang đến lợi thế cực kỳ lớn đó là hạn chế sự giật lag, giúp bạn có được khả năng thao tác chính xác hơn trong giao tranh.

Asus ROG Strix Scar 15 G533ZW-LN134W
Màn hình hiển thị sắc nét, màu sắc sống động và tần số quét cao (Ảnh: anphatpc.com.vn)

Bên cạnh đó, tấm nền IPS cung cấp góc nhìn rộng và khả năng tái tạo màu sắc tốt để chúng ta có được khung hình rực rỡ hơn, thế giới game cũng  trở nên chân thật và sống động hơn.

Ngoài phần cứng ấn tượng, thì màn hình của mẫu Asus ROG Strix Scar 15 này cũng sẽ hỗ trợ công nghệ Adaptive-Sync, đồng bộ hóa tốc độ làm mới của màn hình với tốc độ khung hình của card đồ họa, loại bỏ hiện tượng xé hình và giật hình để mang lại trải nghiệm chơi game tốt hơn. Chưa hết, màn hình này còn hỗ trợ cả Dolby Vision HDR, nâng cao độ tương phản và độ chính xác của màu sắc, nó sẽ cực kỳ hữu ích nếu tựa game bạn chơi hỗ trợ công nghệ tương tự, nếu không thì dùng để xem phim chất lượng cao trên NetFlix cũng được.

4. Bàn phím và trải nghiệm gõ

Bàn phím trên chiếc laptop gaming Asus này là kiểu chiclet phổ biến với hành trình phím sâu cho cảm giác nhấn rất rõ ràng và trải nghiệm gõ tương đối thỏa mãn. Hệ thống đèn RGB trên mỗi phím cho phép người dùng tùy chỉnh giao diện của bàn phím và tạo hiệu ứng ánh sáng tuyệt đẹp phù hợp với thiết lập chơi game của mình.

Asus ROG Strix Scar 15 G533ZW-LN134W
Không phải phím cơ quang học nhưng bàn phím của Asus ROG Strix Scar 15 G533ZW-LN134W vẫn cho cảm giác gõ tốt và trải nghiệm sử dụng thỏa mãn (Ảnh: anphatpc.com.vn)

Và, bàn phím này cũng hỗ trợ N-key Rollocer và anti-ghosting để đảm bảo dù bạn có gõ phím hay thao tác nhanh đến mấy thì cũng không có hiện tượng ‘mất nút’. Dãy phím số bên phía phải cũng sẽ là sự bổ sung đáng hoan nghênh cho những ai thường xuyên làm việc với các con số hoặc thích bố cục phím full-size.

5. Kết nối và cổng

Số lượng cổng trên chiếc laptop chơi game này được trang bị rất đầy đủ để đảm bảo game thủ hay người dùng chuyên nghiệp có đủ cổng để kết nối với lượng lớn phụ kiện ngoài. Ta sẽ có 1 cổng Thunderbolt 4, 1 cổng USB-C hỗ trợ DisplayPort, 2 cổng USB-A 3.2 Gen 2, combo audio jack 3.5 mm và 1 cổng HDMI.

Đặc biệt, cổng LAN 2.5G trên máy sẽ cho kết nối Internet có dây tốc độ cao, đảm bảo độ trễ thấp và trải nghiệm chơi game trực tuyến ổn định. Về kết nối không dây, ROG Strix Scar 15 được trang bị Wi-Fi 6E (802.11ax)Bluetooth 5.2, kết nối rất nhanh chóng và tín hiệu ổn định.

6. Chất lượng âm thanh

Mặc dù là yếu tố không quá được xem trọng thế nhưng hệ thống loa trên Asus ROG Strix Scar 15 G533ZW-LN134W vẫn có thể tạo được bất ngờ với chủ sở hữu. Được trang bị hệ thống 4 loa ứng dụng công nghệ Smart Amplifier, âm thanh đầu ra trên chiếc laptop này thực sự rất phong phú và sống động vượt xa những gì chúng ta nghĩ. Cho dù bạn đang chơi game, xem phim hay nghe nhạc, chiếc laptop này đều cung cấp chất lượng âm thanh rõ ràng, mạnh mẽ giúp nâng cao trải nghiệm giải trí tổng thể của bạn.

Asus ROG Strix Scar 15 G533ZW-LN134W
Ngoài hiệu suất và hình ảnh, chất lượng âm thanh trên Asus ROG Strix Scar 15 G533ZW-LN134W cũng thực sự ấn tượng (Ảnh: anphatpc.com.vn)

Máy cũng hỗ trợ công nghệ Dolby Atmos, cho phép người dùng có không gian âm thanh sống động và bao trùm hơn, đặc biệt là khi sử dụng trong phòng kín. Với công nghệ này thì trải nghiệm chơi game thế giới mở sẽ càng thêm phần chân thực.

7. Thời lượng pin

Mặc dù có khả năng hoạt động mạnh mẽ nhưng Asus ROG Strix Scar 15 G533ZW-LN134W lại có thời lượng pin khá tốt. Nó được trang bị viên pin 4 cell 90WHr có thể cung cấp vài giờ chơi game ở cấu hình thấp hoặc làm việc khi đang di chuyển. Tuy nhiên để máy có thể bung hết hiệu năng thì chúng ta vẫn nên thường xuyên cắm sạc nhé.

8. Hệ điều hành và phần mềm

Asus ROG Strix Scar 15 G533ZW-LN134W được cài đặt sẵn Windows 11 Home, phiên bản hệ điều hành mới nhất của Microsoft. Windows 11 cung cấp giao diện thân thiện với người dùng cùng nhiều tính năng và tối ưu hóa được thiết kế riêng cho chơi game. Với Windows 11, bạn có thể tận dụng hiệu suất chơi game nâng cao, bảo mật hệ thống được cải thiện và trải nghiệm người dùng hợp lý hơn.

Asus ROG Strix Scar 15 G533ZW-LN134W
Asus ROG Strix Scar 15 G533ZW-LN134W sử dụng hệ điều hành Win 11 mới nhất (Ảnh: anphatpc.com.vn)

Ngoài ra, máy tính xách tay còn bao gồm một số phần mềm và tiện ích được cài đặt sẵn từ Asus, chẳng hạn như ROG Armory Crate, cho phép bạn tùy chỉnh và tối ưu hóa cài đặt hiệu suất của laptop. Armory Crate cũng cung cấp quyền truy cập vào các công cụ giám sát hệ thống, điều khiển đèn RGB và tạo profile cho các trò chơi để người dùng thuận tiện hơn trong quá trình sử dụng.

9. Asus ROG Strix Scar 15 G533ZW-LN134W: Laptop gaming của những chiến binh thực thụ!

Khách quan mà nói, Asus ROG Strix Scar 15 G533ZW-LN134W là một trong những những chiếc laptop gaming hàng đầu mà chúng ta có thể tìm thấy trên thị trường. Nó cung cấp hiệu năng vượt trội, hình ảnh đẹp tuyệt vời và rất nhiều tính năng bổ trợ để gia tăng trải nghiệm. Cho dù bạn là game thủ phổ thông hay chuyên nghiệp, chiếc laptop gaming 15 inch này đều cung cấp mọi thứ bạn cần để nâng tầm trải nghiệm chơi game lên một tầm cao mới. Từ bộ xử lý Intel mạnh mẽ, card đồ họa Nvidia cho đến màn hình tần số quét cao và âm thanh sống động, mọi khía cạnh của chiếc laptop Asus ROG Strix Scar 15 này đều rất tiệm cận với hai từ ‘hoàn hảo’ rồi.

Thứ không hoàn hảo duy nhất có lẽ là giá bán của nó mà thôi. Hiện tại thì model Asus ROG Strix Scar 15 G533ZW-LN134W này đang có giá khoảng 52 triệu đồng trên thị trường, không phải con số nhỏ và cũng không phải là lựa chọn của số đông, nhưng nếu bạn thuộc nhóm game thủ có điều kiện kinh tế thì chắc chắn chiếc laptop này sẽ là lựa chọn rất đáng đồng tiền bát gạo.

Tin tức liên quan
Đánh giá laptop gaming Asus ROG Strix Scar 15 GL532: Hiệu suất tốt, mát mẻ nhưng hơi ồn!

Đánh giá laptop gaming Asus ROG Strix Scar 15 GL532: Hiệu suất tốt, mát mẻ nhưng hơi ồn!

Đánh giá Asus ROG Strix Scar 15: Máy tính xách tay chơi game tối ưu!

Đánh giá Asus ROG Strix Scar 15: Máy tính xách tay chơi game tối ưu!

Đánh giá laptop Asus ROG Strix SCAR GL503GE

Đánh giá laptop Asus ROG Strix SCAR GL503GE

Đánh giá chi tiết laptop gaming Asus ROG Strix Scar 17 G733PZ-LL980W

Đánh giá chi tiết laptop gaming Asus ROG Strix Scar 17 G733PZ-LL980W

Đánh giá laptop Asus ROG Strix SCAR 16 G634JZ-N4029W

Đánh giá laptop Asus ROG Strix SCAR 16 G634JZ-N4029W

Asus ROG Strix Scar 16 G634JZ-N4029W: Laptop gaming mạnh mẽ với thiết kế đẳng cấp

Asus ROG Strix Scar 16 G634JZ-N4029W: Laptop gaming mạnh mẽ với thiết kế đẳng cấp

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất