1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Nguyên nhân và cách khắc phục nồi chiên không dầu không sáng đèn

Nồi chiên không dầu không sáng đèn là do đâu? Cách khắc phục như thế nào? Cùng Websosanh tìm hiểu ngay sau đây để có thể khắc phục lỗi không sáng đèn trên nồi chiên.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Nồi chiên không dầu mang đến những món ăn thơm ngon, hạn chế tối đa lượng dầu mỡ thừa nên rất lành tính và an toàn cho sức khỏe. Đây là thiết bị điện gia dụng được sản xuất trên dây chuyền công nghệ tiên tiến, hiện đại. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng có thể xảy ra một số lỗi như: nồi chiên không hoạt động, nồi chiên không lên nguồn,… Trong bài viết này, Websosanh sẽ giúp bạn tìm hiểu nguyên nhân vì sao nồi chiên không dầu không sáng đèn và cách khắc phục.

Nồi chiên không dầu không kết nối với nguồn điện

Đây là một nguyên nhân đơn giản nhưng thường bị bỏ qua. Nguyên nhân nồi chiên không dầu không sáng đèn là do không cắm điện hoặc cắm lỏng lẻo, dẫn đến nồi không được kết nối với nguồn điện nên đương nhiên không lên đèn.

nồi chiên không dầu không sáng đèn
Nồi chiên không dầu không sáng đèn do không cắm vào nguồn điện

Cách khắc phục:

  • Khi nồi chiên không dầu không sáng, trước tiên bạn nên kiểm tra phích cắm. Rút phích cắm và thực hiện cấm lại vào ổ cắm lần nữa. Nếu nồi chiên không dầu đã được kết nối với nguồn điện, nó sẽ hiển thị đèn báo bắt đầu (đèn sáng).
  • Nếu ổ cắm đã chắc mà nồi vẫn không sáng đèn thì bạn cần xem xét các nguyên nhân tiếp theo.

Ổ cắm có vấn đề, không có điện

Khi đã cắm chắc phích cắm vào ổ cắm mà nồi vẫn không sáng đèn thì rất có thể ổ cắm nhà bạn đang có vấn đề. Điều này làm cho nguồn điện không được truyền đến nồi chiên không dầu nên nó không sáng.

Để kiểm tra xem có phải do ổ cắm bị lỗi hay không, bạn có thể thử cắm một thiết bị điện khác vào ổ cắm đó xem có hoạt động không nhé. Nếu nồi vẫn hoạt động thì bỏ qua nguyên nhân này và tìm hiểu các nguyên nhân khác.

Giải pháp: Rút phích cắm ra, tìm ổ cắm khác để sử dụng. Nếu không muốn di chuyển nồi chiên không dầu, bạn có thể nhờ thợ sửa chữa đến sửa ổ cắm cho bạn.

Dây nguồn bị hỏng 

Khi sử dụng nồi chiên không dầu, nhiều người thường không chú ý đến dây cắm điện. Nó có thể bị xoắn, gập lại, nghiền nát hoặc bị động vật cắn. Từ đó dẫn đến việc truyền điện không còn hiệu quả hoặc dây điện không thể truyền điện từ nguồn điện vào nồi được nữa. Đây là một nguyên nhân khiến nồi chiên không dầu không sáng đèn.

nồi chiên không dầu không sáng đèn
Dây nguồn nồi chiên bị hư hỏng cũng là nguyên nhân khiến nồi chiên không sáng đèn

Việc kiểm tra dây cắm điện là rất cần thiết bởi không những nồi chiên không dầu không hoạt động mà còn rất nguy hiểm nếu chúng ta vô tình chạm vào vết nứt, hở của dây cắm.

Giải pháp: Bạn có thể tự sửa chữa hoặc thay thế dây nguồn tùy thuộc vào mức độ hư hỏng của dây nguồn. Nếu bạn chưa từng sửa chữa đồ điện thì nên nhờ người có kinh nghiệm hoặc gọi thợ sửa chữa để đảm bảo an toàn.

Cầu chì của phích cắm bị đứt

Hiện nay, nhiều loại phích cắm còn được trang bị cầu chì riêng biệt. Để biết chắc chắn phích cắm của bạn là loại nào, bạn có thể tháo ra và kiểm tra. Nếu nó có cầu chì và cầu chì của nó bị đứt, bạn nên làm như sau để khắc phục.

Thay cầu chì mới. Bạn có thể đi mua một cầu chì tương tự khác và thay thế nó. Tuy nhiên, việc này đòi hỏi sự chuyên môn nên rất khó khăn với những ai không thường xuyên sửa chữa đồ điện.

Thay thế phích cắm mới. Cách này sẽ dễ dàng hơn vì việc thay giắc cắm khá quen thuộc và nhiều người biết cách thực hiện.

Nồi chiên không dầu không được lắp đặt đúng cách

Để đảm bảo an toàn trong quá trình nấu nướng cho người dùng, nhiều thương hiệu đã thiết kế nồi chiên không dầu chỉ khi lắp đúng bộ phận thì mới hoạt động. Tính năng này thường thấy ở nồi chiên không dầu có giỏ chiên thường kéo ra kéo vào trong quá trình nấu. Nhà sản xuất đã thiết kế chỉ khi bạn đặt rổ chiên vào đúng vị trí, nắp không bị bung ra thì nồi mới hoạt động.

nồi chiên không dầu không sáng đèn
Nồi chiên không lắp đặt đúng vị trí sẽ không hoạt động được

Giải pháp: Với lỗi này, hãy lấy rổ chiên ra và đặt từ từ vào đúng vị trí của nó. Đọc lại hướng dẫn sử dụng, kiểm tra xem có bộ phận nào bị thiếu không.

Lỗi kỹ thuật/sản xuất

Nếu bạn đã kiểm tra tất cả những điều trên mà nồi chiên không dầu của bạn vẫn không hoạt động, rất có thể đó là lỗi kỹ thuật.  Lúc này bạn cần đến sự trợ giúp của nhà sản xuất hoặc cơ sở sửa chữa có chuyên môn. Trường hợp nếu nồi chiên không dầu của bạn còn trong thời gian bảo hành thì bạn nên mang nồi đến trung tâm bảo hành của hãng để được hỗ trợ.

Trên đây là nguyên nhân cũng như đưa ra hướng khắc phục nồi chiên không dầu không sáng đèn. Một lưu ý là trước khi khắc phục mọi sự cố, bạn nên tắt nồi chiên không dầu và ngắt nguồn điện sau đó đợi khoảng 10 phút để tránh bị bỏng. Đối với những lỗi lớn, đừng cố gắng tự sửa chữa chúng ở nhà nếu bạn không phải là chuyên gia trong lĩnh vực này. 

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất