1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Những điều cần biết về khẩu trang phòng độc

Khẩu trang phòng độc là lớp chắn bảo vệ những người phải làm việc trong môi trường thường xuyên tiếp xúc với loại khí độc hại, hóa chất… hay trong môi trường không khí bị ô nhiễm.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Hiện nay, nồng độ ô nhiễm không khí ngày càng tăng cao nên khi ra đường bạn cần sử dụng các loại khẩu trang để ngăn ngừa bụi bẩn và bảo vệ sức khỏe bản thân. Đặc biệt, những nhân viên làm việc trong môi trường độc hại như in ấn, nhuộm, phun sơn, hóa chất hay xăng dầu cần phải sử dụng khẩu trang chống hóa chất độc hại.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn khẩu trang phòng độc là gì và những điều cần biết về sản phẩm này.

Những điều cần biết về khẩu trang phòng độc

Khẩu trang phòng độc là gì?

khẩu trang phòng độc

Khẩu trang phòng độc hay còn gọi là mặt nạ chống chống độc được sử dụng trong môi trường thường xuyên tiếp xúc với loại khí độc hại, hóa chất… hay là trong môi trường không khí bị ô nhiễm như hiện nay.

Khẩu trang phòng độc có đặc điểm nổi bật là khả năng lọc khí độc cực tốt, nên có thể giúp bạn chống lại các loại khí độc hại, ngăn ngừa bụi bẩn, đồng thời ngăn ngừa các bệnh ho, viêm phổi, các bệnh về hệ hô hấp, dị ứng…

Loại khẩu trang này được thiết kế thêm một hoặc nhiều lớp màng lọc bằng than hoạt tính. Công dụng của than hoạt tính là giúp lọc các bụi bẩn, vì vậy, chất lượng của mặt nạ chống độc phụ thuộc vào các màng lọc này.

Cấu tạo của khẩu trang phòng độc

Tất cả các loại khẩu trang phòng độc đều được cấu tạo gồm nhiều lớp với kích thước vải bọc khác nhau. Các màng lọc này có thể lọc được các loại bụi kể cả những hạt bụi mịn có kích thước cực nhỏ, khí độc hay vi khuẩn xâm nhập vào đường thở. Bên cạnh đó, một số loại có thể được thiết kế thêm các lớp than hoạt tính nhằm trung hòa khí độc.

Phân loại khẩu trang phòng độc

khẩu trang phòng độc

Do nhu cầu sử dụng khác nhau nên trên thị trường hiện nay có nhiều loại khẩu trang than hoạt tính chống độc và bụi mịn khác nhau. Có 2 loại chính là:

  • Khẩu trang phòng độc: được thiết kế như các loại khẩu trang thông thường, ôm sát vào cằm, sống mũi và gò má của người dùng.
  • Mặt nạ chống độc: phù hợp với những bạn đang làm trong môi trường làm việc độc hại, tiếp xúc với các hóa chất như axit, thuốc trừ sâu. Với thiết kế bao trùm lên cả đầu, bạn sẽ cảm thấy hơi khó chịu khi đeo nhưng nó thực sự rất tốt để bảo vệ sức khỏe trong những môi trường độc hại như thế này.

Cách sử dụng khẩu trang phòng độc

  • Với loại khẩu trang sử dụng một lần: Bạn nên sử dụng khẩu trang phòng độc từ khi mở sản phẩm ra là 8 tiếng và không nên sử dụng quá 8 tiếng để không làm giảm tác dụng của nó.
  • Với loại khẩu trang chống độc sử dụng nhiều lần: Bạn nên giặt sau khi sử dụng hoặc khi thấy vết bẩn bám trên khẩu trang. Nên phơi khẩu trang nơi ánh nắng mặt trời, thoáng mát, tránh ẩm ướt. Khi giặt cần phải tháo miếng lọc bằng than ra và chỉ giặt mỗi khẩu trang để không làm giảm tác dụng của nó. Bạn nên sử dụng sản phẩm trong vòng 3-6 tháng.

Tiêu chí lựa chọn khẩu trang chống khí độc an toàn

khẩu trang phòng độc

  • Chất liệu khẩu trang

Chất liệu của sản phẩm quyết định khả năng lọc các chất độc hại bụi bẩn. Nếu như khẩu trang vải và khẩu trang y tế không thể đảm bảo lọc được các loại bụi mịn có kích thước nhỏ như PM10 hay PM2,5, thì các loại khẩu trang chuyên dụng có thể lọc được các loại bụi này.

  • Độ vừa ôm sát với khuôn mặt

Thiết kế không ôm sát sẽ khiến vi khuẩn, khói bụi hay chất độc hại đi qua màng lọc đó một cách dễ ràng. Vì vậy, thiết kế ôm gọn vào mặt người sử dụng cũng quyết định một chiếc khẩu trang có an toàn hay không.

  • Độ thoáng của khẩu trang chống bụi, chống độc

Nếu một chiếc khẩu trang an toàn thế nhưng không thoáng khí và khiến bạn khó thở sẽ khiến bạn khó chịu khi đeo.

Tin tức liên quan
Top 3 khẩu trang mặt nạ chống độc 3M tốt nhất hiện nay

Top 3 khẩu trang mặt nạ chống độc 3M tốt nhất hiện nay

Khẩu trang phòng độc 3M loại nào tốt?

Khẩu trang phòng độc 3M loại nào tốt?

Top 3 loại khẩu trang chống độc an toàn và chất lượng nhất

Top 3 loại khẩu trang chống độc an toàn và chất lượng nhất

Địa chỉ cung cấp khẩu trang chống độc 3M chính hãng, giá rẻ

Địa chỉ cung cấp khẩu trang chống độc 3M chính hãng, giá rẻ

Tìm hiểu về khẩu trang chống độc trên thị trường hiện nay

Tìm hiểu về khẩu trang chống độc trên thị trường hiện nay

Nên lựa chọn khẩu trang phòng độc loại nào thì tốt?

Nên lựa chọn khẩu trang phòng độc loại nào thì tốt?

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất