1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Máy giặt Electrolux không bấm được Start: 6 nguyên nhân và cách xử lý đơn giản

Nếu trong quá trình sử dụng nhưng thường xuyên gặp tình trạng máy giặt Electrolux không bấm được Start và không biết cách xử lý triệt để thì hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu nguyên nhân thực sự mà máy giặt bạn đang gặp phải và lựa chọn cách khắc phục hợp lý nhé!

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Tình trạng máy giặt Electrolux không bấm được Start là lỗi có thể xảy ra ở tất cả các model máy giặt kể cả cửa trước hay cửa trên, nhưng phổ biến nhất là trên dòng máy giặt Electrolux có bảng điều khiển cảm ứng. Một số dấu hiệu giúp bạn dễ dàng nhận biết máy giặt đang gặp lỗi này như:

  • Đèn của nút Start/Pause trên bảng điều khiển nhấp nháy liên tục nhưng không ấn được
  • Khi nhấn nút Start/Pause nhiều lần nhưng không có âm thanh phản hồi hay máy giặt vẫn đứng yên không hoạt động

Nếu máy giặt Electrolux nhà bạn đang sử dụng nhưng gặp một trong các dấu hiệu trên thì hãy thử tìm hiểu các nguyên nhân sau để đưa ra hướng khắc phục phù hợp.

1. Khóa cửa máy giặt chưa đóng hoặc bị hỏng dẫn đến máy giặt Electrolux không bấm được Start

Đây là một trong các nguyên nhân khá phổ biến thường gặp ở người dùng mới, người lớn tuổi hay quên hoặc máy giặt cũ đã sử dụng lâu. Nếu nguyên nhân là do khóa cửa máy giặt chưa đóng thì bạn hoàn toàn 100% có thể tự khắc phục nhanh chóng. Theo cơ chế hoạt động của máy giặt thì phím Start sẽ bị vô hiệu hóa khi cửa máy giặt chưa được đóng hoặc đóng không kín, tức là mạch chưa nhận được lệnh để đóng điện.

Máy giặt Electrolux không bấm được Start: 6 nguyên nhân và cách xử lý đơn giản
Khóa cửa máy giặt chưa đóng, bị hỏng (Ảnh: Điện máy chợ lớn)

Cách khắc phục: Kiểm tra lại phần chốt cửa máy giặt Electrolux đã được đóng hay đã đóng kín hay chưa. Nếu chưa hãy mở ra và đóng lại cho đến khi nghe tiếng tạch thì chứng tỏ cửa máy đã được đóng kín hoàn toàn, khi này bạn có thể nhấn nút Start để khởi động chu trình giặt.

Nếu cửa máy giặt chắc chắn đã đóng kín và đảm bảo có đầy đủ nguồn điện nhưng hiện tượng máy giặt Electrolux không ấn được Start vẫn diễn ra thì rất có thể công tắc cửa đã bị hỏng.

Cách khắc phục: Với trường hợp linh kiện bị hư hỏng thì bạn chỉ cần thay mới sẽ giúp máy sẽ hoạt động bình thường. Nếu máy giặt của bạn vẫn còn trong thời hạn bảo hành thì hãy liên hệ cửa hàng đã mua máy hoặc trung tâm bảo hành của hãng gần nhất để được hỗ trợ. Đối với máy giặt Electrolux đã mua lâu năm thì bạn có thể gọi thợ điện lạnh hoặc trung tâm bảo hành của hãng để thay mới phụ tùng.

2. Mạch điều khiển bị lỗi, trục trặc khiến máy giặt Electrolux không nhấn được Start

Sau khi đã kiểm tra cửa nhưng tình trạng máy giặt Electrolux không ấn được Start vẫn diễn ra thì nguyên nhân thứ hai mà máy giặt nhà bạn đang có thể gặp phải là do lỗi mạch điều khiển. Tùy vào tình trạng và mức độ hư hỏng thực tế sẽ có hai cách giải quyết khác nhau.

Cách khắc phục:

  • Mạch điều khiển sau khi kiểm tra thì không bị hư hỏng nặng: Sửa chữa bộ phận hư hỏng
  • Mạch điều khiển hỏng năng: Thay mới hoàn toàn

3. Bảng điều khiển bị vô hiệu hóa nên máy giặt Electrolux không bấm được Start

Trên hầu hết tất cả các sản phẩm máy giặt Electrolux đều có tính năng Khóa trẻ em nhằm tránh trường hợp trẻ nghịch phá gây hư hỏng thiết bị hoặc nguy hiểm cho bé. Khi kích hoạt tính năng này thì mọi nút bấm trên thiết bị sẽ bị vô hiệu hóa, không thể thực hiện chức năng. Vì vậy nếu máy giặt Electrolux không ấn được nút Start hoặc cả các nút bấm khác thì rất có thể trong quá trình cài đặt chương trình giặt bạn đã vô tình kích hoạt chức năng này.

Cách khắc phục:

Bạn chỉ cần tắt tính năng Khóa trẻ em này thì các phím chức năng trên máy giặt sẽ hoạt động lại bình thường.

  • Đối với máy giặt Electrolux cửa trên: Nhấn giữ đồng thời nút Rinse + Spin khoảng 10 giây để bật/tắt tính năng Khóa trẻ em.
  • Đối với máy giặt Electrolux cửa trước: Nhấn giữ nút Giặt Sơ trong khoảng 2 giây hoặc nút Hơi Nước trong khoảng 2 giây. Với một số model khác, bạn có thể nhấn đồng thời 2 phím “Temp + Rinse” trong khoảng 10 giây cho đến khi biểu tượng chìa khóa biến mất. Tùy vào từng model sẽ có các bật/tắt tính năng Khóa trẻ em khác nhau, bạn có thể tìm biểu tượng hình ổ khóa trên bảng điều khiển hoặc đọc thêm trong Sách hướng dẫn sử dụng để biết chi tiết.
Máy giặt Electrolux không bấm được Start: 6 nguyên nhân và cách xử lý đơn giản
Cách bật/tắt tính năng Khóa trẻ em trên máy giặt Electrolux cửa trên và cửa ngang (Ảnh: Websosanh.vn)

4. Linh kiện bên trong máy giặt bị hỏng

Đối với các máy giặt đời cũ hoặc sử dụng lâu ngày với tần suất cao cũng có thể làm linh kiện bên trong quá tải, dẫn đến hư hỏng khiến máy giặt Electrolux không bật được nút Start.

Cách khắc phục: 

Vì cấu tạo của máy giặt rất phức tạp nên nếu bị hư hỏng linh kiện bên trong bạn nên liên hệ dịch vụ bảo hành, thợ sửa chuyên nghiệp để được kiểm tra, xác định bộ phận bị lỗi để thay mới kịp thời.

5. Máy giặt bị ẩm, bị nhiễm nước dẫn đến máy giặt không bấm được Start

Một số gia đình thường đặt máy giặt tại các vị trí như nhà tắm, ban công để tiết kiệm diện tích cũng có thể gặp lỗi này. Đây là những vị trí khá ẩm ướt, dễ bị tác động bởi hơi ẩm, mưa làm máy giặt bị nhiễm nước vào bảng điều khiển. Trong một số trường hợp nghiêm trọng hơn khi vô tình làm nước dính vào máy có thể dẫn đến máy giặt không bấm được Start hay toàn bộ bảng điều khiển đều không hoạt động được.

Cách khắc phục:

Khi máy giặt Electrolux không bấm được Start là do bị ẩm hay bị nhiễm nước thì hãy di dời máy sang một vị trí mới khô ráo, thoáng khí hơn. Trong trường hợp bảng điều khiển có dấu hiệu bị vào nước thì hãy tháo ra, làm sạch và sấy khô. Nếu bạn là người không chuyên về điện tử thì đừng nên tự xử lý mà hãy liên hệ với dịch vụ bảo hành chuyên dụng để được hỗ trợ, xử lý nhanh chóng nhất nhằm tránh bị hư hỏng sang các bộ phận khác.

Máy giặt Electrolux không bấm được Start: 6 nguyên nhân và cách xử lý đơn giản
Tháo bảng điều khiển máy giặt cửa ngang (Ảnh: Điện máy xanh)

6. Nguồn điện đầu vào chập chờn, không ổn định

Điều kiện để máy giặt hoạt động trơn tru là nguồn điện đầu vào phải đủ mạnh và ổn định. Nếu điện nhà bạn ở khu vực thường xuyên bị chập chờn, bị yếu thì máy sẽ dễ gặp các tình trạng: Ngưng hoạt động giữa chừng, máy giặt Electrolux không ấn được Start.

Cách khắc phục:

Sử dụng thêm ổn áp cho máy giặt giúp duy trì nguồn điện ổn định cho máy trong trường hợp nhà bị điện yếu. Không chỉ vậy, khi việc cung cấp nguồn điện cho máy giặt đảm bảo được tính ổn định còn có thể giúp kéo dài tuổi thọ cho sản phẩm tốt hơn.

Máy giặt Electrolux không bấm được Start: 6 nguyên nhân và cách xử lý đơn giản
Sử dụng thêm cục ổn áp điện cho máy giặt (Ảnh: Điện máy chợ lớn)

Trên đây là 6 nguyên nhân phổ biến dẫn đến máy giặt Electrolux không ấn được nút Start và các cách khắc phục chi tiết cho từng loại lỗi. Hy vọng với các thông tin trên sẽ giúp bạn giải quyết được các vấn đề đang gặp phải.

Tin tức liên quan
Đánh giá máy giặt Electrolux 9kg EWF9025BQWA Inverter

Đánh giá máy giặt Electrolux 9kg EWF9025BQWA Inverter

So sánh máy giặt sấy Electrolux EWW1142Q7WB và Electrolux EWW1024P5WB

So sánh máy giặt sấy Electrolux EWW1142Q7WB và Electrolux EWW1024P5WB

So sánh 2 máy giặt giá 5 triệu Electrolux ( lồng ngang) 8kg EWF8025CQSA và Electrolux EWF10843

So sánh 2 máy giặt giá 5 triệu Electrolux ( lồng ngang) 8kg EWF8025CQSA và Electrolux EWF10843

Review máy giặt Electrolux có tốt không?

Review máy giặt Electrolux có tốt không?

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất