1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Nguyên nhân và cách khắc phục máy giặt Electrolux không mở được cửa

Nếu gặp tình trạng máy giặt Electrolux không mở được cửa thì cần xử lý thế nào? Bài viết dưới đây sẽ nếu ra nguyên nhân cùng cách khắc phục nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Máy giặt Electrolux không mở được cửa là một trong những tình huống phổ biến mà khá nhiều người dùng gặp phải trong quá trình sử dụng. Điều này không ai là mong muốn xảy ra tuy nhiên nếu bạn cũng đang gặp vấn đề như vậy thì hãy theo dõi bài viết dưới đây. Chúng tôi sẽ chỉ ra nguyên nhân cùng với cách khắc phục việc máy giặt Electrolux không mở được cửa hiệu quả và nhanh chóng nhất. 

Câu hỏi thường gặp về máy giặt Electrolux không mở được cửa 

Máy giặt Electrolux không mở được cửa là gì?

Đây là tình trạng phổ biến và thường gặp ở 89% các dòng máy giặt Electrolux cửa ngang. Nó xảy ra khi máy bị kẹt cửa, không mở được cửa sau khi quá trình giặt kết thúc. 

Máy giặt Electrolux kẹt cửa thường xuất hiện ở model nào?

Lỗi không mở được cửa của máy giặt Electrolux có thể xảy ra ở bất cứ dòng máy giặt cửa ngang nào. Tuy nhiên phần lớn thường xuất hiện ở dòng máy Inverter. Để tránh gặp phải lỗi này bạn có thể tham khảo một số hướng dẫn sử dụng máy giặt Electrolux của nhà sản xuất để hiểu cách vận hàng một cách an toàn và tiết kiệm. 

máy giặt Electrolux không mở được cửa

Nguyên nhân máy giặt Electrolux không mở được cửa

Có khá nhiều nguyên nhân dẫn tới tình trạng này mà mỗi khách hàng sẽ gặp khác nhau. Tuy nhiên có thể điểm qua một số nguyên nhân chính dưới đây: 

Lỗi mạch điều khiển

Trong một số trường hợp, bo mạch điều khiển bị gặp lỗi, các linh kiện liên quan đường hồi tiếp công tắc cửa hoạt động bị sai. Khi đó, dù công tắc cửa phát ra tiếng kêu báo cửa đã mở nhưng thực chất chưa mở được do chốt an toàn bên trên công tắc cửa luôn đóng nhả liên tục. 

Chốt an toàn trên công tắc cửa bị oxi hóa

Cặn bẩn, nước giặt, nấm mốc từ quần áo ra bám lên làm chốt đóng lên xuống gặp khó khăn. Đôi khi thạch anh đã nhả, tiếp điểm đã mở nhưng chốt an toàn không thụt xuống dẫn đến lẫy sắt bám ở phần mỏ cò của tay cầm cửa không thể trượt ra. Mỏ cò của tay cầm cửa bị mắc kẹt khiến máy giặt Electrolux không mở được cửa. 

sửa lỗi máy giặt Electrolux

Lẫy sát bám nhiều bụi bẩn

Khả năng trượt của lẫy cửa gặp khó khăn dù các chốt an toàn đã mở nhưng lẫy sắt này không thể trượt được lại điểm nhả bám mỏ cò tay cầm cửa khiến cửa không thể mở ra bình thường. 

Điện áp không ổn định

Một trong những nguyên nhân khiến máy giặt Electrolux không mở cửa có thể do phần điện áp quá thấp sẽ dẫn đến công tắc cửa bị chập chờn và hoạt động không đúng yêu cầu theo điều khiển của máy. Từ đó dẫn đến việc công tắc cửa nhanh hỏng và nguyên nhân này thường thấy ở những dòng máy Inverter. 

Hướng dẫn cách khắc phục máy giặt Electrolux bị kẹt cửa

Dòng máy giặt đời cũ 

Ở những dòng máy Electrolux đời cũ, máy chưa được trang bị chế độ mở nóng. Vì thế trước tiên mở bạn có thể mở nắp trên sau đó lựa thời điểm để nhấn chốt công tắc để thanh trượt trên công tắc trượt qua và lấy tay mở dễ dàng. Trường hợp không thể mở chốt thì hãy cậy đầu mỏ cò bên trong cho tới khi cánh cửa bật ra. 

máy giặt Electrolux

Dòng máy giặt model mới 

Có thể sau một thời gian dài sử dụng, máy giặt sẽ có độ chậm trễ khi tiếp nhận và thực hiện các lệnh điều khiển. Vì thế, nếu máy giặt Electrolux không mở được của bạn có thể chờ khoảng 1-5 phút để xem kết quả. Trong trường hợp máy vẫn không mở, bạn cần liên hệ với bên bảo hành hoặc kỹ thuật hỗ trợ để đảm bảo có thể xử lý một cách chính xác nhất. Bạn không nên tự lý mở sẽ dẫn đến việc lẫy cửa máy giặt bị gãy, tốn chi phí cho việc thay mới và lắp đặt. 

Trên đây là những nguyên nhân cơ bản kèm theo cách khắc phục nhanh chóng khi máy giặt Electrolux không mở được cửa. Bạn nên tham khảo để có thêm thông tin hơn để có cách giải quyết tốt nhất khi máy giặt gia đình mình gặp phải. 

Tin tức liên quan

"Bí kíp" mở cửa máy giặt Electrolux bị khóa trẻ em, bị kẹt

Top 3 máy giặt cửa ngang Electrolux 10kg đáng mua 2023

Top 3 máy giặt cửa ngang Electrolux 10kg đáng mua 2023

Máy giặt cửa ngang Electrolux có ưu điểm gì? Giá bao nhiêu?

Máy giặt cửa ngang Electrolux có ưu điểm gì? Giá bao nhiêu?

Bí quyết chọn mua máy giặt Electrolux 10kg cửa ngang

Bí quyết chọn mua máy giặt Electrolux 10kg cửa ngang

Máy giặt cao cấp Electrolux EWF14012

Máy giặt cao cấp Electrolux EWF14012

Máy giặt cửa ngang Electrolux 12kg thiết kế đẹp, độ bền cao

Máy giặt cửa ngang Electrolux 12kg thiết kế đẹp, độ bền cao

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất