1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Phân loại các dòng Macbook trên thị trường

Các bạn đã bao giờ so sánh các loại Macbook nổi bật trên thị trường công nghệ? Cùng tìm hiểu Macbook có điểm gì lại thu hút người dùng đến thế.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Như các bạn đều biết thì dòng sản phẩm Macbook từ trước đến nay được coi là đi đầu của công nghệ. Bài viết sau đây sẽ cùng bạn so sánh các loại Macbook trên thị trường để bạn có thể lựa chọn Macbook nào đáng mua.

1. Phân loại các dòng Macbook trên thị trường

1.1 Phân theo dòng máy

Các loại Macbook của họ nhà Táo khuyết Apple chủ yếu được chia thành 4 dòng chính là: Macbook Air, Macbook, Macbook Pro 13″ và  Macbook Pro 15″. Với mỗi dòng máy sẽ có những đặc điểm cùng với ưu nhược điểm riêng. Sau đây là phần phân tích chi tiết về các loại Macbook.

  • Macbook Air

Trong 4 dòng Macbook của ông trùm công nghệ Apple thì Macbook Air có giá tốt nhất trên thị trường. Với mức giá tốt như vậy, máy vẫn đảm bảo độ chắc chắn và vững chãi. Macbook Air thời lượng sử dụng pin lâu phù hợp với nhu cầu văn phòng, thiết kế đồ họa và giải trí. Tuy nhiên điểm trừ của Macbook Air là không có màn hình Retina.

  • Macbook (Macbook Retina)

Dòng máy tính xách tay của Apple có Macbook (Macbook Retina) giá cao hơn so Macbook Air hay Macbook Pro. Máy Macbook thiết kế mỏng, nhẹ và cực nịnh mắt giúp bạn thuận tiện cho việc mang theo hoặc di chuyển. Thiết bị còn được trang bị màn hình Retina đẹp mắt cùng với pin khỏe và lâu. Cũng như Macbook Air thì Macbook phục vụ nhu cầu văn phòng và giải trí.

Các loại Macbook của Apple có thiết kế tinh tế
Các loại Macbook của Apple có thiết kế tinh tế
  • Macbook Pro 13″

Máy có thiết kế nhỏ gọn với màn hình 13 inch. Tuy nhiên trọng lượng của máy sẽ nặng hơn dòng Macbook. Máy có cấu hình tạm ổn, Pin khá ổn và phù hợp với nhu cầu làm việc văn phòng, lập trình, thiết kế đồ họa… Ngoài ra máy có 2 loại để bạn có thể lựa chọn là loại có Touch bar và loại không có touch bar.  

  • Macbook Pro 15″

Macbook Pro 15″ là dòng có giá đắt nhất trong 4 dòng Macbook. Máy có màn hình rộng nên bạn có thể làm việc thoải mái và chạy đa nhiệm tốt. Đây là sản phẩm laptop cấu hình mạnh mẽ thỏa sức chơi game, thiết kế, lập trình, biên tập video… Tuy nhiên điểm trừ duy nhất là máy có trọng lượng khá nặng.

1.2 Phân theo kích thước

Dựa vào kích thước của màn hình thì các loại Macbook của Apple được chia làm 4 loại: Macbook 11, 12, 13 và 15 inch. Sau đây là phân loại cụ thể:

  • Macbook 11″

Máy có màn hình nhỏ gọn và có độ phân giải 1366×768 pixel đảm bảo đem đến cho người dùng hình ảnh tinh xảo và sắc nét. Cấu hình của Macbook 11″ là Broadwell đảm bảo cho máy có thể làm việc một cách mượt mà. Ngoài ra thời lượng sử dụng pin của máy lên đến 9h giúp bạn có thể hoạt động và làm việc trong một thời gian dài.

  • Macbook 12″

Phiên bản Macbook 12″ được đánh giá là có pin và cấu hình mạnh hơn so với các dòng Macbook trước đó. Máy vẫn duy trì ưu điểm là nhỏ gọn và nhẹ đem đến sự tiện lợi cho người dùng. Macbook 12″ được trang bị bộ vi xử lý Intel Core m3 với RAM 8GB. Mặc dù máy không có nhiều không gian nhưng vẫn được trang bị đầy đủ các phụ kiện chính hãng hỗ trợ: loa, bàn phím và trackpad… Sản phẩm này hướng đến sự thanh lịch cho người sử dụng.

  • Macbook 13″

So với  Macbook 12″ và Macbook 11’’ thì Macbook 13’’ có không gian làm việc rộng rãi hơn do kích thước màn hình được thiết kế rộng hơn. Bạn có thể bao quát được nhiều nội dung đem lại cảm giác thoải mái khi làm việc. Máy có cấu hình mạnh và được trang bị cổng USB-C mới cùng  với chip và GPU mạnh hơn cùng màn hình Retina đẹp mắt.

  • Macbook 15″
Macbook Pro 15 inch phù hợp để phục vụ các công việc như thiết kế đồ họa, chỉnh sửa video
Macbook Pro 15 inch phù hợp để phục vụ các công việc như thiết kế đồ họa, chỉnh sửa video

Đây được coi là dòng máy đỉnh cao nhất và có giá thành đắt nhất của Apple. Với màn hình lớn đảm bảo cho bạn có một không gian rất rộng rãi cùng với màn hình đẹp mắt. Tuy nhiên đối với những người thường xuyên phải di chuyển thì sản phẩm này lại không thật sự hấp dẫn. Máy có cấu hình mạnh, tốc độ xử lý nhanh do sử dụng chip core i7 bốn nhân.

2. Các mẫu Macbook được ưa chuộng trên thị trường hiện nay

2.1 Macbook Pro 13 inch

Là dòng sản phẩm có giá cao nên máy có đầy đủ các ưu điểm của các loại Macbook hiện nay. Máy có trọng lượng nhẹ cùng với màn hình Retina đẹp mắt. Mặc dù máy không có thanh cảm ứng Touch Bar nhưng vẫn đủ để có thể đáp ứng nhu cầu sử dụng của bạn bởi cấu hình trâu cùng với thời lượng pin dài.

Macbook Pro 13 inch là dòng sản phẩm có đầy đủ các ưu điểm của các loại Macbook hiện nay
Macbook Pro 13 inch là dòng sản phẩm có đầy đủ các ưu điểm của các loại Macbook hiện nay

2.2 Macbook Pro 15 inch 2015 (không có thanh cảm ứng)

Máy được trang bị một bàn phím rộng rãi cùng đầy đủ các phụ kiện có chức năng kết nối dữ liệu bên ngoài. Máy có tốc độ khá mượt do sử dụng chip xử lý Intel Core i7 thế hệ thứ 4. Macbook Pro 15 inch 2015 là sự lựa chọn phù hợp cho những người yêu thích sự mảnh mai và được tích hợp nhiều cổng kết nối.

2.3 Macbook Air 13 inch

Đây được coi là sản phẩm duy nhất có giá thành khá mềm trong các dòng Macbook. Tuy giá thành không quá cao nhưng Macbook Air 13 inch vẫn có thiết kế nhỏ nhẹ, đẹp mắt và trang bị đầy đủ cổng USB tiện ích. Ngoài ra thời lượng pin của máy khá cao, đáp ứng được nhu cầu làm việc của người sử dụng.

2.4 Macbook Pro 13 inch có thanh Touch Bar

Máy có thanh cảm ứng Touch Bar của Apple đi kèm. Macbook Pro 13 inch có thanh Touch Bar và sử dụng chip thế hệ thứ 7, đồ họa Intel Iris, 4 cổng Thunderbolt 3. Máy được trang bị màn hình Retina. Độ phân giải của máy lên đến 1600 x 2560 pixel.

2.5 Macbook 12 inch

Chỉ với trọng lượng 0.9 kg, bạn có thể cho chiếc Macbook 12 inch vào balo và di chuyển một cách thuận tiện. Máy có thiết kế siêu mỏng cùng với màn hình Retina đẹp mắt. Máy có hiệu suất làm việc mạnh mẽ cùng với thời gian sử dụng lên đến 9h.

2.6 Macbook Pro 15 inch

Macbook Pro 15 inch phù hợp với những người đòi hỏi kỹ thuật cao để phục vụ các công việc như thiết kế đồ họa, chỉnh sửa video…Máy có dung lượng lưu trữ Ram lên đến 16G cùng với chip 4 nhân. Máy có màn hình rộng rãi, có thanh cảm ứng Touch bar và có pin “trâu” có thể sử dụng 12h liên tục.

Bài viết trên đây đã giới thiệu cho bạn về các loại Macbook để bạn có thể tìm hiểu từ mẫu mã, cấu hình cho đến giá thành. Hy vọng rằng với bài viết này bạn có thể hiểu hơn và lựa chọn cho mình một sản phẩm phù hợp.

Tin tức liên quan
Macbook Air và Macbook Pro: Nên lựa chọn như thế nào?

Macbook Air và Macbook Pro: Nên lựa chọn như thế nào?

Macbook Air và Pro khác nhau như thế nào?

Macbook Air và Pro khác nhau như thế nào?

So sánh Macbook Pro và Macbook Air - Sản phẩm nào tốt nhất cho bạn?

So sánh Macbook Pro và Macbook Air - Sản phẩm nào tốt nhất cho bạn?

Liệu MacBook Air có tốt hơn MacBook Pro 2014?

Liệu MacBook Air có tốt hơn MacBook Pro 2014?

So sánh Macbook Pro M1 và Macbook Air M1 - Sản phẩm nào phù hợp với bạn

So sánh Macbook Pro M1 và Macbook Air M1 - Sản phẩm nào phù hợp với bạn

Đánh giá chi tiết về cặp đôi ấn tượng của Apple: Macbook Pro M1 và Macbook Air M1

Đánh giá chi tiết về cặp đôi ấn tượng của Apple: Macbook Pro M1 và Macbook Air M1

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất