1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Nên mua Mac Mini M1 hay iMac?

Mac Mini M1 và iMac là các dòng sản phẩm được nhiều người ưa chuộng. Nhưng tùy điều kiện mà mỗi người sẽ lựa chọn khác nhau. Vậy nên mua Mac Mini M1 hay iMac?

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

iMac và Mac Mini là hai dòng sản phẩm hiện đại của Apple. Hai dòng này có nhiều điểm khá tương đồng với nhau. Nhưng nhiều người lại lựa chọn iMac, nhiều người lại lựa chọn Mac Mini. Vậy thì nên mua Mac Mini M1 hay iMac? Hãy cùng phân tích trong bài viết dưới đây.

iMac

Một điểm mạnh đáng kể của iMac đó là nó dồn hết tất cả những gì bạn cần vào trong 1 cái máy duy nhất. Bạn không cần quan tâm đến việc phải đi tìm mua thêm 1 thiết bị rời nào.

Nếu bạn nghĩ việc mua thêm các thiết bị rời bên ngoài không đáng là bao thì bạn đã lầm. Thiết bị rời của Apple mà tương ứng với các thiết bị iMac đang dùng có cái giá không hề rẻ. Vì vậy việc không cần phải mua thiết bị rời sẽ giúp bạn tiết kiệm được kha khá tiền đấy.

iMacNói về cấu hình: iMac có phần mạnh hơn so với Mac Mini. Đặc biệt nó có GPU rời nên những ai có nhu cầu làm đồ họa sẽ thích. iMac mới đây lại còn được nâng cấp bộ vi xử lý lên chip Core i thế hệ 9 nữa nên lại càng mạnh mẽ và tiết kiệm điện hơn.

Và bạn cần nhớ rằng mặc dù Apple ghi chú iMac của họ là CPU Core i3, i5, và Mac Mini cũng là Core i3, i5, nhưng thực chất đời CPU của hai dòng này có sự khác nhau. iMac sử dụng CPU của desktop và theo đúng ra là có thể thay được. Nhưng Apple không để cho bạn làm điều đó.

Còn đối với Mac Mini sử dụng con chip B-Series hàn trực tiếp lên mainboard nên không thể thay thế được. Về điều này thì nếu sử dụng và theo Mac thì không khác biệt gì cho lắm vì đằng nào bạn cũng không thể thay CPU theo ý mình được

Nên mua iMac khi:

  • Bạn muốn lựa chọn kết hợp máy tính + màn hình
  • Bạn không muốn phải lo tới việc mua riêng màn hình cho máy tính
  • Bạn cần đồ họa mạnh để chỉnh sửa ảnh, thiết kế đồ họa, thiết kế 3D, làm phim, xuất video,…
  • Bạn thích màn hình xịn, đẹp.

Mac Mini

Mac Mini sẽ cực kì phù hợp nếu bạn không muốn chi quá nhiều tiền để xài Mac. Thật ra Mac Mini có giá khá rẻ. Nhưng bạn cũng cần lưu ý một điều đó là bạn cần phải mua thêm các thiết bị như chuột, bàn phím, màn hình rời để kết nối thì mới sử dụng Mac Mini được.

Mac MiniTính ra thì sử dụng Mac Mini không tiết kiệm hơn so với việc mua 1 chiếc iMac là bao nhiêu mà có thể còn đắt hơn. Tuy nhiên nếu bạn đã có sẵn các thiết bị khác thì lại là một chuyện khác. Bạn có thể sử dụng lại những thứ có sẵn của mình, lúc đó thì chi phí mua máy mới của bạn chỉ là 800$, vậy thì nó rẻ hơn.

Nhưng thêm một điều nữa mà bạn cần để ý đó là Mac Mini không hề có hỗ trợ nào cho bạn gắn thêm GPU rời cả. Có nghĩa là những việc như thiết kế đồ họa, edit phim ảnh, dựng 3D… sẽ không thể nhanh như iMac. Khi xuất video cũng chỉ dùng sức mạnh CPU nên Mac Mini vẫn làm được, nhưng lúc chỉnh sửa edit thì có thể bạn sẽ thấy nó chậm hơn. Mac Mini chỉ sử dụng  GPU tích hợp trong CPU của Intel, trong khi iMac sử dụng GPU rời đến từ AMD.

Nên mua Mac Mini khi:

  • Bạn không ngại chi tiền mua thêm màn hình, bàn phím, hoặc bạn đã có sẵn màn hình
  • Bạn không cần làm gì nhiều tới đồ họa cả
  • Bạn muốn một chiếc máy nhỏ gọn vừa vặn trên bàn thay vì cả con iMac đồ sộ
  • Bạn không muốn phải tốn quá nhiều tiền cho máy tính

iMac và Mac MiniTrên đây là những phân tích cho những ai muốn so sánh hai dòng sản phẩm iMac và Mac Mini. Vậy thì nên mua Mac Mini M1 hay iMac thì tùy thuộc vào nhu cầu và chi phí của bạn nhé.

Tin tức liên quan
Có nên mua Mac Mini M1 hay không ?

Có nên mua Mac Mini M1 hay không ?

Mac Mini M1 16GB giá bao nhiêu và có đáng mua không?

Mac Mini M1 16GB giá bao nhiêu và có đáng mua không?

Mac Mini M1 16GB 256GB - Nhỏ gọn, hiệu năng đáng kinh ngạc!

Mac Mini M1 16GB 256GB - Nhỏ gọn, hiệu năng đáng kinh ngạc!

Mac Mini M1 2020 – Thiết bị PC mini nhỏ gọn và cực kì mạnh mẽ!

Mac Mini M1 2020 – Thiết bị PC mini nhỏ gọn và cực kì mạnh mẽ!

Đánh giá Mac Mini M1 512GB: Sức mạnh to lớn tiềm ẩn trong vẻ ngoài nhỏ gọn!

Đánh giá Mac Mini M1 512GB: Sức mạnh to lớn tiềm ẩn trong vẻ ngoài nhỏ gọn!

Tại sao nên lựa chọn iMac M1 để sử dụng lâu dài?

Tại sao nên lựa chọn iMac M1 để sử dụng lâu dài?

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất