1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Quạt tích điện mini là gì? Có nên mua hay không?

Hè này, các loại quạt có lượng tiêu thụ tăng cao, bao gồm quạt tích điện mini. Đối với một số người thì khái niệm này còn khá mới do đó bài viết này sẽ chia sẻ tới bạn những thông tin về loại quạt tiện ích này.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Quạt tích điện mini là gì?

Khi nhắc đến quạt tích điện, mọi người thường hay nghĩ tới những chiếc quạt tích điện thông thường có hình dáng, kích thước giống như quạt bàn, quạt hộp truyền thống, nhưng được trang bị thêm ắc quy lưu điện để có thể sử dụng khi mất điện. Quạt này có thể dùng trực tiếp điện lưới hoặc dùng điện từ ắc quy và thường được để cố định trên sàn nhà, mặt bàn hay trên giường để sử dụng.

quạt tích điện mini là gì

Trong khi đó, quạt tích điện mini thì nhỏ hơn hẳn. Trọng lượng của nó chỉ khoảng 500g, kích thước nhỏ gọn có thể nằm gọn trong lòng bàn tay, có nhiều màu sắc, hình dáng khác nhau. Loại quạt này hoạt động bằng cách sử dụng điện được nạp vào pin để dùng khi mất điện. Vì thế mà nó còn có tên là quạt USB hay quạt cầm tay.

Có nên mua và sử dụng quạt tích điện mini không?

Để trả lời được câu hỏi quạt tích điện mini có tốt không, có nên sử dụng không, trước hết hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn các đặc điểm của loại quạt này nhé.

Ưu điểm của quạt tích điện mini

  • Quạt tích điện mini có kích thước nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ nên không chiếm nhiều diện tích sử dụng, lại rất dễ cầm trên tay, mang theo người trong các chuyến đi chơi, đi dã ngoại hay khi tham gia các hoạt động ngoài trời.
  • Quạt có nhiều màu sắc và có nhiều kiểu dáng, mẫu mã khác nhau, đặc biệt là có cả những mẫu quạt hình thú rất xinh xắn, đáng yêu dành cho các bạn nhỏ.
  • Quạt lấy điện dùng trực tiếp hoặc sạc điện đều qua cổng USB nên cũng rất tiện lợi để sử dụng mọi nơi, mọi lúc.
  • Quạt tích điện mini cũng ngày càng được trang bị thêm nhiều tính năng hiện đại hơn như đèn LED, phun sương… để đáp ứng đa dạng nhu cầu sử dụng của người dùng.
  • Giá thành của quạt tích điện mini rất rẻ, thường chỉ khoảng vài chục đến vài trăm nghìn.

quạt tích điện mini là gìNhược điểm của quạt tích điện mini

  • Công suất của loại quạt này rất nhỏ nên khả năng làm mát cũng có hạn, thường chỉ hỗ trợ làm mát trong trường hợp bạn ngồi quá xa quạt điện hay điều hòa khi đang làm việc trong văn phòng, hoặc dùng để giải tỏa cái nóng tức thời khi đang đi ngoài đường.
  • Dung lượng pin của quạt nhiều lắm cũng chỉ khoảng 2000mAh, nếu bật với tốc độ cao nhất để làm mát khi mất điện thì chỉ có thể trụ được khoảng 1,5 – 2 tiếng.
  • Đa phần quạt tích điện mini là hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ nên khi mua về mà quạt gặp vấn đề gì sẽ không có bảo hành, người dùng cần sử dụng cẩn thận để tránh hỏng hóc.

quạt tích điện mini là gìChốt, có nên sử dụng quạt tích điện mini hay không?

Thực tế mà nói mức độ thực dụng của loại quạt này là không nhiều, tuy nhiên thì mức độ tiêu thụ của nó vẫn khá là khả quan mà hầu hết người mua là các bạn học sinh, sinh viên hay dân văn phòng. Bởi lẽ nó có thể giải tỏa bớt cái nóng khi ngồi trên giảng đường, công sở nơi quạt hay điều hòa không thổi tới được. Bởi vậy việc mua hay không hoàn toàn do sở thích của bạn.

Nếu bạn cần một chiếc quạt tích điện có khả năng làm mát hiệu quả hơn để đề phòng những lúc mất điện thì tốt nhất không nên mua loại mini mà nên chọn loại cỡ lớn từ các thương hiệu như Sunhouse, Tiross, Happy Cook, Makita, Toshiba, … Giá của loại quạt này cũng khá đa dạng, dao động từ 500k cho đến 9 triệu đồng cũng có.

Hy vọng những thông tin trên đây sẽ hữu ích với bạn!

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất