1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Mẹo chọn mua tivi đơn giản nhưng hữu dụng, tiết kiệm tiền bạc

Bạn đang lựa chọn tivi nhưng chưa biết nên mua mẫu nào cho gia đình mình? Vậy thì hãy tham khảo ngay những thông tin dưới đây của Websosanh.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Chọn mua tivi theo loại màn hình

Tivi LED

Vì đèn LED nhỏ hơn nhiều so với đèn CCFL nên tivi LED có thể được làm mỏng hơn nhiều, thậm chí chiếm ít không gian hơn. Màn hình plasma sử dụng công nghệ khác và không phù hợp với độ dày của tivi LED.

Cũng giống như đèn LED trong phòng khách của bạn, những chiếc tivi trong tivi của bạn tiêu thụ ít điện hơn những chiếc trong màn hình LCD. Và chúng còn tồn tại lâu hơn.

Đèn LED có tốc độ phản ứng nhanh hơn đèn CCFL và “nhiệt độ” màu tự nhiên hơn. Điều này cũng có lợi thế là hình ảnh “chặt chẽ hơn”.

Bởi vì đèn LED có đèn nhỏ với sự phân bố ánh sáng lớn, màn hình tivi cong vẫn có thể được chiếu sáng đồng đều. Một số nhà sản xuất tivi tiếp thị những màn hình cong này vì trải nghiệm xem tự nhiên hơn.

Có một số biến thể LED trên thị trường.

  • Edge Lit (còn gọi là Edge LED): biến thể này có đèn LED ở các cạnh của tivi. Một tấm phản quang đặc biệt đảm bảo rằng ánh sáng được chiếu đều trên màn hình. Điều này có một lợi thế lớn vì tivi có thể được làm mỏng hơn. Ngoài ra còn có một nhược điểm là có thể có một số độ lệch về độ tương phản ở hai bên khiến màn hình không được chiếu sáng hoàn toàn đồng đều.\
  • Full LED: Các màn hình phẳng hỗ trợ công nghệ này có màn hình LED làm tấm nền. Cái hay của hệ thống này là có thể bật hoặc tắt riêng tất cả các đèn đó với nhau. Điều này được gọi là làm mờ cục bộ. Điều này làm cho độ tương phản tốt hơn nhiều so với màn hình Edge Lit. Mặt khác, màn hình Full LED thường đắt hơn so với biến thể Edge-lit.

Tivi OLED

OLED có thể trở thành sự kế thừa của LED. Chúng ta biết công nghệ này nhờ vào màn hình của một số điện thoại thông minh. Công nghệ này khác với những gì chúng ta đã quen. OLED không sử dụng nguồn sáng phía sau màn hình LCD mà đèn LED tự đảm nhận hình ảnh.

Mức tiêu thụ năng lượng thấp hơn và tivi có thể được sản xuất mỏng hơn nữa. Tuy nhiên, tivi OLED vẫn rất đắt.

4K / Ultra HD

Vào năm 2012, một số thương hiệu đã giới thiệu một công nghệ mới cho tivi LED: 4K, chính thức là Ultra HD. Hình ảnh của những chiếc tivi này sắc nét gấp bốn lần so với Full HD. Điều này có nghĩa là độ phân giải 3840 x 2160 (8 triệu pixel) so với 1080 x 1920 ở Full HD. Hầu hết các tivi hiện nay đều là 4K.

Tuy nhiên, cơ hội để các đài truyền hình sớm phát sóng đại trà 4K là rất nhỏ. UHD rất thú vị đối với những người tiêu dùng mang phim và loạt phim qua internet: có thể truyền trực tuyến tài liệu 4K. Màn hình kích thước lớn đặc biệt được hưởng lợi từ công nghệ 4K.

Chọn tivi theo thương hiệu

Thị trường ti vi do các công ty điện tử lớn chi phối. Trung bình, tivi của Samsung được các chuyên gia của tạp chí thương mại và tiêu dùng quốc tế đánh giá tốt nhất, tiếp theo là Philips và Sony. Panasonic hoàn thành top 5, trong khi LG cũng thể hiện mình mạnh mẽ.

Tất cả các thương hiệu này đều tạo ra nhiều mẫu tivi thuộc cả phân khúc đắt tiền hơn và giá cả phải chăng hơn. Các nhà sản xuất như Sharp và Toshiba có số lượng sản phẩm nhỏ hơn nhiều, nhưng những thương hiệu này vẫn được quan tâm.

Kích thước tivi bao nhiêu thì hợp với bạn?

Kích thước của tivi LED thường được đo bằng đường chéo hình ảnh và inch. Kích thước tivi của bạn rất quan trọng: về mặt logic, bạn nhìn ít hơn ở khoảng cách xa so với tivi nhỏ. Nếu bạn đặt một chiếc tivi quá lớn trong một căn phòng nhỏ, bạn sẽ không thể xem được tốt. Đó là lý do tại sao điều quan trọng là phải đo khoảng cách giữa bạn và tivi.

Mẹo nhỏ mua tivi tiết kiệm tiền bạc

Mỗi năm các mẫu tivi mới sẽ được tung ra. Tất nhiên, bạn phải trả một phần thưởng cao cho điều đó. Bạn có muốn chi tiêu ít hơn? Hãy xem các mô hình một hoặc hai năm tuổi. Những thứ này có thể không có tất cả các tiện ích hiện đại nhưng vẫn được bán ở nhiều cửa hàng và rẻ hơn rất nhiều!

Tin tức liên quan
Mua smart tivi trả góp bạn cần lưu ý những điều gì ?

Mua smart tivi trả góp bạn cần lưu ý những điều gì ?

Các thông số kỹ thuật cần chú ý khi mua tivi là gì?

Các thông số kỹ thuật cần chú ý khi mua tivi là gì?

Kinh nghiệm chọn mua tivi Samsung 2018 cho người không rành về công nghệ

Kinh nghiệm chọn mua tivi Samsung 2018 cho người không rành về công nghệ

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất