1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Nên mua máy rửa bát gia đình bao nhiêu bộ là thích hợp nhất

Bạn đang phân chưa biết nên mua máy rửa bát gia đình bao nhiêu bộ là hợp lý? Vậy thì hãy cùng Websosanh tìm hiểu và phân tích trong bài viết sau để có được câu trả lời thỏa đáng.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Ngày nay xu hướng mua và sử dụng máy rửa bát ngày càng phổ biến hơn, giúp thay thế việc rửa bát bằng tay truyền thống tiết kiệm và làm sạch hiệu quả hơn. Nhưng hiện nay trên thị trường có nhiều sản phẩm khác nhau thì nên mua máy rửa bát gia đình bao nhiêu bộ là hợp lý nhất? Hãy cùng Websosanh tìm câu trả lời chi tiết trong bài viết sau đây nhé.

Kinh nghiệm mua máy rửa bát gia đình

Bởi vì các loại máy rửa bát trên thị trường hiện nay có đa dạng mẫu mã khác nhau. Vậy nên để có thể chọn được sản phẩm phù hợp với gia đình thì mọi người cần lưu ý một số vấn đề sau đây:

Chọn mua máy rửa bát theo số người

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều mẫu máy rửa bát khác nhau. Chính vì vậy mỗi dung tích máy rửa bát sẽ đáp ứng được với số lượng bát đĩa cần rửa trong một chu trình. Vậy nên, dựa vào số lượng thành viên trong gia đình để có thể chọn được dung tích máy rửa bát gia đình phù hợp. Nên tránh tình trạng mua máy rửa bát có dung tích quá lớn như máy rửa bát 13 bộ cho gia đình chỉ có 2 – 3 người và ngược lại, như vậy sẽ rất lãng phí khi sử dụng.

mua may rua bat gia dinh
Dựa vào số lượng người trong gia đình để chọn máy rửa bát phù hợp

Xem xét vị trí lắp đặt và diện tích phòng bếp

Để chọn được máy rửa bát phù hợp thì mọi người cần phải xác định được kiểu máy rửa bát mình muốn mua là gì? Hiện nay có 3 kiểu máy rửa bát chính là độc lập, âm tủ và để bàn. Nếu là máy rửa bát độc lập thường có kích thước lớn tương đương tủ lạnh 100l.

Vậy nên, để xác định mình sẽ chọn mua kiểu máy rửa bát nào thì bạn cần tìm vị trí đặt máy, thuận tiện cho việc lắp đặt hệ thống nước ra vào máy và đảm bảo tính thẩm mỹ. Ví dụ trong trường hợp diện tích bếp hạn hẹp, có phần tủ kệ bếp rộng rãi có thể chọn máy rửa bát âm tủ, nếu diện tích bếp rộng rãi thì có thể chọn máy rửa bát độc lập. Còn nếu phòng bếp hạn hẹp, khó lắp đặt máy âm tủ thì máy rửa bát để bàn là sự lựa chọn hợp lý.

Kích thước và tính năng của máy rửa bát gia đình

Hiện nay mỗi dòng máy rửa bát luôn có những kích thước tương đương riêng. Chính vì vậy mọi người cần kết hợp xem xét vị trí lắp đặt để có thể chọn được kích thước máy phù hợp. Đa số các loại máy rửa bát gia đình hiện nay đều có kích thước khoảng 45 – 60cm bề rộng. Nên dựa vào đó để mọi người có thể ước tính được vị trí lắp đặt và kích thước tương ứng.

mua may rua bat gia dinh
Chọn mua máy rửa bát với kích thước phù hợp với vị trí lắp đặt

Ngoài ra, tính năng của máy rửa bát cũng nên được chú trọng. Mỗi thương hiệu khi sản xuất sẽ có những tính năng, chương trình đi kèm khác nhau để nâng cao hiệu quả sử dụng. Tuy nhiên, đa phần đều có những chương trình rửa cơ bản cùng một số tính năng như: xả trước khi rửa, máy sấy, vòi phun nước nóng, chế độ diệt khuẩn, chức năng tiết kiệm năng lượng,… Nhưng quan trọng vẫn phải dựa vào nhu cầu và điều kiện của mỗi gia đình để chọn sản phẩm phù hợp, vì máy chức năng càng nhiều thì giá sẽ càng cao.

Nên mua máy rửa bát gia đình bao nhiêu bộ hợp lý?

Như đã đề cập ở trên, việc mua máy rửa bát bao nhiêu bộ sẽ tùy thuộc vào số lượng người dùng trong nhà, nhu cầu sử dụng và diện tích căn bếp. Tiêu chí quan trọng nhất khi mua máy rửa chén vẫn là đáp ứng nhu cầu sử dụng và tăng tính thẩm mỹ cho căn bếp. Vậy nên:

mua may rua bat gia dinh
Chọn máy rửa bát bao nhiêu bộ phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng

– Với máy rửa bát 6 bộ sẽ thích hợp với gia đình ít người từ 1 – 3 người, nhà có diện tích bếp hạn hẹn.

– Máy rửa bát 8 bộ sẽ có thiết kế cũng khá tương tự như 6 bộ nhưng kích thước lớn hơn xíu, thích hợp với gia đình 2 – 4 thành viên.

– Máy rửa bát 10 – 14 bộ thuộc dạng máy rửa bát độc lập hoặc âm tủ, có kích thước lớn nên thích hợp với gia đình đông người hơn khoảng 5 – 10 thành viên và diện tích bếp khá rộng rãi mới tiện lợi khi sử dụng.

Vậy nên, dựa vào những chia sẻ trên đây chắc hẳn đã giúp mọi người có thêm kinh nghiệm chọn mua được máy rửa bát gia đình với dung tích phù hợp. Ngoài ra, nên kết hợp với những tiêu chí khác như thương hiệu, tài chính,… để chọn được sản phẩm thực sự ưng ý nhất nhé.

 

 

Tin tức liên quan
Máy rửa bát gia đình loại nào tốt? Tiêu chí mua máy rửa bát chất lượng

Máy rửa bát gia đình loại nào tốt? Tiêu chí mua máy rửa bát chất lượng

Các lưu ý chọn mua máy rửa bát tốt nhất cho gia đình bạn

Các lưu ý chọn mua máy rửa bát tốt nhất cho gia đình bạn

Kinh nghiệm chọn mua máy rửa bát gia đình

Kinh nghiệm chọn mua máy rửa bát gia đình

So sánh máy rửa bát Fujishan và Hafele: máy rửa bát loại nào tốt?

So sánh máy rửa bát Fujishan và Hafele: máy rửa bát loại nào tốt?

Những vật dụng không thể rửa trong máy rửa bát gia đình

Những vật dụng không thể rửa trong máy rửa bát gia đình

Gia đình ít người nên chọn máy rửa bát cỡ nhỏ nào chất lượng, giá tốt?

Gia đình ít người nên chọn máy rửa bát cỡ nhỏ nào chất lượng, giá tốt?

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất