1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Nên mua BlackBerry Passport hay Asus Zenfone 2?

Điểm duy nhất khiến Asus Zenfone 2 trở nên hấp dẫn hơn đối thủ của mình, đó là giá thành vô cùng rẻ, cùng khả năng chụp ảnh độc đáo của mình

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

BlackBerry Passport

Ưu điểm:

– Thiết kế độc đáo, ấn tượng

– Thời lượng pin khá

– Hỗ trợ khá nhiều nâng cấp dựa trên nền tảng BlackBerry

Nhược điểm:

– Hơi nặng và bất tiện nếu sử dụng bằng một tay

– Cách bố trí bàn phím cảm ứng hơi khó làm quen

– Ứng dụng chạy trên nền tảng Android gặp nhiều khá nhiều lỗi

Asus Zenfone 2

Ưu điểm:

– Phần cứng mạnh mẽ ấn tượng

– Thời lượng pin tốt

– Giá thành rẻ so với hiệu năng

Nhược điểm:

– Chưa nhiều nét đột phá ở thiết kế

So sánh về thiết kế

BlackBerry Passport có thiết kế “vuông” trông khá lạ mắt và độc đáo

Như các bạn có thể nhận thấy, chiếc “passport” của BlackBerry có một thiết kế vuông khác lạ so với kiểu dáng chung của những smartphone phổ biến hiện nay. Nghe có vẻ kì quái, nhưng nhà sản xuất đại tài BlackBerry lại hết sức tin tưởng vào sự thành công của thiết kế này.

Có tạo hình gần giống với một chiếc passport thực tế, nó cũng có một độ dày khá ấn tượng với 9.3mm. BlackBerry giải thích, kích thước chiều rộng được kéo dài của nó giúp cho các thao tác xử lý văn bản, excel, hay duyệt email thuận tiện và dễ dàng hơn. Tuy rằng còn quá sớm để có thể nói rằng BlackBerry Passport sẽ mang lại tốc độ xử lý văn bản, duyệt email nhanh hơn so với những siêu phẩm smartphone hiện nay như Galaxy S5 hay iPhone 6 Plus, nhưng đây cũng là điều mà nhà sản xuất này mong muốn và đang hướng tới.

Điểm nhấn của BlackBerry Passport đến từ các đường viền bằng thép không gỉ bao quanh lớp vỏ nhựa plastic mềm, tạo cảm giác chắc chắn nhưng không quá nặng nề (mặc dù trọng lượng thực tế của nó khá là nặng đấy!). Và có một điểm chắc chắn đó là chiếc Passport không thể sánh được với những iPhone 6 hay HTC One M8 về vẻ đẹp sang trọng của thiết kế kim loại, thế nhưng nhìn chung nó cũng là một trong những smartphone được chăm chút khá nhiều về ngoại hình đối với các người tiền nhiệm.

Người dùng có thể đã quá quen thuộc với việc Asus sử dụng vỏ nhựa trên những chiếc Zenfone giá rẻ nhưng với ZenFone 2 thì khác, máy có một thiết kế hiện đại với mặt nắp lưng kim loại chắc chắn. Cụm phím tăng giảm âm lượng cũng được Asus đặt trên nắp lưng máy ngay phía dưới camera tương tự như thế hệ smarphone của LG trong thời gian gần đây.

Các cạnh của Zenfone 2 mỏng chỉ 3.9 mm và mặt lưng cong giúp người dùng có thể cầm chiếc điện thoại khá thoải mái bằng một tay. Mặc dù vỏ có thể tháo rời nhưng bạn cũng không thể thay thế pin. Dưới nắp máy là khe cắm micro-sim và khe cắm thẻ nhớ microSD. Nút nguồn kim loại được đặt lên cạnh trên máy cùng cạnh với jack cắm 3.5 mm. Nút nguồn khá cứng đôi khi bạn phải mất 2, 3 lần để có thể bật tắt màn hình máy.

Mặt trước máy có camera 5 MP hỗ trợ chụp ảnh selfie cùng một màn hình IPS 5.5 inch được bảo vệ dưới lớp kính Gorilla Glass 3 và dải phím chức năng cảm ứng quen thuộc trên các dòng smartphone Android. Viền kim loại phía dưới màn hình có thiết kế vân đồng tâm giống với những phiên bản Zenfone tiền nhiệm, và không có gì quá nổi bật.

So sánh về hiệu năng xử lý

Tuy là một thiết bị smartphone dành cho doanh nghiệp, thế nhưng chiếc Passport lại sở hữu một số thông số kỹ thuật khá ấn tượng. Cụ thể, nó được trang bị một bộ vi xử lý tốc độ 2.2GHz quad-core Snapdragon 801 cùng 3GB RAM. Để đưa ra so sánh, có thể nhìn vào siêu phẩm Galaxy S5 khi mà chiếc smartphone này chạy trên một bộ xử lý tương đương Snapdragon 801 nhưng thậm chí còn có RAM thấp hơn với chỉ 2GB.

Trong quá trình sử dụng, chúng tôi cũng không nhận thấy có bất kì dấu hiệu giật, lag khung hình khi chuyển qua lại giữa các ứng dụng, ngay cả khi thực hiện nhiều tác vụ nặng, và đa nhiệm. Nhìn chung sự cải thiện về RAM rõ ràng là đã đem lại hiệu quả ngoài mong đợi, khi mà BlackBerry Passport thậm chí có thể cạnh tranh ngang hàng với những mẫu smartphone cao cấp chạy nền tảng Android hay iOS hiện nay.

Về khả năng chơi games, cũng như thực hiện tác vụ đồ họa, Passport cũng thực hiện tốt vai trò của mình với sự hỗ trợ của lõi xử lý đồ họa Adreno 330. Và mặc dù đây không phải là thiên hướng phát triển của BlackBerry – như là một thiết bị giải trí, nhưng chúng ta có thể thấy rằng nếu cần, Passport vẫn có thể làm tốt vai trò của nó.

Sức mạnh phần cứng lại là niềm tự hào của Asus Zenfone 2 khi máy được cung cấp từ bộ vi xử lý lõi tứ Intel Atom Z3580 tốc độ 2.3 GHz cùng card màn G6430, bộ nhớ RAM 4GB. Người dùng sẽ có thể lựa chọn hai phiên bản với dụng lượng khác nhau là 32 GB hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ microSD và dung lượng lên tới 64 GB.

Asus vẫn chưa thể khắc phục được vấn đề về tuổi thọ pin trên dòng Zenfone mặc dù đã có nhiều phản hồi về thời lượng pin thấp trên dòng Zenfone 5 trong quá khứ. Với viên pin dung lượng 3.000 mAh giúp Zenfone 2 hoạt động trong hơn một ngày. Bạn có thể sử dụng điện thoại cả ngày mà không cần phải lo sợ việc hết pin nhưng đó chỉ là với việc sử dụng vừa phải. Nếu bạn nhiều ứng dụng cũng như chơi game hay truy cập mạng thông qua wifi thì máy sẽ cần sạc sau 8 giờ cho một lần sạc đầy.

Nhận định

Nhìn chung, hai mẫu smartphone trong bài viết đều tỏ ra khá tương đồng về cả thiết kế lẫn hiệu năng xử lý. Tuy nhiên điểm duy nhất khiến Asus Zenfone 2 trở nên hấp dẫn hơn đối thủ của mình, đó là giá thành vô cùng rẻ, cùng khả năng chụp ảnh độc đáo của mình. BlackBerry passport trái lại có một điểm nhấn không thể bỏ qua ở thiết kế. Tuy nhiên giá thành cao của sản phẩm này vẫn còn là một rào cản với người tiêu dùng.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức liên quan
So sánh smartphone tầm trung HTC Desire 826 và Asus Zenfone 2

So sánh smartphone tầm trung HTC Desire 826 và Asus Zenfone 2

So sánh 2 chiếc smartphone giá rẻ mà chất: Asus Zenfone 5 và HTC Desire 310

So sánh 2 chiếc smartphone giá rẻ mà chất: Asus Zenfone 5 và HTC Desire 310

So sánh cấu hình Asus ZenFone 2 và ZenFone Selfie

So sánh cấu hình Asus ZenFone 2 và ZenFone Selfie

So sánh điện thoại thông minh Asus Zenfone 2 và ZenFone 2 Laser

So sánh điện thoại thông minh Asus Zenfone 2 và ZenFone 2 Laser

So sánh điện thoại Asus PadFone S và Asus Zenfone 2

So sánh điện thoại Asus PadFone S và Asus Zenfone 2

So sánh smartphone Asus Zenfone 5, Zenfone 6 và Zenfone 2

So sánh smartphone Asus Zenfone 5, Zenfone 6 và Zenfone 2

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất