1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Máy giặt Aqua báo lỗi E1: Nguyên nhân và cách khắc phục

Tại sao máy giặt Aqua báo lỗi E1? Cách khắc phục của dòng lỗi này như thế nào? Tất cả những vấn đề này sẽ được giải quyết trong bài viết dưới đây.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Khi sử dụng máy giặt, chắc chắn sẽ có những lúc chúng ta gặp phải những vấn đề hư hỏng không theo ý muốn. Trong đó máy giặt Aqua là dòng sản phẩm hay hiện một số mã lạ trên bảng hiển thị. Với bài viết dưới đây, Websosanh sẽ chia sẻ với mọi người nguyên nhân và cách khắc phục khi máy giặt Aqua báo lỗi E1. Cùng tham khảo và thực hiện nay nhé.

Nguyên nhân máy giặt Aqua báo lỗi E1

Đối với dòng máy giặt Aqua cửa trên lẫn cửa trước, khi máy báo lỗi E1 thì chúng ta cần phải kiểm tra lại các vấn đề về nguồn nước.

Lỗi E1 thường xuất hiện ở bước giặt đầu tiên. Khi máy bắt đầu hoạt động, nếu mực nước không đạt đến mức thấp 1 thì trong vòng 10-15 phút đèn LED hiển thị E1 sẽ bắt đầu chớp tắt, cùng lúc phát ra tiếng báo hiệu.

Nguyên nhân chính khiến máy giặt Aqua báo lỗi E1 có thể là do chúng ta chưa mở khóa van nước, hoặc bồn không đủ nước để cấp cho máy giặt. Một nguyên nhân nữa chính là nguồn nước nhà bạn bị nhiễm nhiều cặn, bẩn, phèn điều này làm cho quá trình bơm nước không đáp ứng cho máy khi giặt.

Nguyên nhân khác khiến máy giặt báo lỗi E1 chính là board điều khiển, các tín hiệu đường truyền trên mạch bị hư hỏng, các linh kiện điện tử không hoạt động hay hoạt động không đúng sẽ làm cho máy báo lỗi và dừng lại.

Máy giặt Aqua báo lỗi E1
Nguyên nhân khiến máy giặt Aqua báo lỗi E1

Cách khắc phục máy giặt Aqua báo lỗi E1

Khi nước không chảy vào thùng giặt, cùng lúc đèn E1 báo thì chúng ta nên mở vòi cấp nước để kiểm tra xem nguồn nước có bị ngắt hay đường nước vào máy có bị tắc nghẽn hay không.

Không nên sử dụng các loại nước bị nhiễm bẩn, có nhiều cặn bẩn hay nước nhiều phèn để giặt quần áo, điều này sẽ làm ảnh hưởng đến việc hoạt động của máy giặt. Ngoài ra, nước có cặn bám lâu ngày trong máy sẽ làm sản phẩm dễ bị cháy hơn.

Máy giặt Aqua báo lỗi E1
Cách khắc phục máy giặt Aqua báo lỗi E1

Nếu kiểm tra các nguyên nhân trên mà vẫn không khắc phục được, thì mọi người nên mở vòi cấp nước, sau đó vệ sinh lưới lọc ở đầu vào, kiểm tra xem áp lực nước có bị yếu không.

Nếu tình trạng lỗi mạch điều khiển thì chúng ta cần phải liên hệ ngay với trung tâm sửa chữa, để kịp thời đến và khắc phục tình trạng máy giặt Aqua báo lỗi E1, tránh tình trạng máy càng ngày càng thêm nặng hơn. Dẫn đến những sự cố khác có thể xảy ra.

máy giặt Aqua báo lỗi E1
Nên liên hệ thợ sửa nếu không khắc phục được

Một lưu ý dành cho người sử dụng máy giặt chính là: Mọi người không nên sử dụng giếng khoan để giặt đồ vì rất dễ ảnh hưởng đến máy giặt, đặc biệt là bơm nước của máy. Khi sử dụng lâu ngày sẽ dễ sinh ù và cháy bơm vì nước làm đóng cặn bám trong bơm ngày một nhiều.

Mong rằng những chia sẻ trên đây của cổng thông tin so sánh giá Websosanh.vn sẽ giúp người tiêu dùng có thêm kiến thức, thông tin để khắc phục và biết được nguyên nhân khi máy giặt Aqua báo lỗi E1. Nếu gặp phải lỗi trên chúng ta có thể dễ dàng nhận biết và xử lý ngay tại nhà đối với những lỗi đơn giản. Tuy nhiên, khi máy đã bị lỗi quá nặng, không thể tự khắc phục được thì đừng chần chừ mà gọi ngay kỹ thuật để khắc phục nhé.

Tin tức liên quan
Máy giặt Aqua báo lỗi E1, E2, E4, EA, U4: Nguyên nhân và cách khắc phục

Máy giặt Aqua báo lỗi E1, E2, E4, EA, U4: Nguyên nhân và cách khắc phục

Bảng mã lỗi trên máy giặt Aqua cửa ngang inverter (mới nhất 2019)

Bảng mã lỗi trên máy giặt Aqua cửa ngang inverter (mới nhất 2019)

Top 3 máy giặt Aqua 8.5kg cửa ngang được nhiều người lựa chọn

Top 3 máy giặt Aqua 8.5kg cửa ngang được nhiều người lựa chọn

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất