1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Mẹo hay để sử dụng lò nướng tốt nhất

Websosanh xin được cung cấp các mẹo hay cho chị em khi sử dụng lò nướng để có được những món ăn ngon cũng như bắt mắt nhất cho gia đình mình

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

1. Sử dụng các vật liệu thích hợp cho lò nướng

Khi bạn sử dụng lò nướng với các loại thực phẩm khác nhau, hoặc các công thức nướng khác nhau. Bạn hãy khéo léo sơ chế cũng như sử dụng các vật liệu thích hợp cho lò nướng bền hơn.

Nếu sử dụng que tre để xiên thịt nướng, hãy luộc hoặc ngâm kỹ xiên tre trước khi sử dụng trong lò nướng để không bị cháy.

luộc xiên que trước khi cho vào lò nướng

Luộc hoặc ngâm xiên que trước khi cho vào lò nướng

Hãy sử dụng giấy nến – một loại giấy đã được phủ sáp chịu nhiệt để thay thế cho loại giấy thông thường khi sử dụng trong lò nướng. Tuy nhiên vẫn không được để giấy nến chạm vào thanh nhiệt của lò nướng, vì nó vẫn sẽ bắt lửa khi tiếp xúc trực tiếp với thanh nhiệt.

Giấy nến còn có công dụng thứ hai là chống dính cho thực phẩm khi sử dụng trong lò nướng. Hoặc bạn có thể phết một lớp dầu ăn vào khay đựng trước khi cho thực phẩm vào trong để chống dính dễ dàng hơn.

dùng giấy nến khi nướng thực phẩm trong lò nướng

Hãy dùng giấy nến khi nướng thực phẩm trong lò nướng

Bạn có thể hâm nóng hoặc rã đông thực phẩm mà không cần đến lò vi sóng. Việc có thể hâm hay nướng cùng lúc nhiều món ăn trong một khay có thể giúp bạn tiết kiệm được thời gian chế biến.

Luôn ướp thực phẩm với gia vị trước khi nướng khoảng 30 phút trở lên để thực phẩm ngấm đều gia vị và ngon hơn. Sau khi nướng xong, bạn nên để lò nướng nguội đi chút ít và vệ sinh ngay, tránh để lò nướng nguội hẳn vì lúc đó các vết bẩn đã bám lại, rất khó để vệ sinh sạch được.

2. Cài đặt các chức năng lò nướng khác nhau cho mỗi loại thực phẩm

Với các loại thực phẩm như gà, heo, bò thì nên để mức nhiệt cao nhất của lò nướng ( thường là 250 độ C, một số dòng có thể có mức nhiệt cao hơn ).Nếu nướng cá nguyên con thì chỉ nên đặt 200 độ C vì cá dễ chín, và da cá mỏng dễ cháy ở nhiệt độ cao. Tuy nhiên mẹo hay nhất và để tiết kiệm điện nhất khi nướng là sử dụng giấy bạc để bọc thực phẩm, việc này sẽ giúp nhiệt được ủ lâu hơn, giúp thực phẩm chín nhanh hơn. Nếu thực phẩm được tẩm mật ong thì nên giảm bớt nhiệt độ, cũng như quan sát thực phẩm trong quá trình nướng để tránh cháy khét.

gia nhiệt khác nhau cho từng loại thực phẩm

Sử dụng các nhiệt độ khác nhau cho từng loại thực phẩm trong lò nướng

Đối với rau, củ, quả, mức nhiệt thích hợp có thể là từ 150 – 170 độ C để tránh mất đi Vitamin chứa trong đó. Nếu bạn nướng thực phẩm có cả thịt và rau, thì nên nướng thịt trước, gần chín thì mới cho rau củ vào nướng cùng trong lò nướng.

Nếu muốn nướng bánh thì cần tuân thủ theo đúng công thức. Với loại bánh càng khó thì càng đòi hỏi sự tỉ mỉ và chính xác cao. Hãy nhớ, nếu bạn là một người thích làm bánh, hãy chọn loại lò nướng đặc biệt là các loại lò nướng thùng có nhiệt độ ổn định, vì sẽ làm bánh chín đều và đẹp.

lò nướng thùng để nướng bánh

Sử dụng lò nướng thùng để nướng bánh

Trước khi nướng bất kì loại thực phẩm nào bạn cũng nên làm nóng lò trong 5 đến 10 phút, việc này giúp thực phẩm được tiếp xúc với nhiệt độ cao nên sẽ ngon hơn nhiều. Nếu loại thực phẩm nguội và lạnh mà bạn để thẳng vào lò khi chưa làm nóng lò nướng sẽ khiến thực phẩm lâu chính hơn và sẽ mất độ giòn vì bị chảy nước khi nhiệt độ không đủ lớn.

Có thể sử dụng lò nướng để sấy các loại thực phẩm như snack, bánh quy, bánh mì cần làm nóng ( thông thường sẽ là 100 độ C ). Bạn có thể sử dụng lò nướng để nướng các loại hạt cho thêm vào các món bánh sẽ rất ngon đấy.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức liên quan
Cách nướng bánh bông lan bằng lò nướng Sanaky

Cách nướng bánh bông lan bằng lò nướng Sanaky

Mua lò nướng bánh loại nào rẻ nhất hiện nay?

Mua lò nướng bánh loại nào rẻ nhất hiện nay?

Cách dùng lò vi sóng nướng bánh mì thơm ngon ăn sáng

Cách dùng lò vi sóng nướng bánh mì thơm ngon ăn sáng

Lò nướng thủy tinh có thể dùng để nướng bánh?

Lò nướng thủy tinh có thể dùng để nướng bánh?

Nên mua lò nướng bánh hay nồi nướng thủy tinh đa năng?

Nên mua lò nướng bánh hay nồi nướng thủy tinh đa năng?

Đánh giá lò nướng bánh Sandwich Philips HD2630 7 chế độ nướng

Đánh giá lò nướng bánh Sandwich Philips HD2630 7 chế độ nướng

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất