1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Mùa lạnh có cần mua và sử dụng máy điều hòa không?

Rất nhiều người cho rằng, mùa lạnh không cần phải sử dụng máy điều hòa. Tuy nhiên, điều hòa ngoài chức năng làm mát thì còn có thể sưởi ấm cùng nhiều tính năng bảo vệ sức khỏe khác. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết hơn ở dưới đây nhé.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Tác dụng và lợi ích khi sử dụng máy điều hòa vào mùa lạnh

Khác với các dòng máy điều hòa 1 chiều chỉ có chức năng làm lạnh đơn thuần, máy điều hòa 2 còn có khả năng đổi ngược chiều giúp làm ấm không khí trong phòng. Khi hoạt động ở chế độ sưởi, máy điều hòa có thể duy trì nhiệt độ trung bình từ 25 – 26 độ C mang lại cảm giác ấm áp dễ chịu cho những ngày đông lạnh giá.

Khi sở hữu một chiếc máy điều hòa 2 chiều, bạn cũng không cần phải tốn một khoản phí để mua máy sưởi lắp đặt nữa. Đây sẽ là sản phẩm vô cùng tiện lợi, đặc biệt thích hợp ở vùng núi cao có khí hậu lạnh như Đà Lạt và vùng khí hậu miền Bắc có mùa đông lạnh.

Không chỉ vậy, sử dụng máy điều hòa vào mùa lạnh còn có nhiều lợi ích  và tác dụng khác như:

+ Hút ẩm không khí: Chế độ Dry hút ẩm trên điều hòa thường có biểu tượng hình giọt nước trên remote. Cơ chế vận hành của chế độ này là ngưng tụ hơi ẩm trong không khí tạo thành nước rồi chảy ra ngoài, nên độ của căn phòng luôn được duy trì ở mức lý tưởng khoảng 60%. Mặt khác, chế độ hút ẩm Dry còn hạn chế được muỗi vì không khí khô không phải là môi trường thích hợp cho muỗi. Chế độ này đặc biệt thích hợp vào những ngày mưa kéo dài hay khi tiết trời nồm ẩm.

+ Kháng khuẩn, khử mùi: Một số dòng máy điều hòa được trang bị công nghệ kháng khuẩn có khả diệt khuẩn, virus đồng thời lọc sạch bụi bẩn và tác nhân gây dị ứng như phấn hoa. Cùng với đó là công nghệ khử mùi có thể loại bỏ hết các mùi hôi khó chịu trong phòng. Do vậy bạn có thể sử dụng điều hòa để giúp căn phòng trở nên trong lành và tinh khiết hơ.

+ Thuận tiện trong việc lắp đặt: Mùa lạnh thường không phải là mùa cao điểm lắp đặt điều hòa nên việc bạn chọn lắp đặt máy lạnh vào thời điểm này được xem là lý tưởng. Lúc này các đơn vị điện máy không chỉ có nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn mà còn hỗ trợ lắp đặt cực kỳ nhanh chóng.

máy điều hòa
Khác với các dòng máy điều hòa 1 chiều chỉ có chức năng làm lạnh đơn thuần, máy điều hòa 2 còn có khả năng đổi ngược chiều giúp làm ấm không khí trong phòng.

Kinh nghiệm chọn mua máy điều hòa cho mùa lạnh

Như chúng tôi đã chia sẻ ở trên, máy điều hòa 2 chiều thích hợp sử dụng đối với miền Bắc, các tỉnh vùng núi và cao nguyên khi vào mùa lạnh nhiệt độ không khí giảm xuống rất nhiều gây giá rét. Khi nhiệt độ xuống quá thấp nếu không sử dụng các thiết bị sưởi ấm thì các thành viên trong gia đình rất có thể sẽ mắc phải các bệnh cảm cúm, cảm lạnh, đặc biệt là các đối tượng trẻ em và người già.

Do đó, việc lắp đặt máy điều hòa 2 chiều ở miền Bắc là giải pháp hoàn hảo vừa giúp bảo vệ sức khỏe vừa giúp tiết kiệm được chi phí mua máy sưởi. Vào mùa hè, chức năng làm mát sẽ được sử dụng nên không gây lãng phí chức năng của máy. Khi chọn mua máy điều hòa cho mùa lạnh, bạn cần chú ý một số vấn đề sau:

+ Nên chọn mua điều hòa có chế độ thổi gió dễ chịu: Nếu bạn thường xuyên cảm thấy khó chịu khi luồng gió thổi ra từ điều hòa thổi trực tiếp vào người thì hãy tìm hiểu và chọn mua dòng máy điều hòa có tính năng thổi gió dễ chịu. Khi bật chế độ này, cánh đảo gió của cục lạnh sẽ hướng luồng gió lên trần nhà sau đó mới lan tỏa đều khắp căn phòng, không thổi trực tiếp vào người nên hoàn toàn không gây khó chịu. Chế độ này đặc biệt phù hợp cho gia đình có trẻ nhỏ, phụ nữ đang mang thai, người già,…

máy điều hòa
Nên chọn mua điều hòa có chế độ thổi gió dễ chịu

+ Máy lạnh có chế độ bảo vệ da – kiểm soát độ ẩm: Nhiều người lo lắng việc ngồi điều hòa quá lâu khiến da bị khô ráp, nứt nẻ và mất đi độ đàn hồi. Hiểu được điều này,  một số thương hiệu điều hòa đã tích hợp tính năng kiểm soát độ ẩm và  cấp ẩm cho da. Khi bật chế độ này lên, máy điều hòa sẽ tỏa ra các phân tử nước để da hấp thụ có đủ độ ẩm cần thiết, khắc phục tình trạng khô da và mất độ đàn hồi của da khi ngồi điều hòa quá lâu.

máy điều hòa
Máy lạnh có chế độ bảo vệ da – kiểm soát độ ẩm

+ Điều hòa có tính năng lọc không khí, kháng khuẩn: Môi trường sống ngày càng ô nhiễm, bụi bẩn, vi khuẩn, vi rút tồn tại trong không khí có thể gây hại cho sức khỏe người dùng. Vì vậy khi chọn mua điều hòa cho mùa lạnh bạn cũng nên ưu tiên chọn mua dòng máy lạnh có chức năng lọc không khí và kháng khuẩn để bảo vệ sức khỏe tốt nhất.

máy điều hòa
Điều hòa có tính năng lọc không khí, kháng khuẩn

+ Điều hòa có chế độ hút ẩm: Thời tiết ẩm ướt khi vào mùa mưa, nồm ẩm gây khó chịu vì độ ẩm trong căn phòng luôn ở mức cao. Điều này không chỉ khiến bạn mệt mỏi mà còn làm tăng nguy cơ mắc các bệnh nhiễm trùng đường hô hấp hoặc bệnh ngoài da do các tác nhân dị ứng. Lúc này, nếu chiếc máy điều hòa của bạn được trang bị tính năng hút ẩm thì hãy tận dụng ngay nhé.

máy điều hòa
Điều hòa có chế độ hút ẩm

Những lưu ý khi sử dụng máy điều hòa vào mùa lạnh

Khi sử dụng máy điều hòa vào mùa lạnh, bạn cần chú ý một số vấn đề sau:

+ Nếu độ ẩm trong căn phòng vượt quá 705, hãy cài đặt máy lạnh ở chế độ Dry.

+ Nếu độ ẩm của căn phòng ở dưới mức 70%, hãy sử dụng máy điều hòa ở chế độ sưởi ấm bình thường kết hợp sử dụng máy tạo độ ẩm.

+ Không nên bật điều hòa 24/24, hãy tắt điều hòa và mở cửa phòng khi nhiệt độ bên ngoài ấm hơn.

+ Vệ sinh máy điều hòa định kỳ và đều đặn để tránh bụi bẩn tích tụ gây ảnh hưởng tới hoạt động của máy.

Trên đây là một số thông tin xung quanh vấn đề có nên mua máy điều hòa vào mùa mưa không. Hy vọng bài viết này  sẽ giúp các bạn có những quyết định chọn mua phù hợp.

Tin tức liên quan
So sánh điều hòa máy lạnh Panasonic và điều hòa máy lạnh Sharp

So sánh điều hòa máy lạnh Panasonic và điều hòa máy lạnh Sharp

So sánh điều hòa máy lạnh Samsung và điều hòa máy lạnh Carrier

So sánh điều hòa máy lạnh Samsung và điều hòa máy lạnh Carrier

So sánh điều hòa máy lạnh Carrier và điều hòa máy lạnh LG

So sánh điều hòa máy lạnh Carrier và điều hòa máy lạnh LG

So sánh điều hòa máy lạnh Panasonic và điều hòa máy lạnh LG

So sánh điều hòa máy lạnh Panasonic và điều hòa máy lạnh LG

So sánh điều hòa máy lạnh Carrier và điều hòa máy lạnh Daikin

So sánh điều hòa máy lạnh Carrier và điều hòa máy lạnh Daikin

So sánh điều hòa máy lạnh Samsung và điều hòa máy lạnh Gree

So sánh điều hòa máy lạnh Samsung và điều hòa máy lạnh Gree

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất