1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Nên mua tủ mát hay tủ lạnh?

Tủ lạnh hay tủ mát đều có chung chức năng dùng để dự trữ và bảo quản thực phẩm. Chính vì vậy, khi có nhu cầu, câu hỏi: nên mua tủ mát hay tủ lạnh? cũng khiến khá nhiều người trong chúng ta phân vân. Đây là những thông tin bạn không nên bỏ qua nếu bạn đang có chung thắc mắc:

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

1. So sánh tủ mát với tủ lạnh

Tủ lạnh hay tủ mát đều là những thiết bị giúp làm lạnh và bảo quản thực phẩm có nguyên lý hoạt động gần giống nhau. Vì thế để biết nên mua tủ mát hay tủ lạnh chúng ta cần nắm chắc được 1 số đặc điểm của 2 dòng sản phẩm này.

1.1 Tủ lạnh

Tủ lạnh
Tủ lạnh

Đây là loại tủ có chế độ đông đá và chế độ bảo quản mát nên thích hợp dự trữ thực phẩm linh hoạt trong quá trình sử dụng như thực phẩm sống, chín, hoa quả, đồ uống. Tủ lạnh có thiết kế nhỏ gọn, bảo quản số lượng thực phẩm không quá lớn, thích hợp sử dụng trong không gian gia đình.

Thời gian làm lạnh lâu hơn. Ngoài ra, nhiều hãng còn có chức năng diệt khuẩn, khử mùi hôi hiệu quả. Giá tủ lạnh rẻ hơn tủ mát. Tủ lạnh có nhiều thiết kế lựa chọn: ngăn đá trên, ngăn đá dưới, tủ 1 cánh, 2 cánh, side by side…

1.2 Tủ mát

Tủ mát
Tủ mát

Tủ mát là sản phẩm điện lạnh không có ngăn đóng đá, không đóng tuyết. Diện tích tủ lớn cùng thiết kế cánh cửa là kính trong suốt giúp nhìn rõ sản phẩm bên trong. Do đó, tủ mát rất thích hợp cho các nhu cầu sử dụng như trữ thực phẩm với số lượng lớn, trưng bày, giới thiệu sản phẩm trong nhà hàng, siêu thị hay cửa hàng tiện lợi…

Thời gian làm lạnh nhanh. Tủ mát có công suất lớn và có giá thành cao hơn tủ lạnh. Mẫu mã tủ ít hơn, chủ yếu phân theo kích thước.

2. Nên mua tủ mát hay tủ lạnh?

Nên mua tủ mát hay tủ lạnh?
Nên mua tủ mát hay tủ lạnh?

Để quyết định lựa mua tủ mát hay tủ lạnh, bạn có thể tham khảo phương thức chọn lựa dựa theo 3 tiêu chí dưới đây.

2.1 Lựa chọn tủ mát hay tủ lạnh theo mục đích sử dụng

Đầu tiên chúng ta cần quan tâm tới nhu cầu sử dụng để quyết định mua tủ lạnh hay tủ mát. Nếu bạn dùng tủ chỉ để phục vụ bảo quản thực phẩm gia đình hàng ngày thì nên mua tủ lạnh. Bởi tủ lạnh có thể bảo quản đồ ăn đa dạng hơn như: đồ đã chế biến, đồ tươi sống hay chạy đá.

Nếu bạn dùng tủ để bảo quản thực phẩm tươi sống, chưa qua chế biến số lượng lớn phục vụ bếp công nghiệp hoặc bày bán giới thiệu sản phẩm thì nên chọn tủ mát. Vì tủ có khả năng làm lạnh nhanh, không gian bảo quản đồ rộng rãi, bảo đảm thực phẩm có đủ chỗ chứa và được giữ tươi trong thời gian dài.

2.2 Lựa chọn tủ mát hay tủ lạnh theo chi phí điện năng

Xét về mức tiêu thụ điện năng thì hiện nay tủ lạnh đã được trang bị nhiều tiện ích, tính năng hiện đại và vô cùng tiện dụng cho người dùng như tính năng inverter giúp tiết kiệm điện, chế độ tự động ngắt điện, ngăn cấp đông mềm giúp tiết kiệm thời gian rã đông khi nấu ăn,…

Còn với những dòng tủ mát thế hệ mới thì cũng đã khắc phục được nhiều trở ngại của các dòng tủ mát đời cũ. Tuy nhiên, tủ vẫn còn hơi ồn khi hoạt động, công suất lớn và tiêu tốn nhiều điện năng sử dụng hơn.

2.3 Lựa chọn tủ mát hay tủ lạnh theo khả năng tài chính

Nếu so sánh giá tủ mát với tủ lạnh theo dung tích và tính năng sử dụng thông thường thì giá tủ lạnh rẻ hơn giá tủ mát. Vì vậy, nếu nhu cầu sử dụng cho gia đình, cần trữ đồ ăn ít và tài chính giới hạn, chúng ta nên suy nghĩ tới sản phẩm tủ lạnh. Nếu cần bán, giới thiệu sản phẩm hoặc dùng cho bếp ăn công nghiệp, cũng nên chọn sản phẩm kích thước vừa sử dụng để tiết kiệm chi phí mua.

Qua những thông tin chia sẻ trên đây, hi vọng bạn đã có đủ thông tin để trả lời câu hỏi nên mua tủ mát hay tủ lạnh? Nếu vẫn chưa trả lời được thì:

  • Bạn nên mua tủ lạnh khi cần bảo quản thực phẩm ở cả 2 chế độ làm mát và đông đá (lưu trữ bảo quản được lâu dài hơn) và không cần yếu tố trưng bày sản phẩm.
  • Còn nếu bạn chú trọng tới yếu tố trưng bày sản phẩm kết hợp bảo quản sản phẩm lâu dài để khách tới mua hàng trực tiếp thì bạn nên chọn tủ mát để đầu tư.
Tin tức liên quan
Những mẫu tủ lạnh mini giá rẻ chất lượng tốt

Những mẫu tủ lạnh mini giá rẻ chất lượng tốt

Có nên mua tủ lạnh Xiaomi Mijia 185L giá 6,5 triệu đồng?

Có nên mua tủ lạnh Xiaomi Mijia 185L giá 6,5 triệu đồng?

Tủ đông Sanaky ngăn mát không lạnh phải làm sao?

Tủ đông Sanaky ngăn mát không lạnh phải làm sao?

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất