1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Fujifilm X-E4

Fujifilm X-E4 được giới thiệu là máy ảnh mirrorless ống kính rời nhỏ, nhẹ và giá phải chăng. Mặc dù có nhiều ý kiến cho rằng khái niệm ‘phải chăng’ của Fujifilm hơi bị sai lệch, nhưng nó hoàn toàn xứng đáng với cách gọi đó.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Thông tin cơ bản về máy ảnh Fujifilm X-E4

Dòng máy ảnh mirrorless ống kính rời XT của Fujifilm có xu hướng thu hút nhiều sự chú ý nhất, đặc biệt là Fuji X-T4 và X-T3 cao cấp nhất , nhưng dòng XE của máy ảnh giống như máy ảnh ngắm phạm vi cũng rất thú vị.

Mặc dù chúng có quy ước đặt tên khác nhau, nhưng máy ảnh X-Pro thường được coi là tiêu đề của dòng XE, vì chúng có thiết kế tương tự nhau. Tuy nhiên, giống như các máy ảnh trước trong dòng, Fuji X-Pro3 có bố trí kính ngắm lai kết hợp kính ngắm quang học với kính ngắm điện tử. Fuji X-E4 thông thường hơn một chút vì nó chỉ có kính ngắm điện tử.

Fujifilm X-E4 là sự thay thế cho Fuji X-E3 và nó có cảm biến định dạng APS-C 26.1MP X-Trans CMOS 4 mới nhất và bộ xử lý X-Processor 4. Fujifilm đã tạo cho nó một thiết kế tương tự như người tiền nhiệm của nó và Fuji X100V (nhưng với một ống kính có thể tháo rời).

Đặc trưng của máy

Vì X-E3 có cảm biến APS-C 24.3Mp X-Trans CMOS III APS-C và động cơ xử lý X-Processor Pro, nên việc nâng cấp lên cảm biến X-Trans CMOS 4 26.1MP của Fujifilm và công cụ xử lý X-Processor 4 là có thể dự đoán được cho X-E4. Và mặc dù độ phân giải 1,8Mp đó không có nhiều âm thanh, nhưng điều đáng nhớ là cảm biến X-Trans CMOS 4 được chiếu sáng mặt sau. Điều đó có nghĩa là các bộ phận tiếp nhận ánh sáng ở gần bề mặt của cảm biến hơn nên chúng nhận được nhiều ánh sáng hơn, đây là một tin tốt cho chất lượng hình ảnh và khả năng kiểm soát nhiễu.

Sự kết hợp này cho phép dải nhạy sáng ISO 160-12.800, có thể mở rộng thành ISO 80-51.200. X-E4 cũng có thể chụp ở tốc độ lên đến 8 khung hình / giây (khung hình / giây) khi sử dụng màn trập cơ học và 30 khung hình / giây với màn trập điện tử với chế độ xén 1,25x. Nếu bạn muốn tránh cắt xén, có thể sử dụng màn trập điện tử để chụp ở tốc độ lên đến 10 khung hình / giây.

Bộ xử lý X-Processor 4 của Fuji cũng cho phép quay video DCI 4K (4096 x 2160) ở tốc độ 29,97 / 25/24 / 23,98 khung hình / giây. Khi 4K / 30p được ghi bên trong, nó có 4: 2: 0 màu 8-bit, nhưng nó cũng có thể được kết nối với thiết bị bên ngoài qua HDMI để ghi 4K / 30p 4: 2: 2 10-bit.

Khả năng video này được hỗ trợ bởi cổng micrô 3,5 mm và cổng USB-C có thể được sử dụng để kết nối tai nghe trực tiếp hoặc thông qua bộ chuyển đổi đi kèm trong hộp.

Vì cảm biến X-Trans CMOS 4 có các pixel để lấy nét theo pha, nên X-E4 có Intelligent hybrid của Fujifilm với tối đa 425 điểm AF có thể lựa chọn. Các điểm này bao phủ toàn bộ cảm biến và có thể sử dụng Face & Eye AF.

Một tin tốt nữa là khi Fujinon XF50mm f1.0 R WR được gắn, hệ thống AF của X-E4 nhạy xuống -7EV. Đó là tin tốt cho bất kỳ ai chụp trong điều kiện u ám.

Nhờ sự hiểu biết của Fujifilm về khoa học màu sắc thu thập được từ lịch sử sản xuất phim của hãng, các chế độ Mô phỏng Phim trên máy ảnh kỹ thuật số của hãng đã chứng tỏ một cách phổ biến để tạo cho Jpegs một phong cách cụ thể trong máy ảnh. Fujifilm X-E4 có 18 chế độ mô phỏng phim bao gồm cả chế độ Eterna Bleached Bypass mới.

Thiết kế, chất lượng hoàn thiện Fujifilm X-E4

Giống như các máy ảnh dòng XE trước đây, Fujifilm X-E4 có thiết kế giống máy đo khoảng cách hình chữ nhật giống với máy ảnh compact định dạng APS-C, Fuji X100V. Nó được làm từ hợp kim magiê mang lại cảm giác mạnh mẽ, chất lượng cao.

Điều thú vị là Fujifilm đang giới thiệu một ngón tay cái tùy chọn cho X-E4. Phụ kiện kim loại này trượt vào trong ống kính của máy ảnh và chạy dọc theo mặt sau của máy ảnh để tạo ra một chỗ tựa rõ rệt cho ngón tay cái của bạn.

Không giống như dòng XT, kính ngắm OLED 0,39 inch 2,36 triệu điểm của Fujifilm X-E4 nằm ở góc trên cùng bên trái của thân máy. Kính ngắm không nhô ra phía trên thân máy, mang lại cho X-E4 một cái nhìn gọn gàng và hợp lý hơn.

Mặc dù vị trí của nó khác nhau, nhưng chúng tôi đã từng nhìn thấy kính ngắm này trước đây giống như Fuji X-S10 và thấy nó cung cấp dịch vụ tốt, hiển thị mức độ chi tiết tốt và bản xem trước chính xác của hình ảnh được chụp.

Bố cục điều khiển

Giống như X-E3, X-E4 có nút xoay tốc độ cửa trập ở tấm trên cùng phía trên ngón tay cái. Điều này có các điểm đánh dấu toàn bộ chạy từ 1 giây đến 1/4000 giây cộng với T và B để đặt máy ảnh ở chế độ Thời gian hoặc Bóng đèn.

Như thường lệ, cũng có một chữ ‘A’ để cài đặt tự động trên nút xoay tốc độ cửa trập cho máy ảnh tự cài đặt tốc độ cửa trập. Tuy nhiên, cũng có một cài đặt ‘P’ mới có thể được sử dụng để đặt máy ảnh ở chế độ chương trình. Trên X-E3 và các máy ảnh Fuji X-series khác, Chế độ chương trình được đặt bằng cách xoay nút xoay tốc độ cửa trập và vòng khẩu độ về cài đặt ‘A của chúng. Điều này vẫn có thể thực hiện được với X-E4, nhưng cài đặt ‘P’ sẽ ghi đè vòng khẩu độ và cho phép cài đặt Chế độ chương trình nhanh hơn.

Có một nút để truy cập menu Nhanh trên tấm trên cùng của máy ảnh, giữa các nút xoay tốc độ màn trập và bù phơi sáng. Mặc dù điều này được đặt thuận tiện trong cài đặt mặc định của máy ảnh, tôi lo ngại rằng ngón tay cái tùy chọn sẽ khiến bạn khó tiếp cận.

Giống như X-E3, X-E4 không có bàn điều hướng nhưng có một cần điều khiển mini mà Fuji thích gọi là ‘AF Lever’, giúp di chuyển điểm AF xung quanh màn hình hoặc thực hiện các lựa chọn menu nhanh hơn.

Cần điều khiển này nằm ngay phía trên các nút Hiển thị và Menu ở mặt sau của máy ảnh, giữ cho bạn nhiều không gian trống cho ngón tay cái của bạn.

Phía trên màn hình của X-E4, có một hàng ba nút để truy cập các tùy chọn Drive / Delete, Playback và AELAFL, đưa mọi thứ cần thiết vào tầm tay dễ dàng.

Màn hình Fujifilm X-E4

Fuji X-E4 có màn hình 3 inch 1.620.000 điểm được gắn trên giá đỡ cho phép nghiêng lên 180 ° để có thể quan sát từ phía trước máy ảnh.

Đó là một bổ sung tuyệt vời cho bất kỳ ai chụp ảnh tự sướng hoặc làm vlog và khi màn hình hướng lên phía trên máy ảnh, bạn có thể nhìn thấy nó khi máy ảnh được gắn trên giá ba chân.

Màn hình nghiêng cũng tốt hơn so với màn hình cố định của X-E3, ngoài ra với 1,62 triệu điểm, độ phân giải của nó là một bước tiến đáng kể so với 1,04 triệu điểm của người tiền nhiệm và X-S10.

Hiệu suất

Tôi vừa nhận được Fuji X-E4 để xem xét và nếu bạn cuộn xuống, bạn sẽ thấy một vài hình ảnh mẫu. Tôi sẽ thực hiện nhiều thử nghiệm và phân tích hình ảnh hơn, nhưng trải nghiệm của tôi về cảm biến X-Trans CMOS 4 26.1MP và bộ xử lý X-Processor 4 cho thấy rằng X-E4 sẽ có khả năng tạo ra hình ảnh chất lượng cao. Tôi dự đoán rằng nó sẽ kiểm soát nhiễu tốt lên đến khoảng ISO 6.400, tại thời điểm đó Jpegs có thể thiếu một số chi tiết tốt hơn.

Hệ thống lấy nét Hybrid của Fujifilm ngày nay khá linh hoạt và mặc dù tôi sẽ kiểm tra kỹ lưỡng khi có mẫu sản phẩm đầy đủ, tôi hy vọng nó có thể giữ cho các đối tượng chuyển động nhanh luôn sắc nét.

Phạm vi động của cảm biến cũng phải đảm bảo rằng hình ảnh của X-E4 có thái độ tốt, giúp khả thi các cảnh thiếu sáng lên đến 4EV mà vẫn có chi tiết bóng có thể phục hồi.

Lời kết

Fujifilm đang giới thiệu X-E4 là máy ảnh không gương lật ống kính rời nhỏ, nhẹ và giá cả phải chăng, và mặc dù một số người có thể tranh luận về định nghĩa của giá cả phải chăng, tôi nghĩ nó đánh dấu tất cả những điều đó.

Điều quan trọng là nó có cảm biến định dạng APS-C 26.1MP X-Trans CMOS 4 26.1MP được đánh giá cao của Fujifilm và bộ xử lý X-Processor 4, kết hợp để tạo ra những hình ảnh tuyệt đẹp trong nhiều máy ảnh khác của Fuji, bao gồm cả X-T4 tuyệt vời .

Ngoài ra còn có một kính ngắm và màn hình tốt, với kính ngắm sau có thể nghiêng qua 180 °.

Tin tức liên quan
Những điều bạn cần biết về chiếc máy ảnh Fujifilm X-E4 mới

Những điều bạn cần biết về chiếc máy ảnh Fujifilm X-E4 mới

Đánh giá tổng quan máy ảnh Fujifilm X-T3

Đánh giá tổng quan máy ảnh Fujifilm X-T3

Đánh giá chi tiết máy ảnh mirrorless Fujifilm X-A7

Đánh giá chi tiết máy ảnh mirrorless Fujifilm X-A7

Đánh giá mẫu máy ảnh không gương lật Fujifilm X-E2S

Đánh giá mẫu máy ảnh không gương lật Fujifilm X-E2S

So sánh hai chiếc máy ảnh Fujifilm X-T2 và X-T3

So sánh hai chiếc máy ảnh Fujifilm X-T2 và X-T3

So sánh hai chiếc máy ảnh Fujifilm X-T3 và X-H1

So sánh hai chiếc máy ảnh Fujifilm X-T3 và X-H1

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất