1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Những thông tin cơ bản về máy xông mũi họng mà bạn cần biết

Sử dụng máy xông mũi họng hiện nay rất được ưa chuộng bởi nhiều người trong việc điều trị và hỗ trợ điều trị các bệnh về đường hô hấp cấp tính và mãn tính.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Giới thiệu máy xông mũi họng

Theo thống kê của y tế, tỉ lệ người mắc bệnh liên quan đến hô hấp ngày càng gia tăng đặc biệt là vào khi thời tiết giao mùa. Ngoài cách uống thuốc trực tiếp thì sử dụng máy xông mũi họng cũng được rất nhiều bác sĩ khuyến cáo và nhiều người sử dụng. 

Việc sử dụng kết hợp xông mũi hằng ngày đặc biệt với người mắc các bệnh như viêm phế quản, rối loạn hô hấp, viêm xoang, đặc biệt là bệnh hen suyễn mang lại hiệu quả rất lớn. Tuy nhiên, nhiều người khi sử dụng vẫn chưa thực sự hiểu rõ về máy xông mũi họng cũng như cách dùng sao cho đúng. 

Bài viết dưới đây sẽ đưa đến những thông tin hữu ích và cơ bản mà ai cũng nên biết về máy xông mũi họng. 

máy xông khí dung

Giải đáp các câu hỏi thường gặp về máy xông mũi họng 

Máy xông mũi họng là gì?

Máy xông mũi họng hay còn được gọi là máy xông khí dung là thiết bị y tế hỗ trợ điều trị các bệnh về đường hô hấp như viêm thanh quản, viêm mũi, viêm khí – phế quản, viêm xoang,… Máy sử dụng phương pháp khí dung khuếch tán thuốc tác động vào hệ thống niêm mạc của đường hô hấp trên hoặc dưới. 

Khi xông, lượng thuốc sẽ hình thành dưới dạng sương do máy tạo ra sẽ được đẩy bám dính vào lớp lông chuyển của niêm mạc đường hô hấp. Từ đó, thuốc sẽ tác động trực tiếp lên những vị trí bị viêm nhiễm. 

Nguyên lý hoạt động của máy xông mũi họng?

Một bộ máy xông mũi họng có cấu tạo bao gồm các bộ phận: miệng xông, ống xông, vòi xông, mặt nạ xông lớn, mặt nạ xông nhỏ, nắp chụp, giắc cắm, nguồn, của thông khí, đầu nối ống dẫn, cửa lọc/che.

Máy xông mũi họng hoạt động nhờ một luồng khí qua bộ lọc vào máy nén khí, tiếp đó, phần khí được dẫn đến cửa phóng rồi thoát ra bên ngoài ống xông. Nhờ vào vòi phun, khí sẽ được nén lại trộn với thuốc ở van đổi chiều rồi sau đó đẩy lên trên. Tại đây thuốc sẽ được chuyển thành dung dịch phun ở dạng sương nhỏ ở bầu xông rồi lại đẩy tiếp lên bằng van đổi chiều, phân tán thành các hạt phun nhỏ và mịn. Chúng đi sâu vào bên trong cơ thể và thẩm thấu vào các phế nang, phế quản với kích thước, hình dáng và tỷ trọng khác nhau và phát huy tác dụng.

máy xông mũi họng

Máy xông mũi họng có tác dụng gì?

Đưa thuốc vào bên trong cơ thể trong thời gian ngắn (5 phút) và phát huy tác dụng sớm hơn gấp nhiều lần so với việc uống thuốc thông thường. 

Giúp điều trị các bệnh hô hấp một cách nhanh chóng và cắt giảm các cơn hen suyễn một cách hiệu quả. 

Sử dụng máy để vệ sinh mũi họng với nước muối sinh lý đặc biệt là với trẻ nhỏ rất khó để vệ sinh theo cách truyền thống. 

Hạn chế tối đa các tác dụng của thuốc uống đến toàn thân. Bởi đây là một trong những nỗi lo về việc sử dụng thuốc điều trị theo đường uống hoặc tiêm theo thời gian sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe. 

Với một số loại máy xông mũi họng có chức năng để xông tinh dầu trong một vài trường hợp cần thiết. 

Máy xông mũi họng hiện nay là phương pháp hỗ trợ và điều trị được bác sĩ khuyến cáo đối với các bệnh về đường hô hấp như: viêm phế quản, thanh quản, khí quản, viêm phổi, viêm xoang, hen suyễn. 

Sản phẩm có thể sử dụng cho cả người lớn và trẻ em, các phụ kiện đi kèm theo máy cũng đầy đủ và thiết kế riêng với hai đối tượng này. 

máy xông mũi họng Omron

Có bao nhiêu loại máy xông mũi họng?

Hiện nay trên thị trường, máy xông mũi họng khá đa dạng ở thương hiệu, thiết kế và cả các chức năng đi kèm. Tuy nhiên phân khúc được chia ra thành 3 loại máy chính bao gồm:

  • Máy xông mũi họng 2 trong 1: Có hai chức năng được tích hợp với nhau là xông khí dung và hút mũi họng. 
  • Máy xông mũi họng cầm tay: Máy có thiết kế nhỏ gọn, tiện dụng, không gây tiếng ồn quá lớn nên rất được ưa chuộng với những trẻ nhỏ. 
  • Máy xông mũi họng siêu âm: Thiết bị sử dụng sóng siêu âm để chuyển thuốc từ dạng lỏng thành dạng hơi, hỗ trợ đi vào phổi nhanh chóng và dễ dàng, phát huy tác dụng tốt nhất. 

 

Tin tức liên quan
Review máy xông mũi họng Omron NE-C28

Review máy xông mũi họng Omron NE-C28

Máy xông mũi họng nào tốt nhất hiện nay?

Máy xông mũi họng nào tốt nhất hiện nay?

Review máy xông mũi họng Omron NE-C101

Review máy xông mũi họng Omron NE-C101

Máy xông mũi họng Omron loại nào tốt nhất?

Máy xông mũi họng Omron loại nào tốt nhất?

Máy xông mũi họng Omron loại nào tốt? Giá bao nhiêu?

Máy xông mũi họng Omron loại nào tốt? Giá bao nhiêu?

Có nên sử dụng máy xông mũi họng Omron cho gia đình?

Có nên sử dụng máy xông mũi họng Omron cho gia đình?

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất