1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Máy lạnh có mùi khai, mùi hôi: Nguyên nhân và giải pháp

Máy lạnh có mùi khai, mùi hôi khiến bạn lo lắng gây ảnh hưởng tới sức khỏe. Bài viết này của websosanh.vn sẽ giúp bạn tìm được nguyên nhân cùng với đó là cách khắc phục hiệu quả.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Điều hòa là thiết bị sử dụng hàng ngày, nhất là mùa hè nắng nóng. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng sẽ không tránh khỏi việc điều hòa bị sự cố hoặc hỏng hóc, bao gồm cả việc có mùi khai và hôi khó chịu. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết hơn về tình trạng máy lạnh có mùi khai và hôi qua bài viết sau nhé!

Nguyên nhân khiến máy lạnh có mùi khai, mùi hôi

Hiện tượng máy lạnh có mùi khai và hôi có thể xảy ra với cả các máy mới được lắp hoặc máy điều hòa đã sử dụng trong thời gian dài. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này, trong đó các nguyên nhân chính gồm:

+ Do vi khuẩn và nấm mốc tích tụ ở bên trong dàn lạnh: Máy lạnh – điều hòa sau một thời gian sử dụng bị tích tụ rất nhiều vi khuẩn, bụi bẩn, nấm mốc, nhất là bộ lọc và dàn lạnh. Nếu không được vệ sinh và để lâu ngày, lớp bụi bẩn sẽ trở nên dày đặc tạo điều kiện cho nấm mốc và vi khuẩn sinh sôi phát triển không chỉ gây mùi khó chịu mà còn ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe người dùng.

+ Do khí và mùi hôi dẫn ngược theo đường thoát nước ngưng: Nguyên nhân này là do sai sót trong quá trình lắp đặt ống thoát nước ngưng máy lạnh. Nhiều gia đình lựa lựa chọn việc đặt ống thoát nước ngưng ở trong nhà vệ sinh khiến mùi hôi và mùi khai của nhà vệ sinh sẽ đi ngược vào trong nhà theo đường ống thoát nước này. Bên cạnh đó, nước ngưng từ két tản nhiệt của cục lạnh nhỏ xuống rãnh thoát nước sẽ kết hợp với bụi bẩn bị giữ lại lâu ngày nếu không được vệ sinh sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn, nấm mốc sinh sôi.

+ Do mùi nước tiểu hoặc mùi xác chết của các động vật: Trong trường hợp chuột cắn rách màng lọc rồi làm tổ bên trong không phải là hiếm gặp. Vì có mùi xác chết hoặc nước tiểu của chuột ở bên trong nên người dùng sẽ ngửi thấy mùi hôi và khai khó chịu khi luồng gió lạnh từ cục lạnh thổi ra.

+ Do căn phòng quá ẩm mốc: Mùi ẩm mốc đồ đạc, quần áo trong phòng khi kết hợp với luồng gió lạnh thổi ra từ điều hòa sẽ gây mùi hôi, mùi khai cực khó chịu.

máy lạnh có mùi khai, mùi hôi
Do vi khuẩn và nấm mốc tích tụ ở bên trong dàn lạnh

Cách khắc phục tình trạng máy lạnh có mùi khai, mùi hôi

Ngay khi phát hiện máy lạnh có mùi khai, mùi hôi bạn cầm tìm ra nguyên nhân và có cách khắc phục càng sớm càng tốt. Một số cách khắc phục tình trạng máy lạnh có mùi hôi và mùi khai hiệu quả bạn có thể tham khảo đó là:

+ Nếu do vi khuẩn và nấm mốc tích tụ ở bên trong dàn lạnh: Bạn cần vệ sinh sạch sẽ dàn lạnh của điều hòa, nhất là bộ phận dàn lọc .

+ Nếu do khí và mùi hôi dẫn ngược theo đường thoát nước ngưng: Bạn cần nhờ tới nhân viên điện lạnh – điều hòa để kiểm tra xem lắp đặt đường thoát nước ngưng đã đứng kỹ thuật chưa.

+ Nếu do mùi nước tiểu hoặc mùi xác chết của các động vật: Bạn cần kiểm tra xem chuột, dán có làm tổ trong dàn lạnh không, nếu có cần xử lý ngay.

+ Nếu do căn phòng quá ẩm mốc: Việc bạn cần làm là vệ sinh căn phòng của mình thật sạch sẽ và khô thoáng.

máy lạnh có mùi khai, mùi hôi
Nếu do vi khuẩn và nấm mốc tích tụ ở bên trong dàn lạnh bạn cần vệ sinh sạch sẽ dàn lạnh của điều hòa, nhất là bộ phần dàn lọc

Cách phòng tránh máy lạnh có mùi khai, mùi hôi

Một số cách dưới đây có thể giúp phòng tránh hiệu quả tình trạng máy lạnh có mùi khai, mùi hôi gồm:

+ Chủ động giảm các mùi hôi trong nhà bằng cách vệ sinh, lau chùi mỗi ngày; hút ẩm nếu độ trong phòng cao; xịt nước hoa, diệt nấm mốc, vi khuẩn…

+ Vệ sinh điều hòa và bảo dưỡng máy lạnh từ 3-6 tháng 1 lần tùy theo tần suất sử dụng nhiều hay ít. Riêng với bộ phận màng lọc máy lạnh bạn nên vệ sinh hàng tháng.

+ Đảm bảo lắp đặt điều hòa đúng quy trình và kỹ thuật.

máy lạnh có mùi khai, mùi hôi
Riêng với bộ phận màng lọc máy lạnh bạn nên vệ sinh hàng tháng.

Như vậy chúng tôi vừa cùng các bạn tìm hiểu về lý do máy lạnh có mùi khai, mùi hôi kèm theo đó là cách khắc phục và giải pháp hạn chế. Hy vọng các thông tin trên sẽ hữu ích nếu không may chiếc điều hòa – máy lạnh của bạn gặp phải tình trạng này!

Tin tức liên quan
Nguyên nhân và cách xử lý điều hòa có mùi hôi

Nguyên nhân và cách xử lý điều hòa có mùi hôi

Quạt điều hòa có mùi tanh hôi là bị làm sao?

Quạt điều hòa có mùi tanh hôi là bị làm sao?

Điều hòa Sharp có mùi hôi khi sử dụng không?

Điều hòa Sharp có mùi hôi khi sử dụng không?

Điều hòa Funiki HSC 18TMU 1 chiều có mùi hôi: Nguyên nhân và khắc phục?

Điều hòa Funiki HSC 18TMU 1 chiều có mùi hôi: Nguyên nhân và khắc phục?

Điều hòa có mùi hôi khó chịu: 5 nguyên nhân và giải pháp khắc phục

Điều hòa có mùi hôi khó chịu: 5 nguyên nhân và giải pháp khắc phục

5 cách chữa máy lạnh có mùi hôi an toàn hiệu quả triệt để 100%

5 cách chữa máy lạnh có mùi hôi an toàn hiệu quả triệt để 100%

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất