1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Ổ cứng di động là gì? Có mấy loại ổ cứng di động?

Ổ cứng di động là gì? Có mấy loại ổ cứng di động? là câu hỏi chung của nhiều người. Bài viết này Websosanh sẽ giải đáp thắc mắc giúp bạn.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Ổ cứng di động là gì? 

Ổ cứng di động là một loại ổ cứng ở thể rắn, hoạt động mang chức năng lưu trữ, sao chép dữ liệu và hạn chế tình trạng phân mảnh dữ liệu, cải thiện tốc độ sử dụng của máy tính. Bởi ổ cứng di động SSD có những tính năng nổi bật hơn so với ổ cứng thông thường HDD nên nhiều người đã lựa chọn SSD làm ổ cứng cho mình.

ổ cứng di động là gìTính năng chính:

  • Backup dữ liệu: Lưu trữ tập tin trên máy tính, trên Cloud hay Google Drive chưa hẳn là an toàn tối đa, chỉ cần bạn quên mật khẩu hay bị đánh cắp tài khoản trên các dịch vụ lưu trữ của Google, Microsoft, Dropbox thì cũng phải “say goodbye” dữ liệu. Khi sử dụng ổ cứng di động, chỉ với một thao tác kéo thả, toàn bộ dữ liệu của bạn sẽ được sao lưu, an toàn tối đa. Việc còn lại là bạn phải cất giữ ổ cứng di động thật cẩn thận.

Không gian lưu trữ: Đối với một số người dùng có nhu cầu lưu trữ tài liệu lớn, dung lượng ổ cứng trên máy tính là chưa đủ với họ. Ổ cứng di động là giải pháp tốt nhất cho điều này. Với dung lương đa dạng từ 500GB cho đến 10TB, bạn sẽ tha hồ lưu trữ các file tài liệu, phim, ảnh, nhạc mà bạn thích.

Tiện dụng: Nếu như thường xuyên phải mang theo dữ liệu trong các chuyến công tác xa xôi thì sử dụng ổ cứng di động rất thuận tiện cho công việc của bạn. Ổ cứng di động nhỏ gọn, có thể bỏ gọn trong túi xách, valy cá nhân. Lớp vỏ ngoài của nó cũng được chế tác riêng, hạn chế va đập, giúp dữ liệu của bạn được bảo vệ tối đa.

ổ cứng di động là gì

Có mấy loại ổ cứng di động?

Ổ cứng di động chia làm hai loại tùy theo tốc độ truyền tải dữ liệu là ổ cứng di động thông thường và o cung SSD di động.

  • Ổ cứng di động thông thường là ổ cứng ngoài có tốc độ đọc/ghi vào khoảng 100 Mb/s, thường là có dung lượng lưu trữ lớn lên đến 4TB, giá thành tương đối rẻ, phù hợp cho nhóm người dùng cần phải lưu trữ dữ liệu dung lượng lớn mà không muốn đầu tư quá nhiều tiền vào ổ cứng.
  • Ổ cứng di động SSD là một ổ cứng gắn ngoài tiên tiến nhất hiện nay. Ổ cứng SSD khắc phục được khả năng giới hạn tốc độ của ổ cứng di động thông thường, đem lại trải nghiệm thú vị cho người dùng. Trước rất nhiều sản phẩm trên thị trường hiện nay thì người có chuyên môn sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn, còn với người không có kinh nghiệm sẽ trở nên hoang mang khi lựa chọn. Vì có tốc độ ngang ổ cứng SSD nên giá thành của sản phẩm này tương đối mắc, ổ cứng di động SSD dung lượng 2TB có giá lên đến 20 triệu.

Hy vọng những thông tin về ổ cứng di động là gì trên đây sẽ hữu ích với bạn. Chúc các bạn vui vẻ!

Tin tức liên quan
Mua ổ cứng di động: Cần chú ý điều gì

Mua ổ cứng di động: Cần chú ý điều gì

Kinh nghiệm chọn mua ổ cứng di động

Kinh nghiệm chọn mua ổ cứng di động

Đánh giá ổ cứng di động Hitachi Touro 1TB, USB 3.0

Đánh giá ổ cứng di động Hitachi Touro 1TB, USB 3.0

Top 6 ổ cứng di động dung lượng 1TB đáng mua nhất

Top 6 ổ cứng di động dung lượng 1TB đáng mua nhất

Mách bạn sử dụng ổ cứng di động đúng cách

Mách bạn sử dụng ổ cứng di động đúng cách

3 lý do bạn nên mua ổ cứng di động

3 lý do bạn nên mua ổ cứng di động

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất