1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Máy lạnh Aqua không mát phải làm sao? Tìm hiểu ngay

Máy lạnh Aqua không mát là hiện tượng mà rất nhiều gia đình sử dụng dòng máy lạnh này gặp phải. Hiện tượng này do rất nhiều các nguyên nhân khác nhau và tùy từng nguyên nhân sẽ có cách khắc phục riêng.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Sau một thời gian dài sử dụng thì máy lạnh Aqua có thể sẽ gặp phải một số lỗi hỏng nhất trong đó máy lạnh Aqua không mát là hiện tượng thường gặp. Nếu gia đình bạn đang gặp phải lỗi máy lạnh này thì hãy tham khảo ngay bài chia sẻ dưới đây để biết được nguyên nhân và cách khắc phục nhanh chóng, hiệu quả nhất.

1. Nguyên nhân và cách khắc phục máy lạnh Aqua không mát

những nguyên nhân điều hòa không mát
Nguyên nhân và cách khắc phụ hiện tượng điều hòa không mát

Như đã chia sẻ có rất nhiều nguyên nhân gây ra hiện tượng này và cách khắc phục cũng tùy từng nguyên nhân. Cụ thể như:

1.1 Lọc không khí trong máy lạnh bị bẩn

Lọc không khí của máy lạnh Aqua giúp lọc bụi bẩn và vi khuẩn có trong không khí. Nếu tấm lọc bị bẩn hoặc tắc thì lưu lượng không khí sẽ bị giảm và máy lạnh sẽ không mát được.

Cách khắc phục

Bạn cần phải vệ sinh lại tấm lọc hoặc nếu tấm lọc đã xuống cấp thì có thể thay thế tấm lọc mới.

1.2 Thiết bị làm mát bị hư hỏng

Nếu thiết bị làm mát bên trong máy lạnh Aqua bị hư hỏng, máy lạnh sẽ không mát được. 

Cách khắc phục: Đây là lỗi hỏng bạn khó có thể tự sửa chữa tốt nhất nên liên hệ với dịch vụ sửa chữa máy lạnh để kiểm tra và thay thế thiết bị làm mát hư hỏng.

1.3 Quạt điều hòa không hoạt động

Trường hợp quạt trong máy lạnh không hoạt động do quạt bị hư hỏng thì không khí sẽ không được tuần hoàn và máy lạnh sẽ không mát được.

Cách khắc phục: Để khắc phục bạn nên thay thế hoặc sửa chữa quạt.

1.4 Dàn lạnh bị đóng băng

Dàn lạnh bị đóng băng khiến điều hòa không thể làm mát
Dàn lạnh bị đóng băng khiến điều hòa không thể làm mát

Dàn lạnh bên trong máy lạnh Aqua bị đóng băng do lưu lượng khí lạnh quá cao hoặc do lỗi kỹ thuật khác. Điều này khiến lưu lượng không khí sẽ bị giảm và máy lạnh sẽ không mát được. 

Cách khắc phục: Bạn cần tắt máy lạnh và chờ cho dàn lạnh tan băng hoàn toàn trước khi sử dụng lại hoặc liên hệ với dịch vụ sửa chữa máy lạnh để kiểm tra và khắc phục.

1.5 Dòng điện không ổn định hoặc thiết bị điện trong máy lạnh bị hỏng

Trường hợp dòng điện gia đình bạn không ổn định hoặc thiết bị điện bên trong máy lạnh Aqua bị hỏng, máy lạnh có thể không hoạt động hiệu quả hoặc không mát được. 

Cách khắc phục: Với trường hợp này nên liên hệ với dịch vụ sửa chữa máy lạnh để kiểm tra và sửa chữa các vấn đề liên quan đến điện.

1.6 Hệ thống ống đồng bị rò rỉ

Hệ thống ống đồng bên trong máy lạnh Aqua bị rò rỉ do gỉ sét, bị đục hay do va chạm sẽ khiến lưu lượng khí lạnh sẽ giảm và không đủ để làm mát không gian.

Cách khắc phục: Bạn nên liên hệ với dịch vụ sửa chữa máy lạnh để kiểm tra và thay thế các ống đồng bị hỏng.

2. Hướng dẫn cách sử dụng điều hòa Aqua bền vững

Sử dụng điều hòa đúng cách
Sử dụng điều hòa đúng cách để gia tăng độ bền vững cho sản phẩm

Để gia tăng hiệu quả hoạt động của máy lạnh Aqua hạn chế tối đa những hỏng hóc không đáng có bạn nên lưu ý một vài vấn đề như sau: 

  • Vệ sinh bộ lọc không khí thường xuyên để đảm bảo lưu lượng không khí đúng mức và đồng thời giúp máy lạnh hoạt động hiệu quả hơn.
  • Nên lắp đặt điều hòa Aqua ở nơi thoáng mát, không có ánh nắng mặt trời trực tiếp và tránh khỏi các nguồn nhiệt khác.
  • Khi sử dụng điều hòa bạn nên điều chỉnh nhiệt độ phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn. Cài đặt nhiệt độ phù hợp còn giúp tiết kiệm năng lượng và giảm chi phí sử dụng điện.
  • Nên sử dụng chức năng hẹn giờ vừa để tiết kiệm năng lượng và đảm bảo máy lạnh chỉ hoạt động khi cần thiết nâng cao tuổi thọ của sản phẩm.
  • Để đảm bảo máy lạnh hoạt động hiệu quả và bền vững, bạn nên bảo trì và sửa chữa định kỳ. Vệ sinh các bộ phận bên trong và bên ngoài máy lạnh, kiểm tra các bộ phận và đầu ra khí lạnh, và sửa chữa những vấn đề liên quan đến điện hoặc các bộ phận của máy lạnh. Nếu cần thiết phải liên hệ với dịch vụ sửa chữa máy lạnh để được tư vấn và hỗ trợ.
  • Lắp đặt điều hòa có công suất phù hợp với diện tích mà nhà sản xuất khuyên cao.

Hy vọng với những thông tin nêu trên giúp bạn tìm được nguyên nhân và biết được cách khắc phục máy lạnh Aqua không mát một cách nhanh chóng, chính xác nhất.

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất