1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Review laptop Acer Swift 5 Air Edition có tốt không, giá bao nhiêu?

Nếu bạn đang phân có nên mua Acer Swift 5 Air Edition để phục vụ trong công việc hàng ngày thì bài viết này chắc chắn là dành cho bạn. Dưới đây là 8 tiêu chí đánh giá chiếc laptop cao cấp này của Acer.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

1. Đánh giá laptop Acer Swift 5 Air Edition có tốt không

1.1 Thiết kế mỏng nhẹ

Nổi bật là dòng laptop dành cho nam có cấu hình khủng thiết kế đẹp. Điểm đầu tiên mà bất cứ người dùng nào cũng có thể nhận thấy ở dòng máy tính Swift 5 Air Edition này của Acer đó chính là sự mỏng nhẹ trong thiết kế. Với trọng lượng chưa đến 1kg, đây sẽ là sản phẩm công nghệ mà các doanh nhân thường xuyên di chuyển, đi công tác nên đầu tư. Kích thước của Acer Swift 5 Air Edition chỉ nhỉnh hơn tờ giấy A4 một chút, độ mỏng của máy là 14.9mm, rất nhỏ gọn và tiện lợi khi bỏ vào cặp đựng tài liệu mang theo mình.  Acer Swift 5 – Air Edition đưa đến cho người dùng 3 sự lựa chọn về màu sắc bao gồm xám, vàng và xanh dương.

Thiết kế mỏng nhẹ laptop Acer Swift 5 Air Edition
Thiết kế mỏng nhẹ laptop Acer Swift 5 Air Edition

1.2 Chất liệu cấu tạo

Vỏ của chiếc máy tính Acer Swift 5 – Air Edition được cấu tạo hoàn toàn từ Liti (kim loại nhẹ nhất trên thế giới) và Magie (kim loại có độ bền cao được sử dụng trong lĩnh vực sản xuất máy bay, tên lửa), nhằm đem đến sự mỏng nhẹ, đồng thời vẫn đáp ứng được độ bền cho máy. Cùng với đó, phần chiếu nghỉ của máy cũng được làm từ Magie và  hợp kim Nhôm, mang lại sự thoải mái cho người dùng khi sử dụng máy. Theo thông tin chúng tôi tìm hiểu được, Acer Swift 5- Air Edition hiện đang là chiếc máy tính mỏng nhẹ nhất trên thế giới (tính từ thời điểm viết bài).

1.3 Màn hình

Acer trang bị cho Swift 5 Air Edition màn hình 14 inch Full HD, có hỗ trợ tấm nền IPS và cảm ứng mượt mà. Màn hình được có hai cạnh viền siêu mỏng, thanh thoát cho góc nhìn rộng.  Ngoài ra, màn hình của Acer Swift 5 Air Edition sử dụng dải màu tự nhiên, độ tương phản cao, chống mỏi, chói mắt khi phải làm việc liên tục trong một khoảng thời gian dài.

1.4 Cấu hình

Acer Swift 5 Air Edition sử dụng hai phiên bản chính đó là CPU Intel Core i5 và CPU Intel Core i7. Để mà đánh giá hai phiên bản máy tính dựa trên tiêu chí phần mềm Geekbench 4, có thể thấy dù là CPU lõi đơn hay đa, thì phiên bản máy tính sử dụng CPU Intel Core i7 chắc chắn sẽ cao hơn rồi.

Tiếp đến là tốc độ ổ cứng của hai phiên bản. Cả hai phiên bản đều sử dụng chung một thiết bị ổ cứng, do vậy tốc độ đọc và ghi giữa hai phiên bản không có quá nhiều sự khác biệt. Cụ thể tốc độ đọc tối đa là hơn 1.500 MB/s cùng tốc độ ghi là trên 800MB/s.

Theo cảm nhận sau khi trải nghiệm thực tế, mình thấy máy hoạt động rất mượt mà và nhanh chóng. Các tác vụ văn phòng sẽ không thể làm khó được bộ đôi phiên bản này. Cùng với đó mình đã thử mở tới hơn 40 tab của Chrome kết hợp mở và xử lý 24 tấm ảnh trên Photoshop, nhưng máy vẫn hoạt động rất nhanh và trơn tru, không có dấu hiệu giật lác.

Có nên mua laptop Acer Swift 5 Air Edition
Có nên mua laptop Acer Swift 5 Air Edition

1.5 Cổng kết nối

Do thiết kế của máy mỏng nhẹ, nên các cổng kết nối cũng được tối giản hóa hơn rất nhiều. Một số cổng kết nối như  khe cắm thẻ nhớ SD, cổng Ethernet đều đã được lược bỏ. Tuy nhiên, các cổng được giữ lại đều là những cổng thông dụng, đầy đủ có thể đáp ứng đầy đủ nhu cầu sử dụng của các doanh nhân văn phòng.

1.6 Trackpad, bàn phím, cảm biến vân tay

Với một chiếc máy tính sử dụng với các chức năng văn phòng thì một bàn phím dễ thao tác là một phần quan trọng quan trọng trong việc lựa chọn và quyết định mua chiếc laptop Acer sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật này. Đối với các phím bấm của Acer Swift 5 Air Edition thì mình có nhận xét sau: bàn phím các độ nảy tốt, khoảng cách giữa các phím vừa phải, đều tay mang lại cảm giác thoải mái khi phải đánh máy quá nhiều.

Ngoài ra, Acer cũng tích hợp thêm đèn nền sáng cho bàn phím, nhưng theo cảm nhận của mình thì thấy nó hơi yếu, tuy nhiên có lẽ hãng hướng tới sự dịu mắt khi sử dụng trong không gian thiếu ánh sáng.

Bàn di chuột và cảm biến vân tay khá nhạy và mượt mà, cho phản hồi ở tốc độ cao, các thao tác vuốt cho điểm nhận dạng chính xác.

1.7 Thời lượng pin

Để test thời lượng pin của máy, mình đã điều chỉnh màn hình lên mức sáng nhất, wifi liên tục, âm lượng loa 50%, mở nhiều tab trên Chrome kết hợp sử dụng nhiều công cụ, ứng dụng khác (đặc biệt là Photoshop). Trong điều kiện test như vậy, mình thấy máy chỉ hao khoảng từ 6 – 7% pin/giờ. Và mình đo pin của máy qua phần mềm Batterymon, kết quả cho thấy phiên bản Core i7 là 8 giờ 59 phút và phiên bản Core i5 là 9 giờ 57 phút. Như vậy, với thời gian sử dụng liên tục trong hơn 8 tiếng, bạn có thể yên tâm sử dụng khi làm việc ở văn phòng rồi.

1.8 Laptop Acer Swift 5 Air Edition giá bao nhiêu

Laptop Acer Swift 5 – Air Edition có giá bán cho từng phiên bản khác nhau với mức giá dao động từ 23.690.000đ – 32.990.000 đ. Đây là một khoảng giá bán hợp lý và cạnh tranh nếu so sánh với nhiều dòng laptop có cùng thiết kế, tính năng và cấu hình.

Khoảng cách giữa các phím vừa phải, đều tay
Khoảng cách giữa các phím vừa phải, đều tay

2. Mua laptop Acer Swift 5 Air Edition ở đâu

Việc lựa chọn địa điểm bán laptop chế độ hậu mãi đảm bảo là một điều rất quan trọng. Do vậy, bạn cần hết sức cân nhắc trong việc tìm mua sản phẩm.

Trên đây là phần đánh giá đánh giá Acer Swift 5 Air Edition sau một thời gian trải nghiệm và sử dụng. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích cho bạn.

Tin tức liên quan
Đánh giá laptop Acer Swift 5 Air Edition: Mỏng quyến rũ, chuẩn thời thượng

Đánh giá laptop Acer Swift 5 Air Edition: Mỏng quyến rũ, chuẩn thời thượng

Laptop Acer Swift 3 AMD Edition: Gọn nhẹ, thời trang, hiệu năng tốt!

Laptop Acer Swift 3 AMD Edition: Gọn nhẹ, thời trang, hiệu năng tốt!

Đánh giá laptop Acer Swift 5 có tốt không, giá bao nhiêu?

Đánh giá laptop Acer Swift 5 có tốt không, giá bao nhiêu?

Laptop Acer Swift 5 có những ưu điểm nào được lòng người dùng?

Laptop Acer Swift 5 có những ưu điểm nào được lòng người dùng?

Acer Swift 5 SF514 53T 51EX i5 8265U: Chiếc laptop phục vụ cho công việc!

Acer Swift 5 SF514 53T 51EX i5 8265U: Chiếc laptop phục vụ cho công việc!

Laptop Acer Swift 5 SF514 53T 740R i7 8565U mỏng nhẹ cực mạnh mẽ

Laptop Acer Swift 5 SF514 53T 740R i7 8565U mỏng nhẹ cực mạnh mẽ

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất