1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Những hướng dẫn giúp bạn lựa chọn kích thước nội thất phòng ngủ phù hợp

Kích thước là yếu tố quan trọng trong việc lựa chọn nội thất phòng ngủ. Kích thước của những món đồ đó phải phù hợp với nhau và phù hợp với kích thước chung của cả gian phòng

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Yếu tố kích thước của nội thất phòng ngủ là khá quan trọng, vì nó sẽ ảnh hưởng đến sự gọn gàng, ngăn nắp và tính thẩm mỹ của cả gian phòng. Có một số nguyên tắc hướng dẫn bạn trong việc lựa chọn nội thất dựa trên kích thước sản phẩm và kích thước của gian phòng.

Nguyên tắc chung trong lựa chọn nội thất phòng ngủ

lua-chon-noi-that-phong-ngu

Nguyên tắc cơ bản trong lựa chọn nội thất phòng ngủ đó là phải quan tâm đến kích thước của các đồ vật đó

Trong thiết kế và bố trí nội thất phòng ngủ, có một nguyên tắc chung mà bạn nên giữ vững đó là nên dành cho khu vực cửa ra vào và khu vực đi lại một diện tích với chiều rộng từ 0,76-0,92m. Kích thước các món đồ nội thất nên hài hòa với kích thước của nhau và hài hòa với kích thước chung của căn phòng.

Thêm vào đó, phòng ngủ còn là nơi thay đồ riêng của mỗi người, vậy nên bạn cần phải bố trí sao cho có không gian để có thể làm được điều này mà không bị vướng víu khi dơ tay, dơ chân. Ngoài ra, bạn cũng cần sắp xếp cho căn phòng riêng tư này của mình từ một đến hai chiếc ghế sofa cùng một chiếc bàn trà nhỏ để có thể ngồi đó nghỉ ngơi, đọc sách hay trò chuyện với một người thân nào đó.

Lựa chọn kích thước giường ngủ phù hợp

* Giường cũi của bé

Cũi cho bé thường có kích thước vào khoảng từ 0,7 m chiều rộng và 1,32m chiều dài. Việc lựa chọn cũi có có những lưu ý riêng nhưng bạn luôn phải nhớ rằng kích thước cũi phải phù hợp với kích thước của gian phòng.

* Giường tầng

Đây là giải pháp cho căn phòng nhỏ có diện tích khiêm tốn. Giường tầng thường có chiều rộng từ 0,76-0,84m và chiều dài khoảng 1,9m. Chiều cao của giường phụ thuộc vào kích thước và độ dày của đệm. Tuy nhiên, bạn hãy nhớ rằng nên chọn loại giường tầng có kích thước và chiều cao của tầng 1 phù hợp sao cho người nằm dưới giường tầng 1 không phải cúi đầu mỗi khi ngồi trên giường.

lua-chon-noi-that-phong-ngu

Giường tầng là giải pháp cứu cánh cho những phòng ngủ có diện tích khiêm tốn

* Giường đơn

Giường đơn thường có kích thước chiều dài x chiều rộng vào khoảng 1,9m x 0,99m. Đây là loại giường thích hợp với phòng ngủ nhỏ chỉ dành cho một người.

Những chiếc giường đơn hiện nay được thiết kế chủ yếu giúp tiết kiệm không gian tối đa vậy nên nó thường tích hợp thêm một chiếc giường nhỏ bên dưới có thể kéo ra để ngủ và đẩy vào khi không cần sử dụng. Hoặc có nhiều giường đơn được tích hợp cả ngăn kéo dưới gầm giường – giúp bạn có thể để một số đồ dùng trong đó.

* Giường đôi

Giường đôi có nhiều kích thước khác nhau phù hợp với từng diện tích phòng khác nhau. Ví dụ giường đôi dành cho phòng có diện tích nhỏ sẽ có kích thước dài x rộng là 1,90m x 1,37m. Phòng ngủ có diện tích lớn hơn một chút sẽ có thể sử dụng giường ngủ Queen với kích thước dài x rộng là 2,03m x 1,53m. Hay giường ngủ King với kích thước 2,03m chiều dài và 1,98m chiều rộng thích hợp với những căn phòng có diện tích cực lớn.

Nhưng khi lựa chọn giường ngủ King, bạn nên lưu ý rằng chắc chắn nó sẽ ảnh hưởng đến những đồ nội thất phòng ngủ khác và trở thành trung tâm chú ý của căn phòng. Do đó, bạn nên đặc biệt lưu ý đến màu sắc và chất liệu của nó cũng như màu sắc và chất liệu của các loại nội thất khác và thiết kế của gian phòng ngủ.

Lựa chọn nội thất phòng ngủ – Ghế dài

Với những phòng ngủ thiết kế theo xu hướng hiện đại thì một chiếc ghế dài đặt nơi cuối giường là một ý tưởng bố trí nội thất phòng ngủ tuyệt vời. Nơi đây có thể dùng làm nơi để giày dép giúp căn phòng trở nên gọn gàng, sạch sẽ hơn. Kích thước của ghế dài cũng tương đối đa dạng do vậy điều bạn cần làm là làm thế nào lựa chọn được loại ghế có chiều dài, rộng và độ cao phù hợp với chiếc giường cũng như không gian tổng thể của cả căn phòng.

Tủ đầu giường

lua-chon-noi-that-phong-ngu

Tủ đầu giường là nơi bạn có thể đặt đèn ngủ, điện thoại hay những quyển sách đang đọc dở

Xét về phong thủy, việc bố trí tủ đầu giường và nội thất khác đối xứng hai bên thành giường là điều cần thiết và có ý nghĩa to lớn. Chiếc tủ đầu giường này sẽ là nơi đặt đèn ngủ, điện thoại, sạc hay quyển sách đang đọc dở của bạn.

Cũng giống như các loại nội thất phòng ngủ khác, việc lựa chọn tủ đầu giường cũng phải căn cứ và kích thước của tủ đó và kích thước của giường, của nội thất nói chung trong căn phòng.

Tủ quần áo

Đây là món đồ nội thất không thể thiếu trong bất kỳ phòng ngủ nào. Tủ quần áo có nhiều kích thước và kiểu dáng khác nhau, phù hợp với từng không gian khác nhau. Do vậy bạn cần hết sức cân nhắc trong việc lựa chọn loại kích thước tủ cho phù hợp. Ngoài ra, nếu kích thước của các loại tủ hiện có trên thị trường không phù hợp với yêu cầu của bạn thì bạn hoàn toàn có thể đặt sản xuất một chiếc tủ riêng cho mình với kiểu dáng tự thiết kế hoặc dựa trên sự tư vấn thiết kế của đội ngũ nhân viên trong xưởng.

Ghế ngồi

Một gian phòng ngủ hoàn hảo sẽ không thể thiếu một chiếc ghế ngồi cùng một chiếc bàn trà nhỏ. Đây là nơi lý tưởng cho những giờ phút nghĩ ngơi, suy tư hay yên lặng đọc sách của bạn.

Như vậy, việc lựa chọn các món đồ nội thất phòng ngủ nói chung hay giường, tủ quần áo,… nói riêng đều phải căn cứ vào kích thước gian phòng, kích thước của đồ nội thất đặt trong nó và bản thân kích thước của vật mà bạn định mua. Hãy tạo ra cho mình một gian phòng ngủ thật ấm áp và thoải mái bằng việc lựa chọn nội thất phù hợp cho căn phòng.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức liên quan
Những xu hướng nội thất phòng ngủ đang “làm mưa làm gió” trong năm 2016

Những xu hướng nội thất phòng ngủ đang “làm mưa làm gió” trong năm 2016

Top 19 mẫu tủ đầu giường đẹp bằng gỗ tự nhiên cao cấp giá từ 1tr5

Top 19 mẫu tủ đầu giường đẹp bằng gỗ tự nhiên cao cấp giá từ 1tr5

Những mẫu thiết kế tủ quần áo tuyệt vời cho phòng ngủ có diện tích nhỏ

Những mẫu thiết kế tủ quần áo tuyệt vời cho phòng ngủ có diện tích nhỏ

15 tủ quần áo dưới 2 triệu nhỏ gọn chất lượng tốt nhất giá từ 300k

15 tủ quần áo dưới 2 triệu nhỏ gọn chất lượng tốt nhất giá từ 300k

Mách bạn kinh nghiệm lựa chọn tủ quần áo âm tường giá rẻ

Mách bạn kinh nghiệm lựa chọn tủ quần áo âm tường giá rẻ

11 mẫu tủ quần áo nhựa đẹp bền cao cấp thiết kế độc đáo giá từ 1 triệu đồng

11 mẫu tủ quần áo nhựa đẹp bền cao cấp thiết kế độc đáo giá từ 1 triệu đồng

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất