1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Review chi tiết điện thoại Xiaomi Redmi 9A từ thiết kế đến tính năng

Điện thoại Xiaomi Redmi 9A là thiết kế năm 2020 của Xiaomi. Cùng đánh giá sau hơn một năm ra mắt, phiên bản này còn đủ “sức nặng” để thu hút khách hàng trong các phân khúc hay không nhé.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Ngôn ngữ thiết kế điện thoại Xiaomi Redmi 9A

Ngôn ngữ thiết kế của điện thoại Xiaomi Redmi 9A nhìn chung đặc trưng cho dòng smartphone giá rẻ. Vẫn là thiết kế màn hình giọt nước quen thuộc, vẫn là một phần cằm khá dày và vẫn là mặt lưng được làm từ chất liệu nhựa.

Thế nhưng cũng không thể phủ nhận một vài điểm khá tốt trong thiết kế của điện thoại Xiaomi Redmi 9A. 

  • Các góc cạnh được bo tròn tạo cảm giác chắc tay, dễ dàng thao tác. 
  • Điện thoại Xiaomi Redmi 9A có màn hình kích thước 6.53 inch đã có phần nhỉnh hơn so với phiên bản trước đó của Xiaomi cho người dùng không gian trải nghiệm thoải mái hơn.
  • Mặt lưng được làm nổi bật với những đường vân mờ phần nào giúp hạn chế dấu bám vân tay, mồ hôi. Thêm nữa là cụm camera điện thoại Xiaomi Redmi 9A được xếp dọc nhỏ nhắn tạo cảm giác vừa mắt chứ không bị quá thô so với thiết kế tổng quan của máy.

xiaomi redmi 9a

 

Khả năng quay chụp của điện thoại Xiaomi Redmi 9A

Cụm camera của điện thoại Xiaomi Redmi 9A không có quá nhiều sự ấn tượng. Nó chỉ có một camera chính độ phân giải 13MP và một camera selfie có độ phân giải 5MP. Các tính năng được hỗ trợ đối với camera của điện thoại Xiaomi Redmi 9A gồm có AI Camera, chạm lấy nét, HDR, nhận diện khuôn mặt, tự động lấy nét, xóa phông, Flash màn hình.

xiaomi redmi 9a

 

Nếu chụp ảnh trong điều kiện đủ sáng thì chất lượng ảnh vấn được cho là ổn nhưng khi chuyển sang môi trường ánh sáng yếu hay trời tối thì cộng với sự thiếu hụt về chế độ chụp đêm sẽ khiến cho bức ảnh bị noise nhiều, màu sắc nhạt nhòa.

Dung lượng pin điện thoại Xiaomi Redmi 9A

Có thể nói điểm cộng lớn nhất của điện thoại Xiaomi Redmi 9A nằm ở thời lượng pin. Điện thoại Xiaomi Redmi 9A được trang bị viên pin 5000mAh cho thời gian sử dụng phải lên đến 2-3 ngày tùy theo mức độ sử dụng của mỗi người dùng. Nhưng phải nói thời gian duy trì của điện thoại Xiaomi Redmi 9A khá ấn tượng. Có vẻ như ở phân khúc này các hãng đều tập trung trang bị cho viên pin phần nhiều.

Tuy nhiên, điện thoại Xiaomi Redmi 9A cũng chỉ hỗ trợ sạc tối là 10W cũng như sạc kèm theo máy là 10W nên thời gian sạc đầy cho chiếc máy này cũng khá lâu, trung bình sẽ mất khoảng 2 tiếng.

Hiệu năng điện thoại Xiaomi Redmi 9A

Điện thoại Xiaomi Redmi 9A sử dụng con chip MediaTek Helio G25 được sản xuất trên tiến trình 12nm, tấm lõi từ Cortex-A53, tốc độ xung nhịp 2.0 GHz. Con chip này hiện không được đánh giá quá cao nhưng nó cũng đủ để cho người dùng sự mượt mà trong những tác vụ cơ bản, nhẹ nhàng thường ngày. Tất nhiên nếu kỳ vọng vào khả năng chơi game đồ họa nặng của em nó thì chắc chắn bạn sẽ phải thất vọng.

xiaomi redmi 9a

 

Một điều khiến điện thoại Xiaomi Redmi 9A có giá khá mềm cũng là do phiên bản này mới chỉ dừng lại ở cung cấp một mức dung lượng 2GB RAM, 32GB bộ nhớ trong. Bởi vậy, nếu bạn chụp nhiều ảnh, sử dụng nhiều ứng dụng thì cần phải sắm thêm một chiếc thẻ nhớ ngoài nữa.

Giá bán điện thoại Xiaomi Redmi 9A

Điện thoại Xiaomi Redmi 9A hiện vẫn được bày bán tại nhiều hệ thống siêu thị điện máy lớn cùng các đại lý, cửa hàng nhỏ lẻ. Điều này chứng tỏ điện thoại Xiaomi Redmi 9A vẫn có một sự hấp dẫn nhất định và được nhiều người dùng quan tâm dù đã ra mắt hơn một năm. Hiện nay, giá bán của điện thoại Xiaomi Redmi 9A vẫn có sự chênh lệch nhẹ tùy theo nguồn cung cấp nhưng về mặt bằng chung thì điện thoại Xiaomi Redmi 9A có giá trên dưới 2 triệu đồng một chút.

Với mức giá và các ưu điểm về thiết kế, thời lượng pin, điện thoại Xiaomi Redmi 9A là một chọn lựa an toàn cho người dùng ở phân khúc smartphone giá rẻ mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn trong thời gian này.

Tin tức liên quan
Khám phá điện thoại Xiaomi Redmi 9A? Đáng mua trong năm 2022 hay không?

Khám phá điện thoại Xiaomi Redmi 9A? Đáng mua trong năm 2022 hay không?

Đọ sức 2 phiên bản Xiaomi Redmi 9A hay 9C: Nên mua máy nào?

Đọ sức 2 phiên bản Xiaomi Redmi 9A hay 9C: Nên mua máy nào?

Đánh giá của người dùng về điện thoại Xiaomi Redmi 9A

Đánh giá của người dùng về điện thoại Xiaomi Redmi 9A

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất