1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Những điều mẹ cần lưu ý khi chọn địu cho bé yêu

Địu em bé là vật dụng hữu ích giúp mẹ vừa bế bé lại vừa có thể rảnh tay để làm việc nhà, đọc sách, ăn uống,... Dưới đây là những điều mẹ cần lưu ý để chọn được chiếc địu an toàn và tiện lợi.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Địu em bé là vật dụng giúp các mẹ có thể ủ ấm và che chở cho bé trong bất cứ hoàn cảnh nào. Địu giúp mẹ có thể luôn mang bé bên mình mà vẫn rảnh tay để có thể làm nhiều việc khác. Dưới đây là những lưu ý để mẹ có thể chọn được một chiếc địu an toàn vừa khiến mẹ thoải mái, an tâm lại vừa giúp bé luôn “đồng hành” bên mẹ trong những hoạt động thường nhật:

Địu em bé

Địu em bé

Địu nên có thêm phần đai lưới hứng phía dưới để phòng hờ trường hợp bé rơi xuống.

Kích thước của địu phải phù hợp với cân nặng và hình dáng của bé, bảng phải to, nâng đỡ được phần lưng và có độ rộng vừa phải, tránh việc bé bò ra khỏi địu hay tuột, rơi xuống.

Bề mặt vải của địu phải mềm mại để tránh làm xước da của bé. Nên chọn những loại địu em bé có lớp vải ngoài bằng cotton với sợi vải mịn để thấm hút mồ hôi tốt. Tránh những loại sợi nhân tạo, phải phi bóng hay nilon vì trong quá trình cọ xát rất dễ tĩnh điện.

Các mẹ nên mua địu của những nhà sản xuất uy tín

Các mẹ nên mua địu của những nhà sản xuất uy tín

Phần mút/đệm lót giữa hai lớp vải của địu (nếu có) phải thật mềm mại và phải là loại sợi không độc hại.

Kiểm tra đường chỉ may thường xuyên. Nếu là loại địu cài khóa, hãy thử độ chắc chắn của khóa an toàn này nhiều lần trước khi mua và trong suốt quá trình sử dụng.

Lỗ duỗi chân cho bé của chiếc địu phải có độ rộng thoải mái nhưng không quá rộng để tránh bé bị trượt khỏi địu.

Nên mua địu của những nhà sản xuất uy tín, có nhãn mác và hướng dẫn sử dụng rõ ràng. Giặt và bảo quản địu đúng theo những chỉ dẫn của nhà sản xuất. Tránh giặt địu bằng những hóa chất tẩy rửa mạnh vì có thể làm ảnh hưởng đến làn da của bé. Thay địu mới ngay khi có dấu hiệu bị sờn, mòn, khóa an toàn bị gãy…

Ngoài ra, khi sử dụng địu các mẹ cần lưu ý không nên dùng địu quá thường xuyên đối với trẻ dưới 5 tháng tuổi vì dễ làm hỏng sự phát triển tự nhiên của xương bé do độ cong của địu. Hơn nữa, không bao giờ được dùng địu như một chiếc ghế ngồi cho trẻ sơ sinh. Luôn phải có mẹ ở bên cạnh giám sát và áp bé tựa vào cơ thể của mẹ.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất