1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Những điều cần quan tâm khi mua màn hình máy tính

Hiện nay khi công nghệ 4.0 ra đời tầm quan trọng của một chiếc màn hình máy tính lại được nhân lên gấp đôi vì những công việc liên quan đến công nghệ ngày càng phát triển.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Để mua được một chiếc màn hình máy tính phù hợp với nhu cầu và mục đích hiện nay khó hơn rất nhiều so với mua một màn hình tivi vì sự đa dạng về thương hiệu và giá cả. Màn hình máy tính hiện đang là sản phẩm không thể thiếu trong bất cứ một doanh nghiệp nào dù  lớn hay bé. Ngoài ra hiện nay khi công nghệ 4.0 ra đời tầm quan trọng của một chiếc màn hình máy tính lại được nhân lên gấp đôi vì những công việc liên quan đến công nghệ ngày càng phát triển.

Màn hình máy tính là gì

Màn hình máy tính là gì?

Màn hình máy tính còn được gọi là màn hình để bàn hoặc thiết bị hiển thị, là một thuật ngữ được sử dụng để mô tả thiết bị được sử dụng để xem hình ảnh hoặc văn bản.

Các thông số cơ bản của màn hình máy tính.

Độ phân giải pixel

Độ phân giải của một số màn hình như :

  • 5K :5120 x 2880
  • 4K: 3840 x 2160 (độ phân giải màn hình điển hình), 4096 x 2160 (độ phân giải chính thức được sử dụng trong rạp chiếu phim)
  • Ultra HD (UHD): 3840 x 2160, Quad HD (QHD) hay còn gọi là Wide Quad HD (WQHD), 2560 x 1440
  • 2K: 2560 x 1440 (độ phân giải màn hình điển hình),2048 x 1080 (độ phân giải sử dụng trong rạp chiếu phim)
  • WUXGA:1920 x 1200,Full HD (FHD) hay còn gọi là 1080p, 1920 x 1080
  • HD hay còn gọi là 720p, 1280 x 720

Độ sáng màn hình

Màn hình có độ sáng cao khoảng 300-350 cd/m2 thường thấy ở những sản phẩm màn hình cao cấp ngày nay. Độ sáng cao sẽ phù hợp khi bạn làm việc trong môi trường cũng có độ sáng cao hơn hoặc ngang ngửa. Tuy nhiên màn hình quá sáng rất không tốt cho mắt khiến người xem bị lóa mắt, mỏi mắt. Độ sáng màn hình tốt nhất nằm trong khoảng 250 cd/m2 là đủ thấp hơn nữa cũng không tốt cho mắt.

Cổng kết nối

Có tất cả 4 loại cổng kết nối trên màn hình máy tính hiện nay: VGA, DVI, HDMI, DP

  • VGA là cổng kết nối ra đời năm 1987 có đặc trưng bởi màu xanh dương, 15 lỗ tròn, 2 ốc vít khóa dưới, được sử dụng rộng rãi kết nối các thiết bị khác với màn hình như card đồ họa, máy chiếu, máy tính,…Đang được thay đổi bởi những sản phẩm mới hơn.
  • DVI: ra đời năm 1999-2000 là một thiết kế đạt chuẩn tương thích với VGA
  • HDMI: ra đời 12-2002 là một cổng kết nối không thể thiếu hiện nay. Chất lượng tốt hơn VGA, DVI hỗ trợ truyền tải hiển thị chất lượng 4k, truyền tải cả hình ảnh lẫn âm thanh khoảng cách xa đến 70m.
  • DP: Chỉ khác với HDMI một chút thiết bị này dùng để kết nối màn hình là chủ chính. Apple đã thiết kế riêng một DP mang tên Thunderbolt dành riêng cho macbook.

thông số cơ bản của màn hình máy tính

Tiêu chuẩn chọn màn hình máy tính theo mục đích sử dụng.

Để đặt mua màn hình máy tính để setup một văn phòng hay phòng game,… có lẽ điều đầu tiên bạn nghĩ đến đó là nên mua màn hình bao nhiêu inch. 21,24,27 inch điều này hoàn toàn phụ thuộc vào nhu cầu và mục đích sử dụng của các bạn.

Ngoài ra còn các yếu tố như độ phân giải bao nhiêu là đủ? 2k,4k hay 5k.Chọn độ phân giải phù hợp với máy tính của mình hay không cũng là điều rất quan trọng.

Nói về cổng USB trên màn hình,các bạn nên mua màn hình nào có 2-3 cổng USB vì ở đó sẽ là cắm bàn phím, chuột và các phụ kiện khác vào. Việc này giúp bàn làm việc gọn gàng hơn so với việc cắm các thiết bị ngoại vi này vào máy tính.

Tiêu chuẩn chọn màn hình máy tínhƯu tiên những màn hình chống chói,Trong môi trường văn phòng làm việc, màn hình chống chói xài tốt hơn vì bạn không bị khó chịu do ánh đèn hay ánh sáng cửa sổ hắt vào. Ngay cả khi văn phòng bố trí đèn không tốt thì bạn cũng không bị ảnh hưởng nhiều. Đa phần màn hình máy tính hiện nay đều là màn hình chống chói.

Màn hình tốt là màn hình có thể chỉnh được góc nghiêng phù hợp với mục đích sử dụng của bạn.

Nên mua màn hình máy tính của hãng nào?

Hiện nay có rất nhiều lựa chọn đến từ những hãng công nghệ lớn như LG, Samsung, Dell, HP,… Mỗi thương hiệu đều có những ưu điểm riêng và không có sản phẩm nào là hoàn hảo tuyệt đối cả, chỉ có sản phẩm phù hợp với bạn nhất thôi. Do đó, bạn có thể sàng lọc dựa theo các yếu tố ở trên, sau đó chọn một thương hiệu mà bản thân cảm thấy hứng thú nhất nhé..

Tin tức liên quan
Độ phân giải màn hình máy tính là gì? Mối tương quan giữa nó và tỷ lệ khung hình

Độ phân giải màn hình máy tính là gì? Mối tương quan giữa nó và tỷ lệ khung hình

Tiêu chuẩn nào để đánh giá màn hình máy tính đẹp hay không?

Tiêu chuẩn nào để đánh giá màn hình máy tính đẹp hay không?

Cách chọn màn hình máy tính cho doanh nghiệp

Cách chọn màn hình máy tính cho doanh nghiệp

9 mẹo chọn mua màn hình máy tính Samsung cũ đã qua sử dụng

9 mẹo chọn mua màn hình máy tính Samsung cũ đã qua sử dụng

3 lưu ý quan trọng khi mua màn hình máy tính

3 lưu ý quan trọng khi mua màn hình máy tính

Tốc độ khung hình là gì? Nó quan trọng thế nào khi chọn màn hình máy tính?

Tốc độ khung hình là gì? Nó quan trọng thế nào khi chọn màn hình máy tính?

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất