1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Microsoft Surface Laptop 4: Nó ghi điểm như thế nào?

Surface Laptop 4 là model thứ tư trong series của Microsoft. Nó có tốt hơn không và chính xác thì nó có thể xử lý được những gì? Hãy cùng Websosanh tìm hiểu nhé.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

So với các thương hiệu cạnh tranh, Surface Laptop 4 thực sự nổi bật. Giao diện có một sức hấp dẫn tối giản, phần nào gợi nhớ đến cách Apple thiết kế máy tính xách tay của mình. Đây là một máy tính xách tay vỏ sò kiểu dáng đẹp với logo Microsoft ở mặt sau. Hơn nữa, bạn thấy rất ít chuông và còi. Mọi thứ được hoàn thiện bằng nhôm chất lượng cao hoặc Alcantara nếu bạn chọn. Máy dày 1,45 cm và trọng lượng 1,3 kg. Điều này làm cho chiếc Surface Laptop này trở nên hoàn hảo để mang theo bên mình (khi thời tiết cho phép).

Ngoài thiết kế, chất lượng của bàn phím và trackpad cũng rất quan trọng. Sau khi làm việc hàng ngày với thiết bị trong hơn một tháng, có thể nói rằng Microsoft đã làm chủ được công nghệ cho bàn phím của mình. Không có phím béo, nhưng phản hồi mượt mà và đèn nền. Ngoài ra, bàn di chuột đủ lớn, vì vậy bạn không phải lúc nào cũng cần chuột ngoài đó. Kết hợp với một số công cụ PowerToys, bạn có thể biến bàn di chuột đó thành một công cụ thậm chí còn mạnh mẽ hơn. Giống như những người tiền nhiệm của nó, gã khổng lồ công nghệ cũng đã cung cấp một màn hình cảm ứng ở đây. Nó hoạt động trơn tru, phản ứng tốt và rất rõ ràng. Màn hình cảm ứng được kích hoạt theo mặc định, nhưng tất nhiên có thể chỉ cần tắt.

Ở bên trái, Microsoft đã cung cấp tất cả các cổng. “Tất cả” đó là khá tương đối vì bạn chỉ nhận được 1 USB-C, 1 USB-A và 1 cổng aux trên bo mạch. Cạnh phải là cổng sạc từ tính để sạc.

Phần cứng

Phiên bản của chúng tôi có bộ xử lý AMD Ryzen 7 trên bo mạch với 16GB RAM và màn hình 15 inch tỷ lệ 3: 2. GPU là AMD Ryzen Surface Edition Radeon với chất lượng hình ảnh sẽ mượt mà hơn. Những người chọn CPU Intel (i5 hoặc i7 ở 13,5 inch và i7 ở 15 inch) sau đó sẽ nhận được GPU Intel Iris Xe. Sự kết hợp của phần cứng vững chắc trong chiếc áo khoác của Microsoft đã làm cho Surface Laptop 4 trở thành một chiếc máy tính xách tay năng suất rất tốt. Từ hàng chục tab với Slack, Spotify và hàng chục chương trình khác mà chúng tôi phải sử dụng cùng lúc, không thể nói rằng Ryzen 7 không hoạt động tốt nhất.

Ngay cả khi chúng tôi bắt đầu với các trò chơi như Warzone hoặc Forza Horizon 4, Surface Laptop 4 vẫn hoạt động tốt. Game đã chiếm hết 83% CPU và sau một thời gian thì cũng bắt đầu nổ máy, model này cũng không được trang bị để chơi game nhưng từ Geekbench 5 thì chiếc laptop đa nhân này đã đạt được số điểm là 4.918 điểm. Vì vậy công việc rất mạnh mẽ. Và thổi cái đó? Đó chủ yếu là do chúng tôi đã đặt hiệu suất của trò chơi ở mức cao nhất. Về nguyên tắc điều này không cần thiết chút nào. Tuy nhiên, điều này cho thấy rằng bạn có thể kết hợp nhiều chương trình cùng một lúc trên máy tính xách tay này mà không cần lo lắng.

Như đã nói, bàn phím có đèn nền của chiếc laptop này cũng là một điểm cộng rất lớn. Bởi vì chúng ta phải viết rất nhiều mỗi ngày, một bàn phím tốt là rất quan trọng. Chúng tôi đã sử dụng mô hình này hơn một tháng nay và kiểm tra bàn phím mỗi ngày trong gần như cả ngày. Bàn phím rộng, không có bàn phím số nhưng cung cấp phản hồi tốt.

Cuối cùng, chúng ta cần phải thảo luận về pin của máy tính xách tay này. Chúng tôi có thể nói rằng bạn có thể sử dụng gần như cả ngày chỉ với một lần sạc pin. Chế độ pin ở hiệu suất cao nhất và chúng tôi có thể làm việc không bị quấy rầy trong ít nhất 10 giờ mà không cần sạc. Tùy thuộc vào mức tiêu thụ của bạn, bạn sẽ kéo dài hơn rất nhiều. Ví dụ, nếu bạn xem bộ phim hoặc bộ phim yêu thích của mình, pin cũng kéo dài thời gian. Một điểm cộng rất lớn cho chiếc máy tính xách tay này.

Surface Laptop 4: thứ gì dành cho bạn?

Máy tính xách tay này rất được khuyến khích. Đừng mua nó nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc PC chơi game (nhưng có thể bạn biết điều đó). Surface Laptop 4 lý tưởng cho việc sử dụng hàng ngày và cho công việc. Máy tính xách tay kết hợp dễ dàng hàng chục chương trình và ứng dụng kết hợp với pin khỏe mà bạn có thể sử dụng gần như cả ngày làm việc mà không cần sạc. Máy tính xách tay này có màn hình với tỷ lệ khung hình 3: 2, lý tưởng cho việc mở và quản lý nhiều tài liệu trên một màn hình. Hơn nữa, với máy tính xách tay này, bạn sẽ có được một bản sao thời trang có kiểu dáng đẹp và hẹp. Không phải là một chiếc máy tính xách tay cồng kềnh mà là một thiết kế tối giản.

AMD Ryzen 7 và Intel Iris đảm bảo rằng bạn không có gì phải lo lắng. Sự lựa chọn là của bạn, nhưng nếu tùy thuộc vào chúng tôi, nó nằm trong danh sách của bạn.

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất