1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Những lưu ý cần ghi nhớ khi sử dụng bếp hồng ngoại

Bếp hồng ngoại là sản phẩm được nhiều gia đình lựa chọn để thay thế cho bếp than và bếp ga truyền thống bởi sự tiện lợi và an toàn của chúng. Nhưng bạn cũng cần lưu ý những điều sau để được an toàn nhất và bếp "thọ" lâu.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Bếp hồng ngoại là một trong những lọai bếp điện phổ biến, được nhiều người lựa chọn sử dụng bởi chúng nấu ăn nhanh, an toàn mà lại không kén nồi như bếp từ.Tuy nhiên, việc sử dụng bếp không đúng quy tắc an toàn cũng sẽ làm ảnh hưởng tới người dùng và giảm tuổi thọ bếp, do đó bạn cần lưu ý những điều sau:

Dùng ổ cắm riêng biệt

bếp hồng ngoại

Dùng ổ cắm riêng biệt cho bếp hồng ngoại

Bạn không dùng chung ổ điện cắm bếp hồng ngoại với các thiết bị điện khác như tủ lạnh, máy giặt, nồi cơm điện… mà hãy dùng một ổ cắm riêng biệt để tránh nguy cơ cháy nổ hoặc chập mạch điện. Bởi bếp hồng ngoại có công suất lớn, có thể lên đến 2000W lúc nấu.

Ngoài ra, bạn phải chắc rằng cường độ dòng điện của bếp phù hợp với nguồn điện gia đình bạn đang dùng. Tốt nhất nhà bạn nên có ổn áp để ổn định được nguồn điện và kéo dài tuổi thọ của cuộn dây sinh ra từ trường trong bếp hồng ngoại.

Không chạm vào mặt bếp khi đang nấu và ngay khi vừa nấu ăn xong

Bếp hồng ngoại trong lúc hoạt động sẽ làm nóng mặt bếp chứ không truyền nhiệt trực tiếp qua nồi như bếp điện từ, do đó bạn tuyệt đối không nên chạm vào mặt bếp khi đang nấu hoặc ngay khi vừa nấu ăn xong, bởi sau khi sử dụng, bếp cũng không thể làm nguội ngay được mà cần thời gian để tản nhiệ. Vì vậy, để tránh bị bỏng bạn phải đợi cho tới khi bề mặt bếp hoàn toàn nguội, rút điện mới được vệ sinh, lau mặt bếp.

Không dùng khăn quá ướt để lau bếp

bếp hồng ngoại giá rẻ

Dùng khăn khô hoặc chỉ hơi ẩm để lau bếp hồng ngoại

Khi vệ sinh bếp hồng ngoại bạn tuyệt đối không được dùng khăn quá ướt để lau bếp, bởi sẽ dễ làm nước rơi vào bên trong gây nguy cơ hỏng hóc, điện giật hoặc chập điện và không được làm đổ nước lên bếp. Vì bếp hồng ngoại tốt đến đâu, hay bất cứ thiết bị điện nào cũng đều kỵ với môi trường nước, do đó khi lau bếp bạn nên dùng một chiếc khăn khô hoặc chỉ hơi ẩm một chút cho dễ lau vết bẩn.

Không kéo lê hay để vật trên mặt bếp

Mặt bếp hồng ngoại tuy được làm bằng Ceramic hoặc kính cường lực có khả năng chịu lực cao, tuy nhiên nếu kéo lê đồ vật trên mặt bếp sẽ làm bếp bị tróc dần lớp sơn phủ bảo vệ trong suốt của mặt kính vừa mất mỹ quan mà bếp cũng nhanh hỏng. Và không để các vật nặng trên bếp ngay cả khi bếp không sử dụng.

Khi bếp đang hoạt động bạn nên tránh để các vật kim loại nhỏ như thìa, dao, nĩa trên mặt bếp vì bếp sẽ làm nóng toàn bộ các vật dụng đó và gây bỏng nếu không cẩn thận chạm vào.

Không ngắt nguồn điện ngay sau khi vừa nấu xong

Sau khi nấu xong bạn chỉ nên tắt bằng nút Off trên thân bếp hồng ngoại chứ không nên rút điện ngay. Bởi vì khi vừa nấu xong, bếp vẫn cần nguồn điện để quạt tản nhiệt hoạt động, làm giảm nhiệt độ bếp nhanh chóng. Nếu tắt nguồn điện bằng cách rút dây, bếp sẽ nóng trong thời gian dài, nguy hiểm cho người vô tình chạm vào mặt bếp và chưa kể bếp cũng sẽ nhanh hỏng và bạn sẽ “được” thay một chiếc bếp hồng ngoại giá rẻ, hay một sản phẩm khác để nấu ăn.

Ngoài việc đọc kỹ hướng dẫn của nhà sản xuất, đặc biệt là các thông số kỹ thuật, các chế độ nấu và khuyến cáo quan trọng trước khi sử dụng bếp hồng ngoại . Thì bạn cũng nên lưu ý những điều trên. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn sử dụng bếp an toàn, hiệu quả.

V.H

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức liên quan
So sánh bếp điện từ Supor SDHS41VN và bếp điện từ Sunhouse SHD6861

So sánh bếp điện từ Supor SDHS41VN và bếp điện từ Sunhouse SHD6861

So sánh bếp điện từ Sunhouse SHD6861 và bếp điện từ Kangaroo KG461i

So sánh bếp điện từ Sunhouse SHD6861 và bếp điện từ Kangaroo KG461i

So sánh bếp điện từ Supor SDHS09VN và bếp điện từ Midea MISV21DM

So sánh bếp điện từ Supor SDHS09VN và bếp điện từ Midea MISV21DM

So sánh bếp điện từ Chef's EHMIX366 và bếp điện từ Bosch PMI968MS

So sánh bếp điện từ Chef's EHMIX366 và bếp điện từ Bosch PMI968MS

So sánh bếp điện từ Cata TC604FVI và bếp điện từ Bosch PKK611B17E

So sánh bếp điện từ Cata TC604FVI và bếp điện từ Bosch PKK611B17E

So sánh bếp điện từ Midea MISV21DN và bếp điện từ Fusibo IHMS2056C

So sánh bếp điện từ Midea MISV21DN và bếp điện từ Fusibo IHMS2056C

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất