1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Quạt gió điều hòa kêu to: Nguyên nhân và cách sửa

Quạt gió điều hòa kêu to vẫn có thể làm mát nhưng lại gây nhiều phiền toái cho người sử dụng vì phát ra những tiếng ồn khó chịu. Vậy nguyên nhân của tình trạng này là gì và cách khắc phục ra sao? Hãy đọc bài viết này để có lời giải đáp nhé!

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Thực tế các dòng máy điều hòa khi vận hành đều phát ra tiếng ồn và tiếng động. Theo các chuyên gia điện lạnh, đồ ồn trung bình của điều hòa dao động từ khoảng 40 đến 60 dB tùy thuộc vào từng dòng máy và thương hiệu điều hòa. Thông thường chỉ số độ ồn này sẽ không ảnh hưởng tới sinh hoạt và giấc ngủ của người dùng. Thế nhưng có thể trong quá trình sử dụng vì một nguyên nhân nào đó mà máy lạnh kêu to bất thường khiến gây ảnh hưởng tới không gian nghỉ ngơi và sinh hoạt của người dùng. Để biết nguyên nhân của tình trạng này do đâu và cách khắc phục ra sao, mời các bạn tham khảo bài viết sau của chúng tôi nhé!

Nguyên nhân quạt gió điều hòa kêu to 

Quạt gió bị bám nhiều bụi bẩn; lắp đặt sai kỹ thuật, không đúng quy trình; động cơ bị hỏng, dư thừa ga là những nguyên nhân chính quạt gió của điều hòa – máy lạnh bị kêu to.

+ Quạt gió bị bám quá nhiều bụi bẩn: Rất ít các gia đình có thói quen vệ sinh điều hòa định kỳ từ 3-6 tháng 1 lần nên bụi bẩn thường tích tụ nhiều lớp tại cánh quạt gió. Điều này sẽ gây tắc nghẽn và khiến cho luồng gió không được lưu thông. Hậu quả là khiến hoạt động của máy lạnh bị hoạt động và gây ra những tiếng kêu/tiếng ồn khó chịu.

+ Do lắp đặt điều hòa sai, không đúng quy trình kỹ thuật: Chọn lựa vị trí lắp đặt điều hòa – máy lạnh cực kỳ quan trọng. Vì nếu bức tường bạn lắp đặt điều hòa gồ ghề hoặc quá mỏng thì cũng có thể là nguyên nhân gây ra những tiếng ồn khi máy lạnh vận hành. Việc lắp đặt điều hòa bị kênh gây rung lắc khiến ốc vít lỏng cũng tạo ra những tiếng ồn bất thường khi hoạt động.

+ Do động cơ bị hỏng, dư thừa ga: Một trong các nguyên nhân quạt gió của điều hòa kêu to đó chính là do động cơ bên trong của điều hòa bị lỗi, hỏng hoặc xảy ra tình trạng dư thừa ga.

quạt gió điều hòa kêu to
Quạt gió điều hòa kêu to do bị bám quá nhiều bụi bẩn

Cách khắc phục quạt gió điều hòa kêu to

Tương ứng với từng nguyên nhân khiến quạt gió điều hòa kêu to bạn sẽ có cách khắc phục như sau:

+ Cách khắc phục quạt gió điều hòa kêu to do bị bám quá nhiều bụi bẩn: Rất đơn giản, bạn chỉ cần vệ sinh sạch sẽ quạt gió cũng như các bộ phận khác trong máy lạnh. Bạn có thể tự vệ sinh bằng cách tháo mặt nạ trước của dàn lạnh ra để vệ sinh cánh quạt, tấm lọc, dàn tản nhiệt… Điều này không chỉ giảm tiếng kêu của quạt gió mà còn giúp cho luồng gió thổi ra từ điều hòa sạch hơn và mát hơn.

+ Cách khắc phục quạt gió kêu to do lắp đặt điều hòa sai, không đúng quy trình kỹ thuật: Hãy đặt thêm 1 miếng lót vào phía sau của điều hòa để hạn chế máy phát ra những tiếng kêu to khi hoạt động. Trường hợp nếu điều hòa bị long ốc, kênh thì bạn cần điều chỉnh cho cân và vặn lại ốc để điều hòa ở trạng thái cân bằng và chắc chắn nhất.

+ Cách khắc phục quạt gió kêu to do động cơ bị hỏng, dư thừa ga: Với nguyên nhân này nếu không có chuyên môn về điện lạnh và dụng cụ chuyên nghiệp hỗ trợ thì tốt nhất bạn không nên tự sửa chữa vì có thể khiến tình trạng hỏng nặng hơn. Hãy gọi tới trung tâm bảo hành hoặc thợ sửa chữa điều hòa chuyên nghiệp để được hỗ trợ tốt nhất!

quạt gió điều hòa kêu to
Bạn cần vệ sinh sạch sẽ quạt gió cũng như các bộ phận khác trong máy lạnh.

Giải pháp hạn chế hiện tượng quạt gió điều hòa kêu to

Tuy không thể ngăn chặn hoàn toàn tình trạng quạt gió điều hòa kêu to nhưng bạn vẫn có thể giảm thiểu nguy cơ bằng một số cách sau:

+ Vệ sinh máy lạnh định kỳ từ 3 – 6 tháng để tránh bụi bẩn tích tụ gây ảnh hưởng tới hoạt động của các bộ phận trong máy lạnh.

+ Chọn vị trí lắp đặt điều hòa phù hợp, nên lắp đặt ở các vị trí tường bằng phẳng và chắc chắn.

+ Nếu phải thay thế bộ phận, linh kiện của điều hòa hãy chọn sản phẩm chính hãng để đảm bảo chất lượng và đồng bộ, hạn chế tối đa xảy ra lỗi.

quạt gió điều hòa kêu to
Chọn vị trí lắp đặt điều hòa phù hợp, nên lắp đặt ở các vị trí tường bằng phẳng và chắc chắn.

Mong rằng những thông tin chia sẻ trên đây của websosanh.vn đã giúp bạn có thêm kiến thức xử lý hiện tượng quạt gió điều hòa kêu to. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết!

Tin tức liên quan
Máy lạnh bị phát ra tiếng kêu to cạch cạch phải làm sao?

Máy lạnh bị phát ra tiếng kêu to cạch cạch phải làm sao?

Tại sao dàn nóng của điều hòa Electrolux lại kêu to?

Tại sao dàn nóng của điều hòa Electrolux lại kêu to?

Nguyên nhân và cách khắc phục điều hòa kêu to

Nguyên nhân và cách khắc phục điều hòa kêu to

Máy lạnh kêu to khi vận hành: Nguyên nhân và cách khắc phục

Máy lạnh kêu to khi vận hành: Nguyên nhân và cách khắc phục

Nguyên nhân điều hòa Panasonic mới lắp kêu to như máy cày và cách xử lý tức thì

Nguyên nhân điều hòa Panasonic mới lắp kêu to như máy cày và cách xử lý tức thì

Điều hòa Aqua ồn, kêu to khi hoạt động: nguyên nhân và cách khắc phục

Điều hòa Aqua ồn, kêu to khi hoạt động: nguyên nhân và cách khắc phục

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất