1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Nên chọn máy lọc không khí loại nào tốt để sử dụng cho không gian gia đình?

Nên chọn máy lọc không khí loại nào tốt để sử dụng cho không gian gia đình? Hãy cùng Websosanh đi tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Máy lọc không khí là thiết bị lọc sạch không khí, giúp bạn có được không gian thoáng đãng và sạch sẽ. Nhưng hiện nay trên thị trường, máy lọc không khí có sự đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng, nguồn gốc và giá thành khiến người dùng phân vân không biết nên chọn máy lọc không khí loại nào tốt? Nên trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải đáp cho các bạn thắc mắc trên để có thể đưa ra quyết định lựa chọn đúng đắn nhất.

Kinh nghiệm để lựa chọn được máy lọc không khí loại nào tốt?

Để có thể lựa chọn được máy lọc không khí loại nào tốt và ưng ý, các bạn hãy tham khảo ngay những tiêu chuẩn lựa chọn dưới đây nhé.

1. Về diện tích không gian và công suất hoạt động

Bạn hãy chọn một chiếc máy lọc không khí có kích thước hài hòa với diện tích không gian của gia đình mình. Như vậy, nó không chỉ tối ưu hóa được hoạt động của máy mà còn làm tổng thể không gian của bạn có sự hài hòa hơn.

Về cơ bản, khi lựa chọn máy lọc không khí cho gia đình, bạn nên lưu ý đến những điều sau đây:

  • Phòng có diện tích 15m2 nên lựa chọn máy lọc không khí có lưu lượng gió khoảng 160m3/h.
  • Phòng diện tích từ 15m2 – 20m2 sẽ phù hợp với công suất 180m3/h.
  • Phòng từ 20m2 – 30m2 nên sử dụng máy có công suất khoảng 240m3/h.
  • Từ 30m2 trở lên thì lưu lượng gió của máy phù hợp là 510m3/h.

2. Lựa chọn màng lọc không khí phù hợp

Màng lọc không khí là một trong những bộ phận quan trọng của máy lọc không khí. Nên lựa chọn máy lọc không khí cần lưu ý:

  • Bạn nên lưu ý rằng các màng lọc khác nhau, trên các loại thiết bị khác nhau sẽ có những tác dụng lọc không khí khác nhau. Thông thường, màng lọc càng có khả năng hút được những vật chất có thể tích nhỏ thì càng có giá thành cao. Nhưng không phải chất lượng không khí ở đâu cũng giống nhau nên bạn cần căn cứ vào tình trạng không khí mà có sự lựa chọn loại màng lọc sao cho phù hợp.
  • Bên cạnh đó, loại màng lọc còn ảnh hưởng đến chi phí thay thế bộ lọc. Bộ lọc cần phải được làm sạch định kỳ từ 6 – 12 tháng hay 3 tháng. 
Kinh nghiệm để lựa chọn được máy lọc không khí loại nào tốt?
Kinh nghiệm để lựa chọn được máy lọc không khí loại nào tốt?

3. Tiếng ồn khi vận hành

Máy lọc không khí phải luôn được vận hàng, do đó lý tưởng nhất là chúng phải hoạt động yên tĩnh. Bạn có thể tìm thấy thông số decibel của máy lọc không khí ở trên bao bì của sản phẩm. 

4. Tính năng đi kèm

Để đánh giá máy lọc không khí loại nào tốt thì không thể thiếu những tính năng đi kèm. Một chiếc máy lọc không khí tốt thì nên có những tính năng sau đây:

  • Bộ lọc sơ bộ có thể tái sử dụng: Các bộ lọc tái sử dụng sẽ thu thập được các hạt bụi lớn trước khi chúng đến với bộ lọc chính, kéo dài tuổi thọ và tiết kiệm chi phí mua bộ lọc mới.
  • Đèn báo thay bộ lọc: Đèn sẽ nhấp nháy khi đã đến lúc thay bộ lọc. 
  • Cảm biến chất lượng không khí: Bộ cảm biến có tác dụng phát hiện mức độ ô nhiễm của không khí và tự động làm sạch.
  • Điều khiển từ xa: Với một chiếc điều khiển từ, bạn có thể dễ dàng điều chỉnh được hiệu suất làm việc của máy một cách dễ dàng. 

5. Thương hiệu của máy lọc không khí

Khí chọn mua máy lọc không khí loại nào tốt, bạn nên cân nhắc đến thương hiệu để có sự lựa chọn tốt nhất. Một số thương hiệu máy lọc không khí chất lượng trên thị trường mà bạn có thể tham khảo như Sharp, Hitachi, Samsung…

Top những máy lọc không khí loại nào tốt nên chọn

Sau những tiêu chí đánh giá máy lọc không khí loại nào tốt, dưới đây là một số gợi ý để các bạn tham khảo và lựa chọn nhé.

1. Máy lọc không khí Sharp KC-G40EV-W

Máy lọc không khí Sharp KC-G40EV-W
Máy lọc không khí Sharp KC-G40EV-W

Máy có kiểu dáng hiện đại, với 2 chức năng vừa lọc không khí kết hợp bổ sung độ ẩm nên đáp ứng tốt nhu cầu lọc sạch không khí. Với chế độ tạo ẩm nên máy phù hợp sử dụng trong điều kiện thời tiết hanh khô.

Sharp KC-G40EV-W được trang bị công nghệ Plasmacluster ion độc quyền của Sharp kết hợp cùng hệ thống màng lọc bao gồm màng lọc thô, màng lọc khử mùi thế hệ mới và màng lọc Hepa giúp lọc sạch không khí hiệu quả, loại bỏ đến 99.99% virut, các vi khuẩn gây hại, loại bỏ mùi hôi khó chịu.

2. Máy lọc không khí Hitachi EP-PZ50J

Hitachi EP-PZ50J có khả năng lọc bụi bẩn trong không gian có diện tích rộng. Máy đã được kiểm định bởi Hiệp hội nghiên cứu các chất gây dị ứng của Anh (Allergy UK) về việc làm giảm phơi nhiễm với các tác nhân gây dị ứng.

Máy lọc không khí Hitachi EP-PZ50J còn sở hữu màng lọc Hepa chống dị ứng và khử mùi Catechin. Với chế độ Eco tiết kiệm năng lượng tiêu thụ.

3. Máy lọc không khí Daikin MC30VVM-A

Máy lọc không khí Daikin MC30VVM-A
Máy lọc không khí Daikin MC30VVM-A

Daikin MC30VVM-A có thiết kế bảng điều khiển nút nhấn dễ dàng sử dụng và thân thiện với người dùng. Đèn hiển thị chất lượng không khí, đặc biệt là khí sử dụng máy trong không gian tối.

Máy có khả năng lọc sạch bụi bẩn, phấn hoa và nấm mốc. Ngoài ra, máy lọc không khí Daikin MC30VVM-A còn có cảm biến PM2.55 giúp phát hiệu các hạt bụi có kích thước nhỏ.

Với những thông tin trên đây, chúc các bạn sẽ tìm kiếm được đáp án cho câu hỏi máy lọc không khí loại nào tốt và lựa chọn được được sản phẩm ưng ý. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết này.

Tin tức liên quan
Review chi tiết về máy lọc không khí Hitachi EP-PZ50J

Review chi tiết về máy lọc không khí Hitachi EP-PZ50J

Đánh giá máy lọc không khí Hitachi EP-L110E có tốt hay không?

Đánh giá máy lọc không khí Hitachi EP-L110E có tốt hay không?

Review chi tiết máy lọc không khí Hitachi ep-a7000 đang hot nhất 2023

Review chi tiết máy lọc không khí Hitachi ep-a7000 đang hot nhất 2023

Review chi tiết về máy lọc không khí Hitachi ep-l110e

Review chi tiết về máy lọc không khí Hitachi ep-l110e

Thông tin về máy lọc không khí Hitachi EP-M70E WH hot nhất 2023

Thông tin về máy lọc không khí Hitachi EP-M70E WH hot nhất 2023

Đánh giá máy lọc không khí Hitachi EP-P50J có tốt không, giá bán

Đánh giá máy lọc không khí Hitachi EP-P50J có tốt không, giá bán

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất