1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

MWC 2015: Đánh giá đồng hồ thông minh Pebble Time

Pebble Time được xem như là một trong những chiếc smartwatch tốt nhất hiện nay. Đó là một sự cải tiến đáng kể so với phiên bản Pebble đầu tiên ra mắt vào năm ngoái.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Ưu điểm

Tốt hơn so với Pebble

Hiển thị màu e-paper

Tuổi thọ pin dài

Tương thích với iOS và Android

Nhược điểm

Vỏ nhựa

Màu sắc hạn chế

Có rất nhiều wearables mới được giới thiệu tai MWC 2015, nhưng Pebble Time nổi trội lên trong số những chiếc smartwatch có mặt tại Barcelona. Nó không phải là một thiết bị cao cấp như Apple Watch và cũng không phải là một trong những smartwatches Android Wear. Nó chỉ đơn giản là đẹp hơn, chức năng tốt hơn so với phiên bản Pebble đầu tiên.

Pebble Time hiện được tài trợ bởi hơn 53.000 người và số tiền đã vượt qua mức 10 triệu USD. Dự án Pebble Time đã phá vỡ mọi kỷ lục huy động vốn trên Kickstarter với 8 triệu USD chỉ sau một ngày. Con số này dự đoán sẽ tăng mạnh hơn nữa khi Pebble còn đến 20 ngày để huy động vốn.

Thiết kế

Cũng như Pebble Steel, có đôi chút tiếc nuối với vỏ nhựa của Pebble Time, sẽ tuyệt vời hơn nếu có một phiên bản vỏ bằng kim loại. May mắn là vẻ ngoài có của nó không làm chúng ta cảm thấy giống với một món đồ chơi như phiên bản Pebble đầu tiên. Mặt dưới thiết bị ôm khá sát và vừa với cổ tay.

Mặt trên của Pebble Time vẫn còn khá nhiều không gian viền, nhưng nó không lớn như trước và ít nhất nó được là bằng thép không gỉ với các góc cạnh được làm tròn và có một khung mỏng hơn so với tổng thể. Pebble Time, trong nhiều góc nhìn khác nhau khiến chúng ta liên tưởng tới thiết kế nhựa của Apple Watch,

Pebble Time không có nhiều màu sắc cho người dùng lựa chọn, với chỉ 3 màu được ra mắt: đen, trắng và đỏ, đi kèm với đó là một dây đeo silicon và bezel bằng thép không gỉ.

Thiết kế của Pebble được đánh giá là không mấy tinh tế

Có một phiên bản được thiết kế đen hoàn toàn với cả dây đeo và viền bezel cũng cùng tông màu đen. Phiên bản dây trắng sẽ có viền màn hình màu bạc. Trong khi đó, Pebble pha trộn màu sắc với phiên bản đồng hồ màu đỏ, dây đeo silicon màu đen và bezel bằng thép không gỉ đen. Nhưng tất nhiên là các dây đồng hồ đều có thể thay thế cho nhau tùy thuộc vào sở thích của từng người như trên phiên bản Pebble và Pebble Steel.

Dây đeo trên Pebble Time dài 22 mm, đây là một tiêu chuẩn phổ biến trên các đồng hồ đeo tay hiện nay và nó cũng dễ dàng tháo lắp để thay đổi khi cần thiết. Một viên pin nằm ở phía sau và có thể được thay đổi trong 10 giây.

Xét về tổng thể, thiết kế của Pebble Time không phải là cao cấp và tinh tế nhưng nó thực sự là một thiết bị đeo tay tốt hơn bất kỳ đồng hồ thông minh chạy Android Wear hiện nay.

Màn hình

Khả năng hiển thị trên màn hình smartwatch Pebble Time được cải thiện khá nhiều so với các phiên bản Pebble trước đây. Các thông báo được hiển thị rõ ràng trên màn hình màu e-paper nằm phía dưới kính chống xước Gorilla Glass.

Các thử nghiệm được thực hiện ngay tại gian trưng bày của Pebble, hiển thị trên đồng hồ bắt đầu thay đổi khi tôi nhấn ba nút phía bên trái mặt đồng hồ. Màn hình màu giúp các hiển thị trên đồng hồ được nhìn thấy dễ dàng và nhanh chóng. Hơn nữa, nó còn cải thiện khả năng hiển thị trong điều kiện ánh sáng mặc trời chiếu trực tiếp.

Pebble Time hỗ trợ 64 màu sắc khác nhau và chuyển động 30 khung hình mỗi giây.

Màn hình của Pebble Time không sáng và không nhiều màu sắc như các màn hình AMOLED hay P-OLED mà Samsung và LG vẫn thường sử dụng trên các thiết bị của mình, nhưng một bảng màu đủ để sẵn sàng sử dụng cho các ứng dụng và các trò chơi.

Thời lượng Pin

Nhờ việc sử dụng màn hình e-paper, Tuổi thọ pin của Pebble Time được tăng lên đáng kể với bảy ngày cho một lần sạc. Bỏ xa các đối thủ là những mẫu smartwatch hiện nay như Moto 360, Asus ZenWatch LG G Watch…. Bạn có thể sử dụng chiếc smartwatch của mình liên tục trong một tuần mà không cần lấy nó ra.

Điều này thực sự trái ngược với hầu hết những chiếc smartwatch khác trên thị trường hiện nay. Chiếc đồng hồ chạy Android Wear có thời lượng pin tốt nhất có thể chạy trong một ngày rưỡi.

Không có những thông số kỹ thuật chính thức về dung lượng pin của Apple Watch, nhưng Giám đốc điều hành – Tim Cook đã gợi ý rằng thiết bị sẽ phải “nạp pin hằng ngày”. Đó thực sự là một trong những điều hạn chế của các smartwatch hiện tại.

Trong khi đó, chúng ta có thể sử dụng Pebble Time trong một thời gian dài mà không cần quan tâm đến thời lượng pin của nó, có vẻ như màn hình e-paper đem lại hiệu suất làm việc tốt.

Lời kết

Pebble Time với nhiều cải tiến so với phiên bản Pebble đầu tiên, Thiết kế tốt hơn, màn hình màu luôn luôn hoạt động nhưng vẫn giữ được thời lượng pin khủng như những phiên bản trước. Bên cạnh đó là tính năng microphone nhận dạng giọng nói thông minh. Nếu bạn muốn một chiếc smartwatch có mức giả rẻ hơn một nửa so với Apple Watch thì đó chính là Pebble Time, giá bán lẻ thiết bị dự kiến 199 USD. Trong các thử nghiệm Pebble Time hoạt động khá tốt với iOS và Android

Đức Tiến

Theo techradar

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức liên quan
Lựa chọn smartwatch nào giữa Apple Watch và Android Wear ?

Lựa chọn smartwatch nào giữa Apple Watch và Android Wear ?

So sánh đồng hồ thông minh Apple Watch và Moto 360

So sánh đồng hồ thông minh Apple Watch và Moto 360

Đánh giá đồng hồ thông minh Apple Watch Series 1

Đánh giá đồng hồ thông minh Apple Watch Series 1

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất