1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Máy rửa bát có tốn điện không? Tiêu thụ bao nhiêu điện một tháng?

Máy rửa bát tốn điện không? là nỗi niềm của nhiều người dùng hiện nay. Hãy để Websosanh giúp bạn tìm được câu trả lời chính xác nhất nhé.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Máy rửa bát có tốn điện không là một trong những băn khoăn của nhiều người dùng? Vì nhiều người còn e ngại khi mua máy rửa bát vì nghĩ rằng chúng khá tốn điện. Vậy thì hãy cùng Websosanh tìm hiểu câu trả lời chính xác ngay trong bài viết sau đây nhé.

Công suất máy rửa bát phổ biến

Để có thể biết được máy rửa bát có tốn điện không? Thì mọi người phải nắm được công suất của thiết bị để từ đó có thể tính được lượng điện năng tiêu thụ tùy vào thời gian và chế độ rửa.

may rua bat co ton dien khong
Cần tính toán công suất của máy rửa bát

Tuy nhiên, tùy vào các loại máy rửa bát của mỗi hàng sẽ có mức công suất khác nhau, mọi người có thể tham khảo thông số kỹ thuật của mỗi sản phẩm. Nhưng thông thường đối với các loại máy rửa bát để bàn thì sẽ có công suất khoảng 700 – 1500W, còn máy rửa bát độc lập sẽ có công suất từ 2000 – 2500W.

Lưu ý: Đây là mức công suất mà nhà sản xuất đưa ra, còn thực tế vẫn tùy thuộc vào từng chế độ mà lượng tiêu thụ điện năng sẽ khác nhau.

Máy rửa bát có tốn điện không?

Sau khi đã xác định được công suất của máy rửa bát, thì mọi người sẽ kết hợp với thời gian rửa để tính được khả năng tiêu thụ điện của thiết bị.

Ví dụ ở thiết bị máy rửa bát Electrolux ESF6010BW có công suất tiêu chuẩn là 1480W. Thông thường bạn sẽ rửa bát vào buổi sáng và buổi tối. Theo các thông số từ nhà sản xuất thì máy có 6 chương trình rửa, trong đó chương trình rửa nhanh 30 phút, rửa sơ chỉ mất 13 phút, rửa cơ bản ít nhất 10 phút, rửa chế độ ECO tốn 185 phút, rửa chế độ bẩn thường không ECO là 150 phút và chế độ rửa bẩn nhiều lên tới 160 phút.

may rua bat co ton dien khong
Lượng điện năng tiêu thụ của máy rửa bát ngang máy giặt

Dựa vào số liệu đó, mọi người có thể tính toán được lượng điện năng tiêu thụ một cách tương đối. Cụ thể: Công suất là 1480W, số lần rửa 2 lần, thời gian rửa mỗi lần 150 phút (Chế độ Normal). Lúc này thì điện năng tiêu thụ cho mỗi lần rửa sẽ bằng công suất x thời gian = 1480W x 2.5h = 3700W tương đương 3.7 số điện. Mỗi ngày bạn sẽ tốn khoảng 7.4 số điện, mỗi tháng tiêu tốn 7.4 x 30 = 222 số điện.

Tuy nhiên, tùy vào nhu cầu sử dụng thì mọi người có thể chọn chế độ rửa bát khác nhau để tiết kiệm điện năng tốt nhất. Nhưng nhìn chung thì máy rửa bát cũng khá tốn điện, cũng tương tự như việc tiêu thụ điện của máy giặt.

Mẹo sử dụng máy rửa bát tiết kiệm điện hiệu quả

Về cơ bản thì máy rửa bát cũng là một thiết bị khá tốn điện. Nhưng bạn vẫn có thể tiết kiệm điện hiệu quả cho thiết bị này nhờ một số mẹo được chia sẻ ngay sau đây:

may rua bat co ton dien khong
Hãy chọn chế độ phù hợp để tiết kiệm điện sử dụng hiệu quả

– Hãy chú ý sắp xếp bát đĩa và thìa đúng vị trí, điều này giúp quá trình rửa sạch nhanh chóng hơn, từ đó tiết kiệm điện tốt nhất.

– Mỗi lần rửa hay xếp đầy nhất có thể rồi mới rửa, một ngày có thể rửa 1 lần vào buổi tối vì lượng điện nước khi sử dụng vẫn giống nhau.

– Trường hợp không có nhiều bát đĩa, mọi người nên dồn lại một lần rồi rửa. Đặc biệt bạn nên ngâm hoặc tráng sơ để tránh tình trạng bát đĩa đóng cặn cứng thì thời gian vệ sinh sẽ lâu hơn.

– Nếu máy rửa bát của bạn có chương trình rửa tự động, bạn nên sử dụng cài đặt này. Máy sẽ linh hoạt điều chỉnh các chế độ để tiêu thụ điện và nước một cách tối ưu bằng cách: tính toán lượng bát đĩa, mức độ cần rửa sạch, v.v…

– Với bát đĩa ít bẩn thì nên chọn chế độ ECO để tiết kiệm điện nước sử dụng hiệu quả.

Tóm lại: Việc đầu tư mua và sử dụng máy rửa bát là sự lựa chọn hợp lý, mặc dù chúng hơi tốn điện nhưng bạn hoàn toàn có thể tiết kiệm điện thông qua việc chọn chế độ rửa hợp lý.

Tin tức liên quan
Máy rửa bát có tốn điện không? Cách sử dụng máy rửa bát tiết kiệm điện nước

Máy rửa bát có tốn điện không? Cách sử dụng máy rửa bát tiết kiệm điện nước

Giải đáp: Máy rửa bát Bosch có tốn điện không?

Giải đáp: Máy rửa bát Bosch có tốn điện không?

Giải đáp: Máy rửa bát Teka có tốn điện nước hay không?

Giải đáp: Máy rửa bát Teka có tốn điện nước hay không?

Giải đáp: Máy rửa bát có tốn điện nước không?

Giải đáp: Máy rửa bát có tốn điện nước không?

Cách sử dụng máy rửa bát Hafele HDW-F60C tiết kiệm điện nước

Cách sử dụng máy rửa bát Hafele HDW-F60C tiết kiệm điện nước

Viên rửa bát nào tốt? Hướng dẫn sử dụng viên vệ sinh máy rửa bát đúng cách

Viên rửa bát nào tốt? Hướng dẫn sử dụng viên vệ sinh máy rửa bát đúng cách

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất