1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Mẹo phân biệt ổ cứng SSD kém chất lượng

Trên thị trường không chỉ có ổ cứng SSD chính hãng mà xen lẫn vào còn có hàng nhái, giả. Vậy làm thế nào để nhận biết đâu là ổ cứng SSD kém chất lượng?

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Mua phải hàng giả không phải là chuyện hiếm trong thời buổi ‘vàng thau lẫn lộn’ như ngày nay. Nếu không có những kiến thức cơ bản và không đến mua ở những cơ sở uy tín thì rất khả năng bạn mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng là rất cao. Trong đó, ổ cứng SSD do đang chiếm ưu thế hơn ổ HDD nên rõ ràng sản phẩm nhái sẽ rất nhiều và với thủ đoạn tinh vi của người làm giả, người dùng nếu không cẩn thận sẽ không thể phát hiện được. Sau đây Websosanh sẽ đưa ra một số mẹo nhỏ giúp bạn tránh mua phải ổ cứng SSD kém chất lượng.

phân biệt ổ cứng SSD kém chất lượngĐể phân biệt ổ cứng SSD kém chất lượng và SSD chính hãng, đầu tiên bạn hãy dựa vào tem phân phối. Nếu tem chữ mờ, không rõ nét và nhòe thì đó là tem giả.

Tiếp đó là hãy kiểm tra ổ cứng SSD có phải là hàng bootrom hay không. Bạn hãy kiểm tra SSD đó bằng các phần mềm như Crydiskinfo, Crydiskinmask, HD Tune Pro… hoặc các phần mềm chính hãng như Samsung Magician, Kingstion Manager…

 

Việc sử dụng những phần mềm này sẽ giúp bạn biết được tốc độ đọc/ghi, thời gian sử dụng và số series của ổ cứng SSD. Nếu như số series hiển thị không khớp và tốc độ đọc/ghi không trùng hoặc thấp hơn nhiều so với thông số kỹ thuật nhà sản xuất đa ra thì rõ ràng SSD mà bạn đang cầm là SSD chạy bootrom.

Vậy Bootrom là gì? Bootrom là một công nghệ dùng ổ cứng ảo trên server thông qua kết nối LAN không cần tới ổ cứng trên máy. Trong một văn phòng có từ 20-30 nếu dùng bootrom sẽ tiết kiệm được chừng đó ổ cứng. Bootrom mang đến sự thuận tiện trong việc cập nhật phần mềm, đồng thời giúp tiết kiệm điện. Trong các phòng Net, khoảng từ 6 – 9 tháng sẽ thải loại những ổ SSD này, SSD bootrom mặc dù còn thời gian bảo hành nhưng rất ‘tã’, người dùng không để ý kỹ sẽ rất dễ mua phải loại SSD bootrom này.

Trên đây là những cách đơn giản để bạn nhận biết ổ cứng SSD kém chất lượng. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích với bạn. Chúc bạn mua sắm thành công!

Tin tức liên quan
Ổ cứng SSD là gì? Ổ cứng SSD khác ổ cứng HDD như thế nào?

Ổ cứng SSD là gì? Ổ cứng SSD khác ổ cứng HDD như thế nào?

Nhược điểm của ổ cứng SSD là gì?

Nhược điểm của ổ cứng SSD là gì?

Hướng dẫn cách lắp thêm ổ cứng SSD cho laptop

Hướng dẫn cách lắp thêm ổ cứng SSD cho laptop

Ổ SSD NVMe là gì? Có nên mua ổ cứng SSD NVMe hay không?

Ổ SSD NVMe là gì? Có nên mua ổ cứng SSD NVMe hay không?

Hướng dẫn sử dụng ổ cứng SSD hiệu quả

Hướng dẫn sử dụng ổ cứng SSD hiệu quả

Đánh giá ổ cứng SSD Samsung 850 EVO 250GB

Đánh giá ổ cứng SSD Samsung 850 EVO 250GB

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất