1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Mẹo sử dụng tủ lạnh an toàn tiết kiệm điện

Làm thế nào để hạn chế tối đa tiền điện hàng tháng cho gia đình là điều được khá nhiều người quan tâm. Hãy xem ngay mẹo sử dụng tủ lạnh an toàn tiết kiệm điện ở bài viết dưới đây nhé.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Ngày nay tủ lạnh là một thiết bị điện dân dụng phổ biến trong mọi gia đình. Sử dụng tủ lạnh đúng cách không những giúp bạn bảo vệ tuổi thọ của máy mà còn tiết kiệm được lượng điện đáng kể. Bài viết sau sẽ chia sẻ cho bạn các mẹo sử dụng tủ lạnh an toàn và tiết kiệm điện, các bạn cùng tham khảo nhé.

Chọn loại tủ lạnh giúp tiết kiệm điện

Sử dụng công nghệ inverter tiết kiệm điện
Sử dụng công nghệ inverter tiết kiệm điện

Nhiều gia đình không mấy quan tâm đến việc lựa chọn loại tủ lạnh nào cho gia đình. Đúng vậy, việc lựa chọn tủ lạnh phù hợp đóng vai trò quan trọng trong việc giúp bạn tiết kiệm điện hiệu quả. Xem kỹ các thông số kĩ thuật để lựa chọn cho loại tủ lạnh có dung tích sử dụng phù hợp với nhu cầu của gia đình mình, nên chọn loại tủ lạnh màu sáng sẽ tiết kiệm điện hơn tủ lạnh màu tối do tủ lạnh màu tối hấp thụ nhiệt tốt hơn. Ngoài ra lựa chọn các loại tủ lạnh inverter cũng đem lại hiệu quả tiết kiệm điện khá tốt cho gia đình bạn. Và có thêm công nghệ cảm biến Eco giúp tự động điều chỉnh nhiệt độ phù hợp cho số lượng thực phẩm bên trong tủ lạnh. Cũng đem lại hiệu quả tiết kiệm cao cho người dùng.

Không đặt tủ lạnh sát tường

Vì tủ lạnh cần có chỗ để tỏa nhiệt nên không nên kê tủ lạnh sát tường, nên đặt tủ cách tường tối thiểu 10 cm để đảm bảo lưu thông không khí làm mát dàn lạnh nếu không tủ lạnh sẽ rất tốn điện và nhanh xuống cấp.

Vệ sinh tủ lạnh thường xuyên

Nên vệ sinh tủ lạnh thường xuyên, 1-2 lần/ tháng để tránh cho vi khuẩn sinh sôi phát triển. Cần tiến hành lau phần rìa cao su ở cánh tủ lạnh cẩn thận đê phàn rìa cao su bền, đóng khít, không thất thoát hơi lạnh nhiều để tủ lạnh hoạt động ổn định, tiết kiệm điện tốt hơn. Trước khi vệ sinh tủ rút điện tủ lạnh, lấy hết thực phẩm trong tủ ra ngoài và mở cửa tủ ngăn đá để tuyết trên ngăn đá tan chảy, không dùng dao hoặc vật sắc nhọn cạy tuyết trên ngăn đá và dùng khăn lau khô.

Khi cọ rửa tủ cần tránh để tình trạng nước đọng ở đáy tủ. Nên để tủ lạnh trở lại rồi mới đặt thực phẩm vào trong.

Cất giữ thực phẩm đúng cách.

Chọn tủ lạnh phù hợp
Cất giữ và sắp xếp thực phẩm đúng cách

Để tiết kiệm điện hiệu quả và kéo dài được tuổi thọ của tủ lạnh, không nên nhồi nhét quá nhiều thứ vào tủ, giữa các thực phẩm cần có đủ không gian để không khí trong tủ lạnh lưu thông tốt, lượng điện tiêu hao sẽ giảm đi. Những thực phẩm nóng phải để nguội hẳn mới cho vào tủ lạnh nếu không chúng sẽ làm nhiệt độ trong tủ tăng nhanh và tiêu hao nhiều điện. Tủ lạnh có nhiều thực phẩm sẽ lạnh nhanh hơn tủ lạnh không chứa gì vì vậy nếu tủ lạnh không có nhiều thực phẩm bạn nên để nước vào trong như thế tủ lạnh sẽ hoạt động tốt hơn.

Hạn chế đóng mở cửa tủ

Để tiết kiệm điện một cách hiêu quả nhất bạn nên hạn chế ngắt nguồn điện và bật, tắt tủ lạnh liên tục vì mỗi lần khởi động sẽ tốn một lượng điện lớn. Ngoài ra việc đóng mở cửa tủ sẽ làm hơi lạnh thoát ra ngoài do đó tủ lạnh phải tốn nhiều điện hơn để làm lạnh từ đầu vì vậy nên hạn chế mở tủ lạnh nhiều lần và thời gian mở lâu quá mức cần thiết và phải đóng kín cửa tủ.

Dùng bát đĩa sứ hoặc thủy tinh

Các  vật dụng bằng thủy tinh và sứ sẽ giúp cân bằng nhiệt độ trong tủ lạnh tốt hơn là các vật dụng bằng nhựa và lưu ý đậy nắp để ngăn đọng nước.

Làm sạch đồ ăn trước khi cho vào tủ

Nên làm sạch các loại đồ ăn thức uống trước khi cho vào tủ. Các loại thực phẩm có mùi đặc trưng hay thức ăn mặn nên bỏ vào hộp kín rồi mới cho vào tủ, tránh tình trạng phát tán mùi, bay hơi mặn gây hiện tượng ăn mòn tủ lạnh.

Chọn tủ lạnh có dung tích phù hợp để tiết kiệm điện

Đối với những bạn sinh viên hoặc sống độc thân, lại có nhu cầu sử dụng ít thì nên lựa chọn tủ lạnh mini với dung tích tủ lạnh 90 lít hoặc 50 lít. Ngoài ra đối với những gia đình ít thành viền 2 – 3 người , nhu cầu sử dụng không quá cao có thể lựa chọn tủ lạnh 180 lít đến 300 lít. Gia đình đông người và nhu cầu sử dụng lớn thì có thể sử dụng loại tủ lạnh có dung tích trên 300 lít.

Tin tức liên quan
Tầm giá dưới 5 triệu đồng nên chọn mua tủ lạnh 180 lít nào cho chất lượng tốt hiện nay ?

Tầm giá dưới 5 triệu đồng nên chọn mua tủ lạnh 180 lít nào cho chất lượng tốt hiện nay ?

Mua tủ lạnh 90 lít nên chọn hãng nào? Tất nhiên là tủ lạnh Aqua

Mua tủ lạnh 90 lít nên chọn hãng nào? Tất nhiên là tủ lạnh Aqua

5 chiếc tủ lạnh 90 lít đang

5 chiếc tủ lạnh 90 lít đang "làm mưa làm gió" trên thị trường 2023

Có nên mua tủ lạnh Electrolux ETB1800PC 180 lít không?

Có nên mua tủ lạnh Electrolux ETB1800PC 180 lít không?

Đánh giá tủ lạnh Aqua 90 lít AQR-95AR SS có tốt không?

Đánh giá tủ lạnh Aqua 90 lít AQR-95AR SS có tốt không?

Ưu nhược điểm của tủ lạnh Hitachi 180 lít bạn nên biết trước khi chọn mua

Ưu nhược điểm của tủ lạnh Hitachi 180 lít bạn nên biết trước khi chọn mua

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất