1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Mua bàn học cho học sinh tiểu học bạn cần lưu ý điều gì?

Mua bàn học cho học sinh tiểu học như nào là phù hợp và tốt nhất để không làm ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ, giúp các em hình thành những thói quen tốt và khả năng tập trung học tốt hơn. Để biết được điều này hãy cùng tìm hiểu chi tiết ở bài viết dưới đây nhé!

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Có con bắt đầu bước vào cấp tiểu học khiến nhiều bậc phụ huynh lo lắng để chuẩn bị những đồ dùng thiết yếu phục vụ cho việc học của trẻ. Trong đó bàn học được cho là thiết bị đồ dùng học tập không thể thiếu, lựa chọn bàn học phù hợp cho các em sẽ giúp các em hình thành được tư thế chuẩn không gây ảnh hưởng đến lưng hay mắt trẻ giúp trẻ tập trung học tập tốt hơn.

Cùng tìm hiểu một số điều cần lưu ý khi chọn mua bàn học cho học sinh tiểu học là gì nhé!

1. Chọn mẫu bàn học cho học sinh tiểu học có kích thước phù hợp 

  • Chiều cao bàn và ghế

Lựa chọn kích thước của bàn học cho học sinh tiểu học cần phù hợp với vóc dáng của các em. Theo như các chuyên gia tư vấn thì kích thước sẽ được tính theo tỷ lệ chiều cao của bàn bằng 0.46m chiều cao của người trẻ, chiều cao ghế sẽ bằng 0.27m chiều cao người trẻ. Tuy nhiên việc lựa chọn chiều cao phù hợp chuẩn sử dụng cho trẻ chỉ được một thời gian, trong khi trẻ đang ở giai đoạn phát triển chiều cao khá nhanh, chiều cao của bộ bàn ghế có thể sẽ không còn phù hợp vào năm tới. Vì vậy giải pháp cho bạn là lựa chọn các loại bàn ghế thông minh có khả năng điều chỉnh chiều cao để đảm bảo phù hợp cho bé trong nhiều năm học.

  • Kích thước mặt bàn

Mặt bàn học phổ thông để sử dụng phù hợp cho các em học sinh, trong đó có học sinh tiểu học có kích thước chiều rộng là 60cm và dài là 100 – 120cm. Tuy nhiên tùy thuộc vào nhu cầu và hoạt động của trẻ mà bạn có thể cân nhắc lựa chọn cho phù hợp. Nếu trẻ sử dụng cả máy tính thì mặt bạn sẽ cần có kích thước chiều rộng và chiều dài có thể từ 120 – 150 cm.

2. Chọn chất liệu bàn học sinh tiểu học an toàn và bền lâu

Gỗ công nghiệp, gỗ tự nhiên, nhựa, bàn chân sắt là những chất liệu được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Trong đó mỗi loại bàn sẽ đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Nhưng để đánh giá về độ bền bỉ và an toàn thì loại bàn học sử dụng bằng gỗ tự nhiên được đánh giá cao hơn hẳn. Tuy nhiên khi mua bạn cũng cần phải kiểm tra kỹ và mua ở những nơi uy tín, bởi nếu gỗ trước khi đưa vào sản xuất nếu không được xử lý kỹ cũng sẽ dễ bị mối mọt. Ngoài ra bạn cũng có thể lựa chọn bàn học cho trẻ bằng nhựa cao cấp, không chỉ nhẹ, có tính thẩm mỹ cao mà còn có độ bền cũng khá tốt.

Bàn học cho học sinh tiểu học
Bàn học cho học sinh tiểu học bằng gỗ tự nhiên

3. Ưu tiên bàn học cho học sinh tiểu học được thiết kế thông minh và tiện ích

Những mẫu bàn học cho học sinh hiện khá đa dạng, trong đó một số mẫu bàn học được thiết kế thông minh có thể tăng chỉnh chiều cao, mặt bàn có thể để nghiêng để phù hợp cho các hoạt động viết, đọc sách, hay vẽ tranh ở trẻ, ngoài ra còn có bánh xe di chuyển và thiết kế chỗ để đèn học, để sách, máy tính… một cách thông minh và tiện ích giúp các bé có thể thoải mái và tập trung hơn cho việc học. Điều này còn giúp hình thành được cho bé tính ngăn nắp hơn.

Bàn học cho học sinh tiểu học
Bàn học cho học sinh tiểu học có thiết kế thông minh

4. Chọn thương hiệu và địa chỉ mua hàng uy tín

Những thương hiệu và địa chỉ uy tín sẽ giúp bạn lựa chọn được những sản phẩm bàn học có chất lượng tốt mà không cần phải có quá nhiều kiến thức hay kinh nghiệm về sản phẩm. Hãy lựa chọn những thương hiệu lớn được nhiều người tin dùng như: Hòa Phát, Xuân Hòa,…Đây cũng là những thương hiệu được các cơ quan và trường học lựa chọn để cung cấp các thiết bị bàn ghế học sinh cho các em.

5. Chọn bàn học sinh tiểu học theo nhu cầu và sở thích của trẻ

Bạn có thể dựa vào nhu cầu sử dụng bàn học của trẻ để chọn bàn học cho phù hợp. Hiện một trên thị trường có một số loại bàn học liền giá sách, bàn học liền tủ quần áo… Bạn có thể tìm hiểu để lựa chọn phù hợp cho nhu cầu sử dụng của trẻ. Ngoài ra thì cũng nên quan tâm để sở thích của bé lựa chọn màu sắc kiểu dàng theo sở thích của bé, để giúp bé thích thú hơn với không gian học tập của mình.

Chọn Bàn học cho học sinh tiểu học
Chọn bàn học cho học sinh tiểu học theo sở thích của các em
Tin tức liên quan
Lý do bạn nên mua bàn học thông minh cho học sinh cấp 1

Lý do bạn nên mua bàn học thông minh cho học sinh cấp 1

Mua bàn học sinh giá rẻ cha mẹ cần lưu ý điều gì

Mua bàn học sinh giá rẻ cha mẹ cần lưu ý điều gì

Mẫu bàn học liền giá sách cho bé  rẻ và đẹp nhất hiện nay

Mẫu bàn học liền giá sách cho bé rẻ và đẹp nhất hiện nay

Mua bàn ghế học sinh Hòa Phát ở đâu tốt nhất?

Mua bàn ghế học sinh Hòa Phát ở đâu tốt nhất?

Những lầm tưởng khi mua bàn học sinh giá rẻ

Những lầm tưởng khi mua bàn học sinh giá rẻ

6 mẫu bàn học sinh Xuân Hòa tốt và được yêu thích nhất hiện nay

6 mẫu bàn học sinh Xuân Hòa tốt và được yêu thích nhất hiện nay

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất