1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Nên mua quạt điều hòa hay máy lạnh cho hè này?

So sánh quạt điều hòa và máy lạnh dựa trên các tiêu chí: độ ồn, kiểu dáng, công suất, khả năng tiết kiệm điện năng, giá thành,... để có được lựa chọn tốt nhất cho mùa hè.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Quạt điều hòa và máy lạnh là hai dòng sản phẩm được sử dụng rất phổ biến trên thị trường hiện nay. Vậy hai sản phẩm này khác biệt như thế nào, nên sử dụng quạt điều hòa hay máy lạnh? Hãy cùng chúng tôi so sánh quạt điều hòa và máy lạnh để có được lựa chọn phù hợp nhất dành cho mình.

So sánh quạt điều hòa và máy lạnh

Quạt điều hòa và máy lạnh là hai sản phẩm có chung mục đích là làm mát không khí nhưng có một số điểm khác nhau về cơ chế hoạt động và tính năng. Dưới đây là so sánh chi tiết giữa quạt điều hòa và máy lạnh giúp bạn hiểu rõ hơn về hai sản phẩm này.

Cơ chế hoạt động

Quạt điều hòa: Nguyên lý hoạt động của quạt điều hòa dựa trên hiệu ứng bốc hơi tự nhiên của nước. Khi quạt được sử dụng, không khí nóng trong không gian sẽ được hút vào, đi qua tấm lọc bụi trước khi đi vào tấm làm mát. Hệ thống bơm nước sẽ được kích hoạt, bơm nước từ bình chứa lên trên để làm ướt tấm làm mát. Sau đó không khí nóng sẽ tiếp xúc với tấm làm mát và bị hấp thụ nhiệt do hiệu ứng bay hơi của nước trên bề mặt tấm làm mát từ đó giúp hạ nhiệt độ và làm không gian trở nên mát mẻ hơn.

Máy lạnh: Máy lạnh sử dụng một máy nén để nén khí lạnh và chuyển nó từ dạng khí sang dạng lỏng. Khí lạnh được truyền đến các ống dẫn và tản nhiệt, tiếp xúc với không khí, hấp thụ khí nóng, không khí mát sau đó được thổi ra qua quạt và tràn vào không gian.

so sánh quạt điều hòa và máy lạnh

Công suất

Quạt điều hòa: Quạt điều hòa thường có công suất thấp hơn so với máy lạnh và được sử dụng chủ yếu cho các không gian nhỏ hoặc phòng ngủ, phòng làm việc. Nhưng điểm đặc biệt là quạt điều hòa có thể sử dụng cho không gian mở.

Máy lạnh: Máy lạnh có công suất cao hơn so với quạt điều hòa và thường được sử dụng cho các không gian lớn và kín.

so sánh quạt điều hòa và máy lạnh

Tính năng

Quạt điều hòa: thường có các tính năng như điều chỉnh nhiệt độ, độ ẩm, tốc độ quạt và hẹn giờ. Nhiều mẫu quạt điều hòa cũng có tính năng lọc không khí để loại bỏ bụi và vi khuẩn.

Máy lạnh: được thiết kế với các tính năng như điều chỉnh nhiệt độ, tốc độ quạt và chế độ làm lạnh, lọc không khí, tăng độ ẩm.

Độ ồn

Khi so sánh về độ ồn thì quạt điều hòa được đánh giá cao hơn. Đa phần các sản phẩm quạt điều hòa đều có độ ồn nhỏ hơn <70dB. Mức độ này chỉ tương đương với tiếng nói nhỏ hoặc thì thầm, thích hợp cho nhiều không gian cần yên tĩnh.

so sánh quạt điều hòa và máy lạnh

Khả năng tiết kiệm điện

Quạt điều hòa: Quạt điều hòa có khả năng tiết kiệm điện hơn so với máy lạnh, điều này là do quạt điều hòa sử dụng ít điện năng hơn để hoạt động. Trong khi đó, máy lạnh sẽ cần điện năng lớn để vận hành máy nén và quạt cùng một lúc.

Nên mua quạt điều hòa hay máy lạnh?.

Với những thông tin được chia sẻ trên, chắc chắn bạn đã biết quạt điều hòa có những ưu điểm gì cũng như có câu trả lời nên mua quạt điều hòa hay máy lạnh cho hè này. Trên thị trường hiện nay quạt điều hòa được biết đến là sản phẩm có giá thành cạnh tranh, thích hợp cho nhiều không gian, đi kèm với đó là khả năng tối ưu điện năng giúp hạn chế chi phí trong quá trình sử dụng.

Bài viết đã chia sẻ những thông tin chi tiết, giúp bạn hiểu rõ hơn về ưu, nhược điểm của quạt điều hòa và máy lạnh. Chúc bạn sẽ có được một lựa chọn tốt nhất để có một không gian mát mẻ, thoải mái cho cả gia đình!

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất