1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Mặt nạ ngũ hoa có tốt không? Có nên mua để sử dụng không?

Để hiểu thêm về mặt nạ ngũ hoa, hãy cùng chúng tôi tham khảo bài viết dưới đây để hiểu thêm về công dụng của nó nhé!

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Mặt nạ ngũ hoa hiện nay đang được hội chị em quan tâm đông đảo bởi nó có tác dụng hút mụn, trị mụn ẩn, kiềm dầu vô cùng hiệu quả. Hạt ngũ hoa được coi là một mỹ phẩm vàng trong các loại mỹ phẩm có chiết xuất từ thiên nhiên. Bởi nó không chỉ có hiệu quả tốt mà giá thành rất rẻ so với các loại mặt nạ khác.

Hạt ngũ hoa có công dụng gì? Review chi tiết mặt nạ ngũ hoa.

Hạt ngũ hoa là một loại thảo dược được liệt vào danh sách y học cổ truyền của nước ta. Trong y học cổ truyền, hạt ngũ hoa còn được gọi là hạt đình lịch hạt bình lịch, huỳnh kịch hay ngũ sắc. loại hạt này có kích thước khá nhỏ,thông thường có màu nâu đỏ, khi ngâm vào nước nóng sẽ tạo thành chất kết dính. Mặt nạ ngũ hoa giúp dưỡng da, trị mụn, trị thâm một cách hiệu quả.

Thành phần có trong mặt nạ ngũ hoa chứa lượng lớn hoạt chất ancaloit giúp kháng viêm.
Thành phần có trong mặt nạ ngũ hoa chứa lượng lớn hoạt chất ancaloit giúp kháng viêm.

1. Thành phần có trong mặt nạ ngũ hoa

Hạt ngũ hoa có tính mát, chứa lượng lớn hoạt chất ancaloit giúp kháng viêm, chống sưng tấy ở các vết mụn nhọt, vết thương có tụ máu, mủ. Hơn nữa trong loại hạt này có chứa dầu béo và một số hợp chất khác. Tuy nhiên, chất alkaloid có tác dụng tốt nhưng nếu ăn sẽ gây hại đến dạ dày, gây niêm mạc dạ dày. Vì thế, chỉ nên dùng ở ngoài da, tuyệt đối không được ăn uống, đặc biệt tránh xa tầm tay trẻ em!

2. Công dụng của mặt nạ ngũ hoa

Hiện nay có rất nhiều chị em làm đẹp bằng hạt ngũ hoa bởi chúng vừa dễ làm, rẻ tiền, lại có hiệu quả vô cùng tuyệt vời. Vậy mặt nạ ngũ hoa có tác dụng gì mà được chị em tin dùng đến thể? Hãy tìm hiểu thêm  công dụng của mặt nạ ngũ hoa sau đây nha!

  • Mặt nạ ngũ hoa có tác dụng trị mụn ẩn, hút nhân mụn, tiêu viêm nhờ chất đắng Alkaloid. Chất này có chức năng kháng viêm, giảm sưng tấy đối với các mụn bọc, mụn ẩn, mụn viêm. Đặc biệt, mặt nạ ngũ hoa còn có chức năng làm mờ thâm do mụn để lại rất tốt.
  • Mặt nạ ngũ hoa có tác dụng làm sạch lỗ chân lông bởi đặc tính kết dính của nó. Nhờ cấu trúc kết dính mà khi chúng ta đắp lên mặt thì các hạt ngũ hoa sẽ nhẹ nhàng lấy đi các bụi bẩn sâu trong lỗ chân lông khi chúng ta tẩy trang còn sót lại. giúp lỗ chân lông sạch sẽ, thoáng mát, từ đó ngăn ngừa tình trạng mụn hiệu quả.
  • Mặt nạ ngũ hoa có tác dụng dưỡng da, kiềm dầu nhờ có chất dầu béo trong hạt ngũ hoa. Ngoài những tác dụng trị mụn được nói đến trên, hạt ngũ hoa còn  giúp làm sáng da, giúp da luôn mịn màng, tươi trẻ, săn chắc. Đặc biệt, cung cấp collagen cho da giúp da loại bỏ sợi bã nhờn và căng mịn, hồng hào, trắng sáng, tràn đầy sức sống.
Mặt nạ ngũ hoa có tác dụng trị mụn ẩn, hút nhân mụn, tiêu viêm nhờ chất đắng Alkaloid.
Mặt nạ ngũ hoa có tác dụng trị mụn ẩn, hút nhân mụn, tiêu viêm nhờ chất đắng Alkaloid.

Hướng dẫn cách sử dụng mặt nạ ngũ hoa.

Chắc các bạn cũng bối rối khi không biết cách sử dụng mặt nạ ngũ hoa như thế nào. Để phát huy hiệu quả của mặt nạ ngũ hoa, hãy làm theo các bước như sau nhé!

  • Mỗi lần sử dụng, bạn lấy 3 muỗng caphe hạt ngũ hoa, cho vào 30ml nước nóng khoảng 30-40 độ và trộn đều cho các hạt ngũ hoa nở và kết dính lại với nhau.
  • Sau khi hạt ngũ hoa đã kết dính lại với nhau, bạn lấy bàn tay tán đều mặt nạ ngũ hoa ra sao cho vừa với kích thước trên khuôn mặt của bạn.
  • Lấy mặt nạ đắp lên mặt và tránh những vùng mắt, miệng ra.
  • Dùng tay miết sao cho mặt nạ ngũ hoa dính và thấm vào da và sử dụng trong 30p thư giãn, sau đó rửa lại với nước sạch.

Lưu ý khi sử dụng mặt nạ ngũ hoa.

Cũng như các loại mặt nạ khác, mặt nạ ngũ hoa cũng có các lưu ý sau để mang lại hiệu quả tốt nhất:

  • Không nên sử dụng mặt nạ ngũ hoa quá nhiều.
  • Làm sạch da bằng tẩy trang và sữa rửa mặt trước khi sử dụng mặt nạ ngũ hoa. 
  • Để các dưỡng chất thẩm thấu vào da thì nên xông mặt trước khi đắp để da hấp thụ các dưỡng chất nhanh nhất.
  • Nên lựa chọn thời gian đắp mặt nạ ngũ hoa thích hợp, có thể buổi chiều tối sau khi đi làm đi học về. tránh tiếp xúc với mặt trời và bụi bẩn bên ngoài sau khi dùng mặt nạ ngũ hoa.
  • Không nên đắp mặt nạ ngũ hoa quá lâu bởi  nếu để lâu các chất bẩn sẽ bị hấp thụ ngược lại và làm cho da mặt trở nên phản tác dụng.

Trên đây là toàn bộ review chi tiết về mặt nạ ngũ hoa mà chúng tôi muốn chia sẻ đến các bạn. Mong rằng với bài viết này, sẽ mang lại cho bạn một thông tin, lựa chọn tốt cho bản thân nhé!

Tin tức liên quan
Cách dùng gel nha đam làm mặt nạ ngủ dưỡng da đơn giản ngay tại nhà

Cách dùng gel nha đam làm mặt nạ ngủ dưỡng da đơn giản ngay tại nhà

Review chi tiết mặt nạ BUTYBUTY Olive - siêu phẩm dưỡng da

Review chi tiết mặt nạ BUTYBUTY Olive - siêu phẩm dưỡng da

Chăm sóc da mướt mườn mượt với 3 lọ gel mặt nạ ngủ hiệu quả

Chăm sóc da mướt mườn mượt với 3 lọ gel mặt nạ ngủ hiệu quả

Mặt nạ ngủ có tốt không? Mặt nạ nào đang được bán chạy trên thị trường?

Mặt nạ ngủ có tốt không? Mặt nạ nào đang được bán chạy trên thị trường?

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất