1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Nguyên nhân quạt tủ lạnh Electrolux không chạy và cách khắc phục

Quạt tủ lạnh không chạy thường xuyên xảy ra nhưng ít người hiểu rõ nguyên nhân và cách khắc phục nhanh sự cố này. Hãy cùng Websosanh tìm hiểu những nguyên nhân khiến quạt tủ lạnh Electrolux không chạy và cách khắc phục nhé!

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

1. Đôi nét về quạt tủ lạnh Electrolux 3 dây 12V chính hãng

Quạt tủ lạnh Electrolux 3 dây 12V có vị trí được đặt nằm ở ngăn đá, thường là phía trên dàn lạnh.

Chức năng của quạt tủ lạnh 3 dây 12V này có 2 tác dụng chính. Một là liên tục thổi khí giúp việc hấp thụ nhiệt tại dàn lạnh được diễn ra tốt và hiệu quả hơn. Hai là thổi luồng khí lạnh đến khắp các ngăn trong tủ lạnh, tạo ra môi trường tốt nhất để bảo quản thực phẩm luôn được tươi ngon.

Quạt của các loại tủ lạnh Electrolux 2 cánh, 3 cánh hầu như hoạt động gần như liên tục và song song với sự hoạt động của máy nén khí.

Quạt tủ lạnh nằm ở ngăn đá
Quạt tủ lạnh nằm ở ngăn đá

2. Nguyên nhân quạt tủ lạnh Electrolux bị hỏng

Trong hệ thống tủ lạnh Electrolux 2 cánh truyền thống hiện nay cho đến các loại tủ lạnh Electrolux cao cấp hầu hết đều sử dụng quạt gió để làm mát tủ lạnh, nếu quạt gió tủ lạnh không quay thì chắc chắn nhiệt độ trong tủ lạnh nhà bạn chưa đủ lạnh mà hơi mát. Một trong những nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng đó là:

– Quạt gió trong tủ lạnh ảnh hưởng rất nhiều đến hoạt động của tủ lạnh, có thể công tắc cửa của bạn bị hỏng do tiếp xúc hoặc cảm ứng, khi bạn đóng cửa tủ lạnh thì quạt sẽ bật quạt.

– Tủ lạnh không nhận tín hiệu và tủ lạnh không hoạt động, tình trạng này có thể do linh kiện của nhà sản xuất kém chất lượng, hoặc cũng có thể do bạn đã tự ý sử dụng, đóng cửa tủ lạnh chưa chặt.

– Bộ xả tuyết không hoạt động và tủ lạnh Electrolux sẽ không chuyển sang chương trình làm lạnh, lúc này quạt gió tủ lạnh sẽ không hoạt động nữa.

Bộ phận xả đá gặp vấn đề
Bộ phận xả đá gặp vấn đề

– Quạt tủ lạnh Electrolux không chạy do vật cản gây ra như đá bên trong đóng thành mảng to do để quá lâu mà không vệ sinh hay bảo dưỡng sẽ tích tụ và chạm tới mép quạt. Nếu để ý sẽ có tiếng ồn trước khi quạt tủ lạnh Electrolux không hoạt động nữa.

– Quạt gió tủ lạnh không chạy do quạt khi chạy một thời gian dài có thể bị bó cơ hay chập cháy cuộn. 

3. Cách sửa quạt tủ lạnh Electrolux

– Nếu quạt tủ lạnh Electrolux bị vật cản thì hãy xả tủ lạnh khoảng 24 tiếng để rã đông toàn bộ đá trong tủ lạnh. Nếu vật cản do đá gây ra thì sau khi xả đá và cắm điện quạt tủ lạnh sẽ hoạt động lại bình thường.

– Cần vệ sinh tủ lạnh theo định kỳ khoảng 4 đến 5 tuần một lần. Điều này giúp vừa nâng cao tuổi thọ của tủ lạnh vừa tránh tình trạng quạt tủ bị kẹt.

Vệ sinh tủ lạnh thường xuyên
Vệ sinh tủ lạnh thường xuyên

– Nếu bạn hoặc có người trong gia đình có kinh nghiệm về sửa tủ lạnh, thì cũng có thể tự thay cánh quạt mới tại nhà để tránh mất thời gian và chi phí sửa chữa.

– Kiểm tra xem có dòng điện cấp cho nguồn của mô tơ quạt hay không. Nếu mô tơ quạt không có điện hãy tiến hành thay mô tơ khác.

– Cần kiểm tra bộ phận xả đá của tủ xem còn hoạt động bình thường hay không. Nếu có bất thường cần được sửa chữa.

– Cần đóng kín cửa tủ sau mỗi lần sử dụng và không nên đóng mạnh cửa để tránh xảy ra tình trạng hư hỏng không đáng có.

– Cần liên hệ các trung tâm sửa chữa tủ lạnh kịp thời để tránh quạt tủ lạnh bị hỏng nặng hơn.

– Nếu không có kinh nghiệm về sửa chữa tủ lạnh thì không nên tự ý tháo lắp các thiết bị, bộ phận xung quanh quạt tủ lạnh.

4. Giá quạt tủ lạnh Electrolux bao nhiêu tiền?

Hiện nay trên thị trường, tại nhiều cơ sở đều có bán quạt tủ lạnh Electrolux. Giá quạt tủ lạnh Electrolux dao động trong khoảng từ 400.000 VNĐ đến 600.000 VNĐ tùy vào từng địa điểm bán. Bạn nên tìm hiểu kĩ các cơ sở uy tín để mua hoặc các cửa hàng có nhân viên kĩ thuật chuyên nghiệp để sửa chữa và thay thế để tránh gặp phải hàng giả, hàng kém chất lượng. 

Với những chia sẻ về nguyên nhân quạt tủ lạnh Electrolux không chạy và cách khắc phục chi tiết trên, Websosanh hi vọng sẽ đem lại được những kiến thức có ích cho bạn và gia đình để có thể khắc phục lỗi một cách tiết kiệm và nhanh chóng nhất.

Tin tức liên quan
Quạt gió tủ lạnh là gì? Tại sao quạt gió tủ lạnh Hitachi inverter hay bị hỏng?

Quạt gió tủ lạnh là gì? Tại sao quạt gió tủ lạnh Hitachi inverter hay bị hỏng?

Phân biệt tủ lạnh 2 dàn lạnh độc lập và tủ lạnh làm lạnh quạt kép

Phân biệt tủ lạnh 2 dàn lạnh độc lập và tủ lạnh làm lạnh quạt kép

Tủ lạnh Electrolux 211l giá bao nhiêu?

Tủ lạnh Electrolux 211l giá bao nhiêu?

Có nên mua tủ lạnh Electrolux cũ không? Những lưu ý khi mua tủ lạnh Electrolux cũ

Có nên mua tủ lạnh Electrolux cũ không? Những lưu ý khi mua tủ lạnh Electrolux cũ

Đánh giá ưu nhược điểm của tủ lạnh Electrolux

Đánh giá ưu nhược điểm của tủ lạnh Electrolux

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất