1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Nước hoa hồng là gì? Lựa chọn như thế nào cho phù hợp?

Có nhiều người chưa biết nước hoa hồng là gì? Cũng như công dụng và việc lựa chọn nước hoa hồng như thế nào cho phù hợp với làn da. Hãy tham khảo bài viết sau đây để biết thêm thông tin về nước hoa hồng nhé.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Nước hoa hồng đang ngày càng được sử dụng thông dụng hơn trong quy trình chăm sóc da. Nước hoa hồng có tác dụng chính là làm sạch và cân bằng độ pH, dưỡng ẩm và làm tiền đề để da hấp thụ tốt các dưỡng chất từ các sản phẩm chăm sóc da khác như serum, tinh chất, kem dưỡng…

Nước hoa hồng là gì?

Nước hoa hồng hay còn được gọi là nước cân bằng da, nước toner được sử dụng sau bước tẩy trang và rửa mặt bằng sữa rửa mặt. Sử dụng nước hoa hồng là bước không thể thiếu được trong quá trình chăm sóc da mặt hằng ngày.

Nước hoa hồng là gì?
Nước hoa hồng là gì?

Công dụng của nước hoa hồng

Vậy công dụng của nước hoa hồng là gì? Mời các bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu kỹ trong phần này nhé.

  • Làm sạch da

Vấn đề làm sạch da mặt được xem là vô cùng quan trọng. Bụi bẩn, bã nhờn, cặn trang điểm bám ở trên da sẽ là nguyên nhân khiến cho tình trạng nổi mụn càng trở nên nặng hơn. Sử dụng nước hoa hồng có khả năng lấy đi lớp bụi bẩn, dầu nhờn ở trên da một cách hiệu quả.

  • Cân bằng độ pH cho da

Nước hoa hồng cũng có tác dụng trong việc se khít lỗ chân lông một cách hiệu quả. Lỗ chân lông tao sẽ là điều kiện giúp cho bụi bẩn dễ dàng xâm nhập vào bên trong da gây mụn. Việc se khít lỗ chân lông sẽ giúp làn da trở nên mịn màng và giảm thiểu được nguy cơ bị mụn cao hơn.

  • Tăng cường độ ẩm cho làn da

Sau khi rửa mặt làn da của chúng ta sẽ được làm sạch nhưng đồng thời cũng sẽ lấy đi lớp dầu tự nhiên ở trên da cũng đồng nghĩa với việc da sẽ dần mất đi lượng ẩm cần thiết. Lúc này, nước hoa hồng sẽ cung cấp độ ẩm kịp thời cho làn da để tránh da bị khô căng dẫn đến các vấn đề lão hóa.

  • Công dụng như mặt nạ bảo vệ da

Nước hoa hồng còn được xem như một lớp màng bảo vệ phủ lên làn da của bạn. Nhờ lớp màng này mà làn da của bạn sẽ giảm bớt các hiện tượng cháy nắng, rám nắng. Đồng thời nó còn giúp giảm bởi sự xâm hại của những tia nắng, hiệu quả chống nắng ở trên làn da cũng được ghi nhận cụ thể và hiệu quả không kém.

Công dụng của nước hoa hồng
Công dụng của nước hoa hồng

Làm sao để có thể lựa chọn nước hoa hồng phù hợp?

Để chăm sóc cho làn da của mình được tốt nhất, bạn nên lựa chọn nước hoa hồng phù hợp với làn da của mình. Nên khi chọn mua nước hoa hồng bạn cần phải lưu ý đến đặc tính của làn da đó là:

  • Đối với da khô: Da khô là làn da không được cung cấp đủ nước và khả năng giữ ẩm yếu nên khá mỏng manh, dễ bị bong tróc và tổn thương. Đối với da khô bạn nên chọn nước hoa hồng có thêm thành phần dưỡng ẩm, tránh các loại làm se khít lỗ chân lông vì rất dễ gây khô da. Nồng độ cồn cho phép trong nước hoa hồng dành cho da khô dưới 10% và không chứa Axit Salicylic.
  • Đối với da thường: Da thương luôn đạt được trạng thái cân bằng và ít gặp các tình trạng về mụn. Nên các nàng sở hữu da thương sẽ dễ dàng lựa chọn nước hoa hồng theo sở thích. Nước hoa hồng cho da thường có nồng độ cồn dưới 20% và chứa thành phần dưỡng ẩm là đủ an toàn.
  • Đối với da dầu: Da dầu là làn da thiếu nước nên tuyến bã nhờn sẽ tiết dầu để cân bằng độ ẩm và luôn bị nhờn bóng, thừa dầu gây bít tắc và tích tụ bụi bẩn. Chọn nước hoa hồng cho da dầu nên chọn loại trị mụn thiên về làm sạch hơn là dưỡng ẩm. Nên chọn sản phẩm có thành phần kiềm dầu như AHAS, Axit Salicylic giúp tăng cường se khít lỗ chân lông và giảm lão hóa.
  • Đối với da mụn: Nếu như chọn nước hoa hồng không phù hợp sẽ khiến cho làn da nổi mụn nhiều hơn, các vết mụn viêm nề và sưng tấy hơn. Nên chọn sản phẩm có thành phần Bisabolol và có nồng độ cồn dưới 2% giúp kháng khuẩn, hỗ trợ loại bỏ và ngăn ngừa mụn hiệu quả.
  • Đối với da nhạy cảm: Nên chọn dòng sản phẩm không chứa cồn, được chiết xuất từ thiên nhiên, dịu nhẹ như hoa đoan, cẩm quỳ, hạnh nhân, xoài, vitamin A, B, E…
  • Đối với da hỗn hợp: Với làn da này bạn nên sử dụng 2 loại toner. Toner thứ nhất đó là loại dành cho da dầu và se khít lỗ chân lông cho vùng chữ T. Toner thứ hai đó là loại dưỡng ẩm cho làn da. Nếu như chỉ sử dụng một loại thì nên chọn nước hoa hồng có tính chất dưỡng ẩm nhẹ nhằm tránh tiết dầu ở vùng chữ T.
Làm sao để có thể lựa chọn nước hoa hồng phù hợp?
Làm sao để có thể lựa chọn nước hoa hồng phù hợp?

Cách sử dụng nước hoa hồng

Tùy vào từng loại nước hoa hồng mà các bạn sẽ lựa chọn cho mình cách sử dụng khác nhau:

  • Đối với nước hoa hồng dạng nước thì bạn có thể sử dụng bông tẩy trang nhỏ vào giọt nước hoa hồng vào rồi sau đó thoa đều lên da. Chú ý, khi thoa lên da hãy thoa ngược chiều lão hóa da, từ dưới lên trên từ trong ra ngoài.
  • Đối với dạng sữa bạn hãy cho ra tay và vỗ nhẹ lên da mặt.
  • Với dạng xịt thì bạn chỉ cần nhấn và xịt lên khắp mắt, bạn nên lưu ý để xa mặt tầm khoảng 10 – 20cm nhé.

Bài biết trên chúng tôi vừa cung cấp đến các bạn những thông tin về nước hoa hồng là gì? Hy vọng qua đây các bạn đã phần nào hiểu hơn về nước hoa hồng cũng như tìm kiếm được sản phẩm phù hợp với làn da của mình nhé.

Tin tức liên quan
Nước hoa hồng Glutathione là gì? Dùng có tốt không?

Nước hoa hồng Glutathione là gì? Dùng có tốt không?

Top 4 nước hoa hồng Lancome đáng đồng tiền bát gạo để mua

Top 4 nước hoa hồng Lancome đáng đồng tiền bát gạo để mua

Review nước hoa hồng OHUI xanh Prime Advancer Skin Softener

Review nước hoa hồng OHUI xanh Prime Advancer Skin Softener

Nước hoa hồng có tác dụng gì? Top 3 sản phẩm nên mua nhất hiện nay

Nước hoa hồng có tác dụng gì? Top 3 sản phẩm nên mua nhất hiện nay

Review bộ ba nước hoa hồng Avene đình đám hiện nay

Review bộ ba nước hoa hồng Avene đình đám hiện nay

Top 3 nước hoa hồng cho da dầu không nên bỏ lỡ

Top 3 nước hoa hồng cho da dầu không nên bỏ lỡ

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất