1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Nguyên nhân và cách sửa bếp từ mất nguồn

Dưới đây thống kê những lỗi mà bếp từ hay gặp phải và đưa ra một số cách khắc phục. Hãy xem qua để có thể biết cách tự sửa bếp mất nguồn tại nhà đơn giản.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Trong quá trình mua bếp từ đôi khi gặp phải một số trường hợp mua trúng phải hàng giả, hàng đểu hay những sản phẩm quá đắt nhưng chất lượng không tương xứng dẫn đến việc bếp dễ bị hư nguồn, không hoạt động làm ảnh hưởng đến thời gian và chất lượng nấu ăn. Cùng chúng tôi đi tìm hiểu xem nguyên nhân từ đâu nhé.

Nguyên nhân dẫn đến bếp từ mất nguồn

Khi mua bếp từ thì mọi người đều hy vọng chọn được sản phẩm vừa ý và chất lượng, có thể sử dụng được lâu và không hư vặt. Tuy nhiên, bếp từ là máy móc nên việc hư hỏng là chuyện khó tránh khỏi. Bạn cần biết một vài điều cơ bản về bếp từ để có thể xác định nguyên nhân và đưa ra cách giải quyết nhanh chóng và phù hợp nhất.

Một số nguyên nhân dẫn đến việc bếp từ mất nguồn thường là do bộ phận bên trong bị hỏng như:

  • Đứt nổ cầu chì.
  • Công suất bếp bị hỏng mồi 
  • Hệ thống cảm biến bị hỏng, không nhận được nồi
  • Hệ thống IC của bếp bị lỗi
Nguyên nhân dẫn đến bếp từ mất nguồn
Nguyên nhân dẫn đến bếp từ mất nguồn

Một số lỗi và cách sửa bếp từ mất nguồn

Bếp từ mất nguồn không hoạt động ảnh hưởng không nhỏ đến bữa cơm gia đình, cần phải xác định được nguyên nhân và sửa chữa ngay không để tình trạng này kéo dài.

1. Nguồn điện bị hư hại

Khi nguồn điện gặp vấn đề như cháy nổ hay bị đứt sẽ dẫn đến việc bếp từ không hoạt động. Cần kiểm tra kỹ càng cầu chì xem hư hại như thế nào, bếp điện từ dùng loại biến áp gì.

Nếu cầu chì vẫn bình thường thì chứng tỏ hệ thống biến áp của bếp từ đã bị lỗi và không hoạt động. Hãy liên hệ ngay đến những người có chuyên môn về sửa chữa bếp từ để được hỗ trợ cụ thể hơn.

2. Dây và điện của máy gặp vấn đề

Bếp từ mất nguồn không hoạt động thì việc cần làm đó là kiểm tra dây và nguồn điện của bếp có bị đứt hay hỏng chỗ nào không. 

Nếu dây bị hư thì tiến hành thay mới ngay. Bên cạnh đó cần phải kiểm tra vị trí nguồn điện vào của bếp xem là có phù hợp với dòng điện đang sử dụng. 

Việc điện áp trong nhà không ổn định cũng dẫn đến việc bếp từ bị hư hại. Nếu dòng điện trong nhà quá yếu không cung cấp đủ điện cho bếp từ thì bếp hoạt động chậm hoặc không hoạt động. Điện nhà quá cao dễ dẫn đến vượt mức cho phép của bếp từ gây nên cháy, đứt các linh kiện.

Chính vì thế cần phải có bộ điện áp ổn định phù hợp với bếp từ, như vậy tuổi thọ của bếp cũng sẽ được dài hơn.

3. Sò công suất chậm

Sò công suất IGBT là gì? Đó chính là bộ phận quy định trực tiếp việc điện vào hệ thống. Lúc IGBT bị lỗi sẽ tác động đến các bộ phận bên trong bếp dễ hư hỏng theo. Vì vậy cần phải phát hiện sớm sai sót này và sửa chữa kịp thời. 

Khi gặp trường hợp này cần phải tháo gỡ các bộ phận và kiểm tra xem hai nguồn cấp điện có bị chập vào nhau hay không. Nếu có, bạn hãy tách ra và kiểm tra lại lần nữa rồi khởi động lại.

Bạn không có chuyên môn về máy móc thì nên tìm đến trung tâm sửa chữa để tránh gây hư hại thêm các bộ phận khác của bếp từ.

Một số lỗi và cách sửa bếp từ mất nguồn
Một số lỗi và cách sửa bếp từ mất nguồn

4. Hệ thống cảm ứng nhiệt của bếp không hoạt động

Hệ thống cảm biến nhiệt có chức năng quản lý nhiệt độ của bếp và duy trì nhiệt độ cho nồi nấu. Hệ thống bị hư hại sẽ báo lỗi hiển thị trên màn hình bếp rồi tự tắt nguồn để tránh gây ảnh hưởng đến các bộ phận khác do mất kiểm soát nhiệt độ. 

Việc thay máy cảm biến không đơn giản vì kết nối với sò công suất và nguồn điện của bếp từ, bạn cần hết sức cẩn thận và lời khuyên chân thành là nên mang đến người có chuyên môn để thay thế.

Một số lưu ý và cách sửa bếp từ mất nguồn

Người dùng luôn mong muốn kéo dài tuổi thọ cho bếp nhưng lại không hiểu và chưa biết bảo quản bếp đúng cách. Một số lưu ý bạn cần biết nếu muốn bếp từ được sử dụng lâu hơn:

  • Kiểm tra ổ điện thường xuyên và dây dẫn của bếp từ để biết được tình trạng của dây như thế nào và sửa chữa kịp thời không làm ảnh hưởng đến các bộ phận khác.
  • Thường xuyên lau chùi bếp, không để bụi bẩn bám vào và khi nấu ăn nên cẩn thận, hạn chế việc thức ăn bị tràn ra ngoài gây hư hại hệ thống cảm ứng.
  • Không để vật rơi vào bếp từ và không dùng vật nặng chặn trên bếp.
  • Sắm thêm điện áp nếu điện nhà bạn không ổn định.
  • Dùng nồi nấu dành cho bếp từ để việc nấu ăn hiệu quả và thuận tiện hơn.

Bài viết cung cấp một số thông tin giúp bạn dễ dàng phát hiện ra nguyên nhân hư hỏng bếp và hy vọng đọc xong bạn có thể tìm được cách sửa chữa bếp từ mất nguồn hiệu quả nhất.

Tin tức liên quan
Sửa bếp từ tại nhà lỗi mất nguồn bằng cách nào?

Sửa bếp từ tại nhà lỗi mất nguồn bằng cách nào?

Giá sửa bếp từ bao nhiêu? Vì sao nên lựa chọn dịch vụ sửa bếp từ tại nhà?

Giá sửa bếp từ bao nhiêu? Vì sao nên lựa chọn dịch vụ sửa bếp từ tại nhà?

3 lưu ý khi sửa bếp từ Teka người dùng cần xem ngay

3 lưu ý khi sửa bếp từ Teka người dùng cần xem ngay

Bếp từ báo lỗi E2 vì nguyên nhân nào? Cách sửa bếp từ lỗi E2 ngay tại nhà

Bếp từ báo lỗi E2 vì nguyên nhân nào? Cách sửa bếp từ lỗi E2 ngay tại nhà

Một số mã lỗi bếp từ và cách sửa bếp từ Sunhouse đơn giản ngay tại nhà

Một số mã lỗi bếp từ và cách sửa bếp từ Sunhouse đơn giản ngay tại nhà

Mẹo MỚI NHẤT giúp sửa chữa bếp từ tại nhà

Mẹo MỚI NHẤT giúp sửa chữa bếp từ tại nhà

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất